CEO Galaxy Studio: “Galaxy Sala là mô hình rạp chiếu phim ‘ALL IN ONE” đầu tiên của Galaxy Studio” - Ảnh 1.

CEO Galaxy Studio: “Galaxy Sala là mô hình rạp chiếu phim ‘ALL IN ONE” đầu tiên của Galaxy Studio” - Ảnh 2.

2023 là năm đầy thử thách của thị trường giải trí nói chung và phim ảnh nói riêng sau "cú sốc" Covid-19. Tuy nhiên, dường như điều này không đúng với Galaxy Studio, bà nghĩ sao về điều này?

Qua cú sốc Covid-19, tất cả ngành giải trí đều bị ảnh hưởng và Galaxy Studio cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó. Nhưng có một điều may mắn là chúng tôi đã có sự chuẩn bị nhất định và thực hiện thay đổi cơ cấu cách vận hành từ năm 2018 nên đã may mắn vượt qua Covid. Và mặt khác, chúng tôi cũng đã tận dụng tốt thời gian này để chuẩn bị mọi thứ cho giai đoạn tiếp theo: bứt phá khỏi vùng an toàn của chính mình. Chúng tôi muốn trải nghiệm điện ảnh của mọi người được nâng tầm với mức giá phù hợp với tất cả.

Quyết định táo bạo khi cho ra mắt một mô hình rạp cao cấp ngay trong thời điểm nền kinh tế được dự đoán vẫn còn nhiều khó khăn, đa số mọi người vẫn đang thắt chặt chi tiêu, bà có thể nói rõ hơn tại sao Galaxy Studio chấp nhận đầu tư ‘khủng" và đây có phải là thời điểm hợp lý?

Chúng tôi đã nghiêm túc thực hiện các nghiên cứu thị trường, quan sát xu hướng và hành vi của khán giả sau Covid, và thấy có nhiều thay đổi rất tinh tế: Mọi người muốn xem phim ở những định dạng chuyên nghiệp hơn và sẵn sàng trả một mức cao hơn nhưng trải nghiệm phải khác biệt. Sự thay đổi lớn nhất là, khán giả trở nên khó tính hơn trong cách chi tiêu dành cho giải trí và thực sự quan tâm đến trải nghiệm của họ với chi phí bỏ ra tương xứng. Nhưng khi đã sẵn sàng chi trả để xem phim với những định dạng cao cấp, họ cần có những trải nghiệm khác biệt và riêng tư phù hợp với mức giá đã bỏ ra. Có thể lấy ví dụ ở định dạng cao cấp IMAX. Trước đây tỷ lệ doanh thu IMAX chỉ chiếm 5-10% tổng doanh thu phòng vé nhưng năm 2022-2023 tỷ lệ này đã tăng hơn gấp đôi, gấp ba. Khán giả ngày càng khó tính hơn và họ muốn trải nghiệm xem phim trọn vẹn hơn, được nâng tầm hơn.

CEO Galaxy Studio: “Galaxy Sala là mô hình rạp chiếu phim ‘ALL IN ONE” đầu tiên của Galaxy Studio” - Ảnh 3.

Nói về thời điểm, tình cờ chúng tôi đã chọn được một địa điểm thuận lợi, phù hợp với mong muốn của mình. Với hơn 20 năm tích lũy kinh nghiệm, Galaxy Studio không vội vàng mở các rạp một cách ồ ạt. Mỗi một cụm rạp mở ra đều được cân nhắc rất kỹ các bài toán về kinh doanh và tài chính. Để cho ra mắt cụm rạp này, Galaxy Studio đã mất thời gian chuẩn bị gần 2 năm với rất nhiều việc cần phải giải quyết và cân nhắc. Ngành nào cũng có tính chu kỳ, có thể sự chững lại của ngành diễn ra trong 1,2 năm nhưng vòng quay vẫn sẽ tiếp tục, khi mình chấp nhận đón đầu và đi qua được giai đoạn đấy thì sự phát triển sẽ trở nên đáng mong đợi hơn.

Tại sao Galaxy Sala lại được kỳ vọng là điểm khởi đầu cho những bứt phá khỏi vùng an toàn của Galaxy Studio, thưa bà?

