Xe điện Tesla loạn giá: Chạy gần 5 ‘vạn’ bán lại giá vẫn cao hơn 10.000 USD so với lúc mua

(Tổ Quốc) - Tesla chính là đơn vị bán lại những chiếc xe này chứ không phải một bên kinh doanh thứ 3 nào khác.

Giá bán của xe điện Tesla qua sử dụng hiện đang trong tình trạng mất kiểm soát và một số model cũ đã chạy hơn 30.000 dặm (48.000 km) đang được bán với giá cao hơn cả xe mới. 

Thị trường này đã bắt đầu có dấu hiệu bất ổn trong khoảng 2 năm qua. Với tình trạng sản xuất xe gặp nhiều khó khăn do do gián đoạn chuỗi cung ứng, nhiều người tìm đến thị trường xe đã qua sử dụng, đẩy giá các model này lên cao một cách bất thường. Điều này đặc biệt đúng với xe điện, khi dòng xe này thường hiếm gặp hơn so với xe xăng.

Từ năm ngoái, người ta đã thấy tình trạng xe qua sử dụng tăng giá một cách phi lý. Tuy nhiên, Tesla sau đó đã tăng giá bán của các mẫu xe mới, khiến cơn sốt này phần nào hạ nhiệt. Giờ đây, giá xe qua sử dụng lại tăng  một lần nữa và nhiều chiếc Tesla Model Y hay Model 3 qua sử dụng đang được rao bán với giá cao hơn cả xe mới.

Chẳng hạn, một chiếc Tesla Model Y 2020 với ODO ở mốc hơn 30.000 dặm (48.000 km) được bán với giá cao hơn 1.000 USD so với xe mới có cùng cấu hình. Lợi ích duy nhất là bạn có thể nhận xe ngay, thay vì phải đợi 6-9 tháng. Nếu so với giá bán của xe thời điểm năm 2020, giá bán lại thậm chí còn cao hơn 6.000-10.000 USD.

Xe điện Tesla loạn giá: Chạy gần 5 ‘vạn’ bán lại giá vẫn cao hơn 10.000 USD so với lúc mua - Ảnh 1.

Tesla Model Y chạy hơn 30.000 dặm được bán lại với giá cao hơn 1.000 USD so với xe mới.

Một điểm đáng chú ý là những chiếc xe này đều được bán ra từ Tesla, không phải bên thứ 3 và hãng cũng là đơn vị gần như nắm trọn thị phần xe điện Tesla đã qua sử dụng tại Mỹ. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng với những chiếc xe này, Tesla đã bổ sung gói Full Self-Driving, khiến giá của xe phần nào bị đẩy lên cao hơn.

Theo báo cáo gần đây, Tesla đã thay đổi chính sách đối với người thuê xe. Theo đó, họ không cho phép người dùng mua luôn chiếc xe đang thuê sau khi thời hạn cho thuê chấm dứt. Điều này cũng giúp nguồn xe qua sử dụng của hãng trở nên phong phú hơn.

Đức Nam

Tin Cùng Chuyên Mục
Giá trị của truyền thông hiệu quả

Giá trị của truyền thông hiệu quả

Không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu và uy tín; lan tỏa quảng bá sản phẩm và dịch vụ... truyền thông hiệu quả còn đem đến nhiều giá trị cho hoạt động của doanh nghiệp như: hỗ trợ quản lý khủng hoảng, duy trì sự ổn định; tạo điều kiện thuận lợi trong giao tiếp và đàm phán; tăng cường mối quan hệ với cổ đông và nhà
Tin mới