Tháng 8/2002, công ty liên danh Nagakawa Việt Nam được thành lập trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Trong những ngày đầu tiên, doanh nghiệp tập trung sản xuất và lắp ráp những chiếc điều hoà nhiệt độ, thiết bị vốn được coi là sản phẩm của "nhà giàu" ở thời điểm ấy.
Bằng tình yêu và khát khao mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn, nhằm kiến tạo nên tiêu chuẩn sống cho người dân Việt, Nagakawa đã mang tới cơ hội sử dụng những chiếc điều hòa nhiệt độ "vượt kỳ vọng, thỏa ước mong" với chất lượng bền và giá cả hợp lý nhất, khiến điều hòa không còn là tài sản xa xỉ chỉ dám mơ ước trong những ngày thời tiết khắc nghiệt.
Trải qua nhiều thăng trầm, biến động của thị trường, Tập đoàn Nagakawa vẫn nỗ lực không ngừng phát triển tốc độ và bền vững để trở thành 1 trong 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất tại Việt Nam, liên tiếp 4 năm thuộc Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam. Trong suốt hành trình hơn 2 thập kỷ, sợi chỉ đỏ xuyên suốt chính là tình yêu và khát vọng không ngừng cháy bỏng từ thế hệ sáng lập tới thế hệ kế cận. Các thế hệ người Nagakawa bản lĩnh hướng về phía trước nhưng vẫn luôn ghi nhớ những dấu mốc quan trọng trong hành trình lịch sử đã qua, như sự trân trọng, biết ơn nền móng vững chắc đã hình thành hơn 2 thập kỷ.
Dấu mốc đầu tiên chính là tháng 8/2002, khi những viên gạch đầu tiên được đặt xuống khu đất sau này trở thành nhà máy Nagakawa. Dù là doanh nghiệp non trẻ nhưng ngay từ đầu, phía công ty đã quyết định đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại nhất. Đây chính là chìa khoá để các sản phẩm tốt, hợp túi tiền đến được với người tiêu dùng, qua đó nâng cao tiêu chuẩn sống.
Dấu mốc thứ 2 tới chỉ 5 năm sau khi công ty được thành lập. Năm 2007, từ một công ty liên danh, Nagakawa đã cổ phần hóa thành công và năm 2009 chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán (HNX: NAG). Đây là dấu son đáng nhớ trong lịch sử doanh nghiệp, bởi Nagakawa là doanh nghiệp điện lạnh đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán. Tới nay, cổ phiếu Nagakawa đã tròn 15 năm niêm yết với những bước chuyển mình, thay đổi bắt đầu từ chất để phát triển mạnh mẽ hơn, tốc độ hơn trong tương lai.
Dấu mốc tiếp theo chính là hiện tại: giai đoạn 2020-2025, khi Nagakawa bước vào tuổi trưởng thành của doanh nghiệp với những chiến lược phát triển mới. Ở độ tuổi 20 tràn căng khát vọng, Nagakawa xác định chiến lược cốt lõi trong sự phát triển của doanh nghiệp chính là "lấy khách hàng làm trung tâm", từ đó từng bước thay đổi, xây dựng, phát triển và hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp, không ngừng sáng tạo và đổi mới nhằm đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng, truyển tải thông điệp "An tâm toàn diện" cho mọi gia đình Việt.
Nagakawa tập trung vào những giá trị cảm xúc xoay quanh thương hiệu. Đó là lời cam kết đem lại cảm giác bình yên, an tâm và hạnh phúc, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, kiên định với sứ mệnh "nâng tầm chuẩn sống Việt". Đáp lại sự nỗ lực không ngừng nghỉ của CBNV Nagakawa, trong 4 năm liên tiếp, Nagakawa đã ghi danh top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam, top 100 sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em, thương hiệu tiêu biểu Châu Á Thái Bình Dương và nhiều lần được ghi nhận, vinh danh các giải thưởng lớn khác…
Trải qua hơn 2 thập kỷ, "dòng sông Nagakawa" đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của hàng triệu gia đình Việt, hiện diện qua những chiếc máy lạnh điều hòa không khí, thiết bị gia dụng hay thiết bị nhà bếp đang được ưa chuộng và tin dùng.
Nối tiếp những thành tựu đã đạt, bước sang tuổi 22, Nagakawa lựa chọn thay đổi để bứt phá mạnh mẽ hơn. Việc thay đổi logo và công bố bộ nhận diện thương hiệu mới không chỉ là thay đổi về mặt hình ảnh mà còn thể hiện khát vọng mạnh mẽ và chiến lược phát triển bền vững, hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu năng động, hiện đại, sáng tạo, uy tín và tin cậy không chỉ ở Việt Nam và còn vươn ra thế giới.
Chia sẻ về logo mới, bà Nguyễn Thị Huyền Thương, Tổng Giám đốc Tập đoàn Nagakawa cho biết: "Sự mới mẻ trong nhịp chảy của nước chính là sự sống của dòng sông. Nagakawa vẫn đang từng ngày thay đổi, như dòng sông không bao giờ ngừng chảy. Việc công bố nhận diện thương hiệu mới là bước đi mạnh mẽ, đánh dấu sự chuyển mình lịch sử của Nagakawa sau hơn 2 thập kỷ hiện diện trong hàng triệu gia đình Việt".
Ngày 16/7 Nagakawa đã chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại Landmark 81 – Thành phố Hồ Chí Minh, mở đầu cho chuỗi sự kiện giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu trên toàn quốc. Ngày 22/7, tại biển Sầm Sơn, Nagakawa tiếp tục giới thiệu những hình ảnh về bộ Logo mới với hơn 1000 Cán bộ nhân viên công ty may KLW, một trong những công ty thành viên của tập đoàn. Ngày 31/7 tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, một lần nữa logo mới của Nagakawa lại rực rỡ xuất hiện trong chuyến du lịch Nagakawa cùng các đại lý khu vực miền Bắc. Bước sang tháng 8/2024, tháng sinh nhật tròn 22 tuổi, Nagakawa tiếp tục chuỗi sự kiện giới thiệu diện mạo mới cùng những khát khao chinh phục những đỉnh cao mới, đem lại giá trị tiêu chuẩn và bền vững cho người tiêu dùng, khách hàng, bạn bè, đối tác, cổ đông và cán bộ công nhân viên. Điểm nhấn của chuỗi chương trình là sự kiện 15/8 tới 17/8 tại Hạ Long và sự kiện đúng dịp sinh nhật 21-22/8 tại Hà Nội. Đi kèm với việc chào đón sinh nhật tròn 22 tuổi và giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới, Nagakawa còn đón mừng tròn 15 năm cổ phiếu NAG niêm yết trên sàn chứng khoán và ra mắt bộ sản phẩm thế hệ mới 2025. Chính vì vậy chuỗi sự kiện giới thiệu sự thay đổi của logo Nagakawa còn kéo dài tới hết 2024 trên khắp các tỉnh thành Việt Nam và hứa hẹn sẽ tới Bắc Kinh, Australia và nhiều đất nước xinh đẹp khác.