Chân dung khách hàng hiện tại rất khác ngày trước, đặc biệt là GenZ. GenZ là một thế hệ cá tính, đòi hỏi những trải nghiệm được cá nhân hóa và họ văn minh đến mức sẵn sàng từ chối xem những bộ phim không có bản quyền. Rõ ràng, với thế hệ đó, mình phải không ngừng thay đổi và phát triển để bắt kịp. Thế hệ Alpha sẽ còn khác nữa, vì thế, nếu mình ở trong ngành quá lâu mà không có sự thay đổi thì sớm hay muộn cũng sẽ bị thụt lùi.

Chắc chắn Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển nữa vì chúng ta là một trong những thị trường có sự hồi sinh mạnh mẽ nhất sau Covid so với các nước trong khu vực. Hiện nay, tỷ lệ quay lại rạp ở một vài quốc gia chỉ khoảng 40-50% thì ở Việt Nam đã ở mức 80-90%. Và chúng ta là thị trường 100 triệu dân. Công nghệ điện ảnh của nước ta đang dần tiệm cận với khu vực nhưng khán giả bây giờ là khán giả tiếp xúc rất gần với văn hóa khu vực và thế giới. Vì thế, những người làm trong ngành cũng cần phải có sự bứt phá, vượt ra khỏi vùng an toàn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán giả. Galaxy Studio đã nhìn thấy điều đó và chủ động thay đổi. Sự gắn kết và trải nghiệm của người xem là đích đến của chúng tôi.

CEO Galaxy Studio: “Galaxy Sala là mô hình rạp chiếu phim ‘ALL IN ONE” đầu tiên của Galaxy Studio” - Ảnh 4.

CEO Galaxy Studio: “Galaxy Sala là mô hình rạp chiếu phim ‘ALL IN ONE” đầu tiên của Galaxy Studio” - Ảnh 5.

Galaxy Sala xuất hiện với một thông điệp ấn tượng "Galaxy Cine… More - Điện ảnh đa sắc, trải nghiệm đa chiều". Tinh thần Cine… More được thể hiện cụ thể trong "phiên bản" mới nhất này của Galaxy Cinema như thế nào?

Khách hàng giờ đây mong muốn trải nghiệm nhiều hơn, tìm kiếm nhiều hơn những điều mới mẻ vừa mang tính cá nhân hóa vừa mang tính cộng đồng, đặc biệt, họ thích trải nghiệm tất cả dịch vụ ngay tại một địa điểm nhất định nhằm tối ưu hóa thời gian gặp gỡ, kết nối bạn bè của mình. Vì vậy, khác với những cụm rạp trước, với Galaxy Sala, chúng tôi mang đến một thế giới điện ảnh đa sắc, và có những trải nghiệm đa chiều. Với thông điệp "Cine… More", Galaxy Sala, mô hình rạp chiếu phim Hybrid độc quyền, được dự đoán sẽ trở thành một địa điểm giải trí thế hệ mới, nơi lần đầu tiên có trải nghiệm ẩm thực ngay tại rạp, cùng công nghệ IMAX Laser tân tiến nhất thế giới.

CEO Galaxy Studio: “Galaxy Sala là mô hình rạp chiếu phim ‘ALL IN ONE” đầu tiên của Galaxy Studio” - Ảnh 6.

Cụ thể hơn, tinh thần Cine… More được thể hiện qua dấu ấn mạnh mẽ khi mang đến 3 điểm chạm "đầu tiên" trong một rạp chiếu phim tiên phong: Khán giả sẽ được đắm chìm trong từng câu chuyện điện ảnh với màn hình IMAX Laser đầu tiên tại Việt Nam. Hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động và cảm giác chân thực đến từng chi tiết. Khán giả cảm thấy vui vẻ, mới mẻ hơn khi có thể thưởng thức ẩm thực hấp dẫn - đa dạng - tinh tế ngay tại rạp với Boulevard Lounge và CineMunch. Đồng thời, khán giả được trải nghiệm nhiều hơn và đa chiều cảm xúc với các phòng chiếu chủ đề, mỗi chủ đề gắn liền với một triết lý sống đang được ưa chuộng: Lagom, Laurus và Hatoopia. Phòng chiếu Haatopia, được lấy cảm hứng từ câu hát "Hakuna Matata", là vùng đất của tiếng cười; Lagom là không gian tinh tế, tối giản và yên tĩnh; những ai ưa thích sự cao cấp và sang trọng có thể lựa chọn Laurus với tông đen huyền bí. Galaxy Sala còn có khán phòng dành riêng cho việc tổ chức hội nghị hội thảo và sự kiện.

