Dh Foods mang gia vị Việt chinh phục xứ sở kim chi Hàn Quốc

Người Hàn Quốc đặc biệt thích vị chua cay, minh chứng: kim chi chính là món ‘quốc hồn, quốc túy’. Văn hóa và các sản phẩm Việt Nam cũng đang ngày càng được người Hàn yêu mến. Và đây cũng là lý do khiến Dh Foods mang gia vị Việt đến Seoul Food & Hotel 2023.

 

Dh Foods mang gia vị Việt chinh phục xứ sở kim chi Hàn Quốc - Ảnh 1.

Chuyến tàu của team Dh Foods chưa bao giờ dừng lại; sau SIAL Thượng Hải 2023, đến Thaifex Anuga 2023 giờ tiếp tục là Seoul Food & Hotel 2023 (Hội chợ Thực phẩm và Khách sạn Seoul năm 2023) – diễn ra từ 30/5 đến 2/6 tại Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên Dh Foods đến với sàn đấu này. Để gây ấn tượng tốt với các đối tác Hàn Quốc và châu Á, doanh nghiệp này đã chọn bộ 4 sản phẩm Muối Tôm Tây Ninh, Muối Tiêu Lá Chanh, Muối Ớt Chanh Nha Trang và Sốt Ướp Thịt BBQ để làm ‘quân tiên phong’.

"Sở dĩ, chúng tôi chọn 4 sản phẩm này trong gần 100 SKUs mình đang có để giới thiệu kỹ với đối tác – khách hàng của Hàn Quốc và châu Á, là bởi nó vừa lạ vừa quen.

Dh Foods mang gia vị Việt chinh phục xứ sở kim chi Hàn Quốc - Ảnh 2.

CEO Nguyễn Trung Dũng cùng đội ngũ nhân sự Dh Foods ra quân tại triển lãm

Như chúng ta biết, ẩm thực Hàn Quốc có vài đặc điểm chính sau: rất nhiều món ăn kèm (panchan) nhưng ít món chấm – đặc biệt là chấm khô; vị chua và cay chủ đạo trong nhiều món ăn – nổi tiếng nhất là các loại kim chi… Người Hàn Quốc cũng ăn trái cây, các món nước rất nhiều, vì vậy gia vị Việt đa dạng sẽ có nhiều cơ hội tại đây.", ông Nguyễn Trung Dũng – CEO của Dh Foods cho hay.

Dh Foods mang gia vị Việt chinh phục xứ sở kim chi Hàn Quốc - Ảnh 3.

Nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm Dh Foods đến từ Việt Nam

Tại triển lãm, khách hàng Hàn Quốc rất thích các loại sốt chấm đặc trưng của Việt Nam như Muối ớt chanh Nha Trang, Sốt Kim Quất vì sự mới lạ và cũng rất phù hợp với các món ăn yêu thích của họ như thịt nướng, hải sản. Chưa hết, Nha Trang đang là điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách Hàn Quốc – gần bằng Đà Nẵng. Vậy nên, không chỉ các hãng hàng không kỳ cựu như Vietnam Airlines hay Vietjets mà cả tân binh Vietravel Airlines cũng đang khai thác đường bay từ các thành phố lớn của Hàn Quốc đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa). Người ta thường bảo ‘yêu ai thì yêu cả đường đi lối về’, nếu làm marketing – PR tốt, biết đâu món nước chấm này của Dh Foods sẽ tạo được cú hích ở thị trường Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, trái cây chấm với muối cũng là trải nghiệm thú vị với khách Hàn. Ngoài ra, gia vị nấu phở thảo mộc của Dh Foods cũng được khách hàng rất quan tâm. Nhiều đối tác tại Hàn cho biết, người Hàn ngày càng cởi mở và yêu mến văn hoá, ẩm thực Việt Nam, vì vậy các hệ thống phân phối cũng đang có kế hoạch phát triển các sản phẩm Việt Nam, cụ thể là các gia vị tại đây, đương nhiên là cần lộ trình dài hạn từng bước.

Dh Foods mang gia vị Việt chinh phục xứ sở kim chi Hàn Quốc - Ảnh 4.

Bộ tứ siêu đẳng nhà Dh Foods trên khắp các triển lãm

Ông Nguyễn Trung Dũng cũng chia sẻ: "Chúng tôi gặp lại nhiều đối tác đã gặp gỡ ở những triển lãm quốc tế trước đó, trong đó, có nhà nhập khẩu lớn ở Hàn. Sau lần gặp đầu ở SIAL Paris năm ngoái, họ cho biết đã nghiên cứu sản phẩm và theo dõi các hoạt động kinh doanh, thương hiệu của chúng tôi rất kỹ lưỡng. Họ biết chúng tôi tham gia Seoul Food năm nay và chủ động tới thăm, mời về văn phòng họ tham quan làm việc.

Bản thân đối tác này cũng chia sẻ, họ cảm thấy hơi "ngộ nghĩnh" vì món ăn chả giò hay Phở nổi tiếng là món của Việt Nam. Nhưng ở đây họ chỉ có sản phẩm bánh tráng là của Việt Nam, còn lại các loại sốt chấm chả giò, bún khô, phở khô, bánh phở, gia vị nấu phở… đều là của Thái. Các gia vị tự nhiên như quế, hồi, thảo quả, tiêu... họ đang nhập từ Bỉ, vì đảm bảo chất lượng và dịch vụ tốt.

Dh Foods là công ty Việt Nam đầu tiên họ mời về văn phòng của họ. Lý do vì họ đánh giá cao dịch vụ, cách làm việc của chúng tôi, từ cách mời chào tại triển lãm, các email trao đổi sau đó đến tư duy kinh doanh dài hạn, từng bước. Họ cũng hẹn tới thăm văn phòng, nhà máy của chúng tôi tại Việt Nam trong cuối tháng 6 đầu tháng 7 này."

Dh Foods mang gia vị Việt chinh phục xứ sở kim chi Hàn Quốc - Ảnh 5.

Khách xuất khẩu quan tâm đàm phán với Dh Foods

Tại Seoul Food & Hotel 2023, khu gian hàng Việt Nam có quy mô 180m2, với sự tham gia của 24 doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm chế biến, rau quả (đóng hộp, đông lạnh, nước ép trái cây), sữa, tiêu, điều, quế hồi, dừa, bánh kẹo, cà phê, miến, phở khô và các sản phẩm từ gạo. Khu gian hàng Việt Nam là một trong những khu gian hàng quốc gia có quy mô lớn tại Triển lãm.

Đây là hoạt động do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức với mục tiêu xây dựng và duy trì thương hiệu quốc gia cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam tại một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam là Hàn Quốc.

Tin mới