Xu hướng du lịch kết hợp làm việc của du khách đến từ Thái Lan

(Tổ Quốc) - 65% du khách đến từ Thái Lan tham gia khảo sát cho biết họ sẽ kết hợp làm việc trong các chuyến du lịch sắp tới.

Một cuộc khảo sát mới với hơn 8.000 khách du lịch trên toàn cầu, bao gồm 800 du khách đến từ Thái Lan, đã cho thấy một xu hướng mới. Cụ thể, gần 65% số người đến từ Thái Lan cho biết họ sẽ kết hợp làm việc trong các chuyến du lịch sắp tới của mình. Con số này cao hơn đáng kể so với mức trung bình toàn cầu là 36%.

Để đánh dấu Ngày Du lịch Thế giới diễn ra vào ngày 27/9 hàng năm,  công ty công nghệ SiteMinder đã công bố báo cáo thay đổi về khách du lịch. Dữ liệu cho thấy hình thức kết hợp giữa kinh doanh và du lịch giải trí (bleisure) đang được áp dụng ở các mức độ khác nhau trên toàn cầu. Trong đó, khách du lịch đến từ Thái Lan là nhóm có nhu cầu mạnh nhất. Xếp ở vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là du khách đến từ Indonesia và Trung Quốc.

Sự thay đổi này dường như đang tác động đối với các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú. Đối với những người kết hợp làm việc và du lịch, chỗ ở của họ giờ đây không chỉ đơn giản là nơi để nằm ngủ.

Xu hướng du lịch kết hợp làm việc của du khách đến từ Thái Lan - Ảnh 1.

Bradley Haines, Phó chủ tịch thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương của SiteMinder, cho biết: "Sự hồi phục được mong đợi từ lâu của du lịch đã xuất hiện cùng một loại hình mới, nơi du khách cởi mở hơn với việc làm việc từ xa. Trong báo cáo năm nay, chúng tôi đã phân tích các nhu cầu khác nhau của những người đang làm việc và không làm việc trong chuyến đi của họ và nhận thấy rằng đối với du khách đang làm việc, thời gian rời xa văn phòng khiến những điều nhỏ bé trong cuộc sống của họ trở nên có ý nghĩa hơn nhiều".

Ngoài ra, theo SiteMinder, nhóm du khách này có xu hướng coi trọng những chi tiết nhỏ như mùi hương hay tác phẩm nghệ thuật tại nơi họ lưu trú hơn du khách thông thường.

Theo Haines, các nhà cung cấp lưu trú đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển khi nhóm này tăng về quy mô theo thời gian.

Một thông tin chi tiết quan trọng khác từ báo cáo của SiteMinder là cách công nghệ ảnh hưởng đến du khách Thái Lan nói riêng và toàn cầu nói chung.

78% khách du lịch từ Thái Lan bị "ảnh hưởng" hoặc "rất ảnh hưởng" bởi mạng xã hội khi đặt phòng so với mức trung bình toàn cầu là 43%. Đây là tỷ lệ cao nhất trong các quốc gia trên thế giới.

72% thích quy trình đăng ký tự động, so với mức trung bình toàn cầu là 54%.

93% sẽ khám phá nơi lưu trú thông qua metaverse trước khi nhận phòng nếu có cơ hội. Trong khi đó, mức trung bình toàn cầu là 72%.

14% xem chatbot là một điểm quan trọng trên trang web của nơi lưu trú. Mức trung bình toàn cầu hiện là 8%.

Xu hướng du lịch kết hợp làm việc của du khách đến từ Thái Lan - Ảnh 2.

Ảnh: Internet.

Phương pháp khảo sát của SiteMinder

Tháng 8/2022, SiteMinder đã tiến hành khảo sát 8.182 khách du lịch trên 18 tuổi tại 10 thị trường, bao gồm Úc, Trung Quốc, Pháp, Đức, Indonesia, Ý, Tây Ban Nha, Thái Lan, Anhvà Mỹ. Những người tham gia được hỏi 25 câu hỏi cụ thể về nơi lưu trú, được phân chia theo giới tính, thế hệ, vị trí (thành thị, ngoại ô, nông thôn), kế hoạch du lịch, kế hoạch làm việc và loại chỗ ở mà họ dự định ở tiếp theo. Dữ liệu của SiteMinder được bổ sung với các báo cáo và dữ liệu từ McKinsey & Company, Deloitte, Paysafe và một số công ty khác.

Về SiteMinder

Đây là công ty công nghệ cung cấp nền tảng thương mại điện tử cho phép các khách sạn bán phòng trên trang web của chính họ và thông qua các bên thứ ba như đại lý du lịch trực tuyến.

Hàng chục nghìn khách sạn trên 150 quốc gia đã bán phòng nghỉ, làm marketing và phát triển doanh nghiệp nhờ nền tảng của SiteMinder. Công ty có trụ sở chính tại Sydney và các văn phòng ở Bangkok, Berlin, Dallas, Galway, London và Manila. Đến nay, SetMinder đã tạo ra hơn 100 triệu lượt đặt phòng trị giá hơn 35 tỷ USD doanh thu cho các khách sạn ở thời điểm trước khi đại dịch bùng phát.

Nguồn: The Nation, Ryt9

Mộc Tiên

Tin mới