CEO Galaxy Studio: “Galaxy Sala là mô hình rạp chiếu phim ‘ALL IN ONE” đầu tiên của Galaxy Studio” - Ảnh 7.

Với concept mới lạ, Galaxy Sala sẽ trở thành rạp chiếu phim đầu tiên "all - in - one", với các dịch vụ vui chơi giải trí, ẩm thực và kết nối khách hàng. Vì vậy, với tinh thần Cine…More, khán giả sẽ được thăng hoa không chỉ đến từ phim ảnh mà còn từ trải nghiệm không gian.

Có vẻ như Galaxy Studio muốn mang đến những trải nghiệm nhiều hơn ngoài một không gian xem phim đẳng cấp thông qua mô hình rạp phim Hybrid?

Hơn cả một rạp phim là điều chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng. Với sự dịch chuyển trong hành vi tiêu dùng, khán giả ngày càng ứng dụng công nghệ sâu hơn vào đời sống hàng ngày từ thanh toán mua sắm đến trải nghiệm giải trí. Bên cạnh đó, việc tối ưu hoá thời gian thông qua chọn lựa nơi có thể đáp ứng nhiều mục đích khác nhau ở cùng một địa điểm giải trí cũng được ưu tiên. Việc ra mắt mô hình rạp phim hybrid để đáp ứng sự dịch chuyển trong hành vi này của người tiêu dùng là tất yếu.

Galaxy Sala chính là một rạp chiếu Hybrid, chúng tôi không chỉ mang đến một, mà rất nhiều những công nghệ, dịch vụ và trải nghiệm tích hợp tại một địa điểm. Covid-19 đã làm đảo lộn nhiều thứ nhưng cũng đưa rất nhiều thứ trở lại với giá trị thực. Giải trí đã tạm gián đoạn một thời gian, tuy nhiên, điều đó cũng cho chúng ta nhận ra một "định nghĩa" quan trọng, đó là "giải trí chính là một phương tiện tạo nên sự kết nối".

Con người luôn rất cần kết nối: kết nối với chính mình, kết nối với những mối quan hệ đáng trân trọng và yêu thương của họ tại những không gian "hợp gu". Thời gian mà mọi người ở cạnh nhau, chúng tôi mong muốn đó là khoảng thời gian thực sự chất lượng và trải nghiệm điều gì đó khác biệt cùng nhau. Và Galaxy Studio đã, đang và sẽ tạo ra những không gian ý nghĩa, những trải nghiệm giải trí vượt trội cho những điều tốt đẹp này.

CEO Galaxy Studio: “Galaxy Sala là mô hình rạp chiếu phim ‘ALL IN ONE” đầu tiên của Galaxy Studio” - Ảnh 8.

2023 là một cột mốc đẹp đánh dấu 20 năm hoạt động của Galaxy Studio. Hành trình trở thành một công ty giải trí uy tín tại Việt Nam của Galaxy Studio luôn gắn liền với những cột mốc ấn tượng: đại diện phát hành chính thức của các hãng phim quốc tế lớn từ Hollywood, là đơn vị sản xuất những bộ phim bom tấn Việt và luôn tiên phong đầu tư những công nghệ hiện đại tiên tiến… Động lực nào nằm ngoài những chiến lược kinh doanh mà Galaxy Studio luôn muốn nỗ lực để tạo ra những giá trị tốt nhất?

