Thương hiệu Cá nhân - Chìa khóa vàng mở ra những mối quan hệ chất lượng

(Tổ Quốc) - Trong sự kiện BrandME - Thương hiệu cá nhân cho sếp SME & Startup do Asia Martech tổ chức, các diễn giả đã chia sẻ cách dùng Thương hiệu cá nhân để tạo những liên kết đặc biệt với khách hàng, đối tác, co-founder, nhân viên,...

Phát triển những mối quan hệ giá trị ngày càng đóng vai trò quan trọng trong thành công của một doanh nghiệp. Tặng những món quà đắt đỏ, "bán mạng" trên bàn nhậu,... những cách thức cũ dần thiếu hiệu quả và gây mệt mỏi.

Một con đường đặc biệt: Sử dụng Thương hiệu cá nhân để tạo ra những mối quan hệ chất lượng

Tình Nguyễn - Co-Founder LadiPage Việt Nam, chia sẻ cách anh biến bản thân thành "cầu nối", giúp doanh nghiệp tăng trưởng đột phá bằng cách mở rộng mạng lưới đối tác tiềm năng chất lượng.

Anh lên chiến lược xây dựng Thương hiệu cá nhân hướng tới nhóm nhỏ các thủ lĩnh cộng đồng (KOL) và người có ảnh hưởng (influencer).

Thông qua họ, anh kết nối gián tiếp đến những mối quan hệ ở tầm mức cao hơn, đó là các bộ - ban - ngành, các đối tác có vị thế dẫn đầu, tiềm năng, chất lượng cho doanh nghiệp của mình.

Thương hiệu Cá nhân - Chìa khóa vàng mở ra những mối quan hệ chất lượng - Ảnh 1.

Tình Nguyễn - Co-Founder LadiPage Việt Nam

Phùng Thái Học - Phát triển cộng đồng người làm content nửa triệu thành viên, có một góc nhìn khác: Thương hiệu cá nhân giúp xây dựng mối quan hệ giá trị với các khách hàng.

Theo Phùng Thái Học, một mối quan hệ chất lượng với khách hàng, phải đến từ việc cung cấp những sản phẩm, dịch vụ chất lượng.

Khi khách hàng đến với Học vì thương hiệu cá nhân, họ luôn coi doanh nghiệp của anh ở vị thế cao hơn, muốn lắng nghe Học tư vấn, từ đó Học có cơ hội để nói đúng hơn, làm đúng hơn, và có được sự đồng cảm từ khách hàng.

Đồng tình với điều đó, anh Đại Hoàng - Founder GuuAds cũng bật mí quá trình tạo dựng mối quan hệ tình thân với khách hàng.

Xây dựng cộng đồng Quảng cáo Google suốt 10 năm, Hoàng chia sẻ với mọi người tất cả kiến thức, kinh nghiệm. Anh miệt mài cống hiến, mở rộng cộng đồng, và được ghi nhận như một chuyên gia trong ngành.

Chính những người trong cộng đồng đã trở thành những khách hàng đầu tiên. Để khai thác, anh xây dựng gói quyền lợi ưu tiên để chăm sóc cho những người đến với mình bởi thương hiệu cá nhân. Và họ luôn có niềm tin vào anh, sẵn sàng ngồi xuống lắng nghe anh phân tích, đưa giải pháp cải thiện sau mỗi dự án.

Thương hiệu Cá nhân - Chìa khóa vàng mở ra những mối quan hệ chất lượng - Ảnh 2.

Đại Hoàng và khách hàng luôn có thể "lắng nghe nhau" như những người thân đầy thấu hiểu

Thương hiệu cá nhân không chỉ giúp phát triển những mối quan hệ bên ngoài, mà còn hỗ trợ các CEO xây dựng được một tập thể gắn kết, tin tưởng lẫn nhau, tạo nên hành công của mỗi doanh nghiệp.

Anh Lê Quỳnh Sơn (Sơn Atosa) chia sẻ cách tạo những mối quan hệ gắn kết, dựa trên sự thấu hiểu và tôn trọng với co-founder của mình: Phân chia nhiệm vụ, chức năng công việc rạch ròi; mọi người đều làm việc trên tinh thần chân thành, thấu hiểu, tin tưởng lẫn nhau; đồng thời hướng tới một mục tiêu chung.

Thương hiệu Cá nhân - Chìa khóa vàng mở ra những mối quan hệ chất lượng - Ảnh 3.

Anh Lê Quỳnh Sơn tạo được sự tin tưởng và công nhận bởi những giá trị mình mang lại

Ở một góc nhìn tương tự, Anh Vũ Minh Trà - CEO Shoptida, bật mí quá trình tạo dựng mối quan hệ tin tưởng, gắn kết với nhân viên với sức mạnh niềm tin: Luôn cởi mở chia sẻ và minh bạch các bí mật kinh doanh với nhân viên của mình.

Bằng cách đó, anh cũng tạo dựng thương hiệu cá nhân của mình bằng hình ảnh một người sếp "đáng tin tưởng và chơi đẹp". Điều này khiến nhân viên không chỉ tiếp tục yêu mến cá nhân anh hơn, mà còn có sự đồng cảm với sếp của mình.

Thương hiệu Cá nhân - Chìa khóa vàng mở ra những mối quan hệ chất lượng - Ảnh 4.

Anh Trà xây dựng được đội ngũ nhân sự thấu hiểu, đoàn kết và gắn bó dài lâu; tạo điều kiện tập trung phát triển và tối ưu hóa doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu cá nhân - Chìa khóa vàng mở ra những mối quan hệ chất lượng, và hơn thế nữa!

Blogger Nguyễn Ngọc Long - Sáng lập Truyền thông Trăng Đen - một chuyên gia về truyền thông và thương hiệu cá nhân cho rằng các vị CEO đều có quan điểm đúng, tuy mỗi người có một trải nghiệm khác nhau.

Theo anh Long, người có thương hiệu cá nhân sẽ sở hữu cộng đồng tin tưởng, yêu mến và xem bạn như một chuyên gia mang cá tính riêng và có năng lực trong một lĩnh vực nhất định. Điều đó giúp bạn tạo được ấn tượng rõ nét và nhất quán để nổi bật giữa đám đông, nâng cao vị thế bản thân. Từ đó mở rộng và phát triển mạng lưới mối những quan hệ thực sự chất lượng và bền chặt, từ đối tác, nhà đầu tư, khách hàng cho tới nhân viên.

Với kinh nghiệm 11 năm xây dựng và giảng dạy thương hiệu cá nhân, anh Long cho rằng ngoài những mối quan hệ chất lượng, việc sở hữu một thương hiệu cá nhân mạnh còn giúp doanh nghiệp của bạn có lợi thế cạnh tranh bền vững và không thể sao chép, thay thế bởi đối thủ. Điều đó góp phần giúp startup và SME tiết kiệm chi phí quảng cáo truyền thông, nâng cao doanh thu và tối ưu lợi nhuận.

Ánh Dương

Tin Cùng Chuyên Mục
Giá trị của truyền thông hiệu quả

Giá trị của truyền thông hiệu quả

Không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu và uy tín; lan tỏa quảng bá sản phẩm và dịch vụ... truyền thông hiệu quả còn đem đến nhiều giá trị cho hoạt động của doanh nghiệp như: hỗ trợ quản lý khủng hoảng, duy trì sự ổn định; tạo điều kiện thuận lợi trong giao tiếp và đàm phán; tăng cường mối quan hệ với cổ đông và nhà
Tin mới