Galaxy Studio là một "hệ sinh thái" từ sản xuất đến phát hành và phổ biến phim, những bộ phim do Galaxy Studio sản xuất đều hướng tới chất lượng, và có giá trị để đóng góp cho sự phát triển của điện ảnh Việt Nam. Chúng tôi cũng là nhà phân phối độc quyền cho những bộ phim bom tấn của các Hãng phim nổi tiếng trên thế giới. Chúng tôi không chỉ mong muốn được định nghĩa lại trải nghiệm điện ảnh mà còn kỳ vọng khán giả Việt sẽ chạm gần hơn tới những công nghệ hiện đại, những trải nghiệm xem phim thượng lưu, được xem những bộ phim xuất sắc trong không gian tinh tế, chuẩn mực phù hợp với nhu cầu của họ. Đó là trách nhiệm của chúng tôi để tri ân những khán giả đã tin tưởng và đồng hành với Galaxy Studio trong suốt những năm qua.

Vậy yếu tố cốt lõi nào Galaxy Studio luôn giữ vững để cân nhắc cho mọi sự thay đổi và đột phá của mình?

Yếu tố tiên quyết của chúng tôi luôn là hiệu quả và chất lượng. Kinh doanh trong ngành giải trí, ngoài yếu tố cảm xúc, đằng sau mỗi quyết định chiến lược chúng tôi đều phải cân nhắc và tính toán kỹ để mang lại hiệu quả và chất lượng tốt nhất cho khách hàng, cho công ty. Mở một cụm rạp chỉ là sự khởi đầu, đi vào vận hành là một quá trình dài. Đảm bảo hoạt động kinh doanh và đảm bảo đi đúng với mô hình ban đầu là một sự tính toán rất kỹ lưỡng.

Cuối cùng vẫn phải quay lại giá trị thật sự mang lại cho khách hàng. Làm thế nào để đảm bảo hiệu quả vận hành và chất lượng dịch vụ cho khách hàng là câu hỏi chúng tôi luôn nhắc mình mỗi ngày. Dịch vụ của rạp phim là mang đến trải nghiệm điện ảnh cho khách hàng. Vậy nên trong tất cả mọi điều để tạo ra một trải nghiệm trọn vẹn và hài lòng nhất cho khán giả chúng tôi đều phải rà soát để cải tiến và làm mới chính mình mỗi ngày.

Thế hệ người tiêu dùng mới được đánh giá có mức độ trung thành với thương hiệu không cao, đặc biệt yêu thích trải nghiệm và không ngừng tìm kiếm những cảm giác mới. Với Galaxy Sala, đâu là những yếu tố cốt lõi và đâu là những điểm thể hiện sự linh hoạt để Galaxy Studio có thể luôn đón đầu được thị hiếu thay đổi nhanh chóng của khách hàng?

Đổi mới là tất yếu nhưng điều cốt lõi khi các khách hàng đến với Galaxy Cinema cũng sẽ luôn cảm nhận được đó chính là sự gần gũi và thân thiện. Bên cạnh đó, các công nghệ mua vé điện tử và tự động hóa nhiều quy trình vận hành ngay tại rạp cũng được ứng dụng nhằm đáp ứng xu hướng sử dụng công nghệ của thế hệ millennials và gen Z.

CEO Galaxy Studio: “Galaxy Sala là mô hình rạp chiếu phim ‘ALL IN ONE” đầu tiên của Galaxy Studio” - Ảnh 10.

Về phim cơ bản là như nhau, nhưng trải nghiệm thì mỗi rạp mỗi khác. Có rất nhiều những điểm nhỏ như đồ uống, thức ăn, không gian, ngay cả trang trí rạp… cũng phải bắt kịp xu thế và được thay đổi liên tục để khách hàng cảm thấy mới mẻ. Sau một thời gian vận hành, mình sẽ thấy rõ hơn chân dung khách hàng của mình: họ tìm kiếm điều gì ở rạp và họ muốn mình đáp ứng điều đó như thế nào, để từ đó mình linh hoạt thay đổi cho phù hợp.

Galaxy Sala mới chỉ là điểm bắt đầu, trong thời gian tới mọi người sẽ thấy có thêm nhiều điểm khác biệt và đặc biệt hơn nữa.

CEO Galaxy Studio: “Galaxy Sala là mô hình rạp chiếu phim ‘ALL IN ONE” đầu tiên của Galaxy Studio” - Ảnh 12.

CEO Galaxy Studio: “Galaxy Sala là mô hình rạp chiếu phim ‘ALL IN ONE” đầu tiên của Galaxy Studio” - Ảnh 13.

Lê Mai Hồng
Trin
Theo Trí Thức Trẻ01.2024