Không ngừng nỗ lực chung tay hành động, HEINEKEN Việt Nam đã gặt hái những thành tựu đáng kể trong năm 2022 khi đóng góp 1,04% vào tổng GDP của Việt Nam cùng 246,000 việc làm trên toàn bộ chuỗi giá trị. Chia sẻ về những cột mốc đáng nhớ, ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam cho biết: "Nhờ sự hồi phục mạnh mẽ của Việt Nam sau đại dịch, cùng với sự bền bỉ và nhiệt huyết của nhân viên công ty, chúng tôi cũng nhanh chóng hồi phục và tiếp tục phát triển cùng đất nước và con người Việt Nam. Năm 2022 chứng kiến những bước tiến vững chắc của HEINEKEN Việt Nam trong việc hiện thực hóa tham vọng phát triển bền vững mà công ty đã đề ra."

Theo đó, cùng chiến lược "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn", tham vọng phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam tập trung vào ba khía cạnh môi trường, xã hội, và uống có trách nhiệm cùng những lộ trình cụ thể:

Chung tay hành động trên hành trình vì một Việt Nam tốt đẹp hơn - Ảnh 1.

Chung tay hành động trên hành trình vì một Việt Nam tốt đẹp hơn - Ảnh 2.

Đồng hành cùng nỗ lực ứng phó với vấn đề khí hậu của chính phủ, HEINEKEN Việt Nam đặt mục tiêu hướng đến tác động môi trường trường bằng không vào năm 2030 thông qua những lộ trình cụ thể nhằm giảm thiểu phát thải ròng, tối đa hóa kinh tế tuần hoàn và bảo tồn nguồn nước.

Tích cực tham gia thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo của Việt Nam, HEINEKEN Việt Nam tiên phong sử dụng 96% năng lượng tái tạo trong sản xuất. Để đạt được thành tựu này, trong năm 2022, doanh nghiệp đã hoàn thành chỉ tiêu nấu bia bằng nhiệt năng sinh khối tại toàn bộ 6/6 nhà máy bia, không ngừng tăng cường hiệu suất và tối ưu hóa quy trình, đồng thời tiến hành mua các Chứng chỉ thuộc tính năng lượng (EACs) để thông qua 100% điện năng tái tạo của công ty.

Chung tay hành động trên hành trình vì một Việt Nam tốt đẹp hơn - Ảnh 3.

Nhờ vào việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn "tái sử dụng - chia sẻ - sửa chữa", HEINEKEN Việt Nam đã cán mốc mục tiêu không còn rác thải chôn lấp tại toàn bộ 6 nhà máy vào năm 2021, sớm hơn 4 năm so với cam kết ban đầu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng chính thức khởi động chương trình hợp tác cùng WWF-Việt Nam với mức đầu tư 30 tỷ đồng nhằm bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông trọng điểm của Việt Nam, hướng tới mục tiêu bù hoàn nước 100% vào năm 2025.

Chung tay hành động trên hành trình vì một Việt Nam tốt đẹp hơn - Ảnh 4.

Chung tay hành động trên hành trình vì một Việt Nam tốt đẹp hơn - Ảnh 5.

Tại HEINEKEN Việt Nam, phát triển bền vững không chỉ là kim chỉ nam trong vận hành và sản xuất, mà đó còn là cầu nối giúp doanh nghiệp gắn kết cùng con người và cộng đồng.

Hướng đến một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng, HEINEKEN Việt Nam luôn đề cao sự cân bằng giới tính và đa dạng văn hóa của doanh nghiệp. Hiện tại, doanh nghiệp có 3/6 nhà máy bia đang được điều hành bởi các nữ giám đốc, 27% đội ngũ quản lý cấp cao là nữ giới, 33% thành viên trong ban điều hành là người trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, và 78% nhân viên thuộc thế hệ Y và Z.

Chung tay hành động trên hành trình vì một Việt Nam tốt đẹp hơn - Ảnh 6.

Nhằm khuyến khích tinh thần chung tay hành động của tập thể, HEINEKEN Việt Nam tổ chức chương trình "Chung tay sẻ chia" cùng chuỗi hoạt động ý nghĩa và kêu gọi toàn bộ công nhân viên khắp mọi miền đất nước trực tiếp tham gia đóng góp cho cộng đồng. Năm 2022, chương trình đã ghi nhận nhiều con số ấn tượng trong suốt 3.200 giờ tình nguyện: trao đi 7.700 phần quà Tết cho 7.700 hộ gia đình tại 26 tỉnh thành với tổng số tiền 7,6 tỷ đồng, trồng thêm 540 cây xanh dọc các tuyến đường trong thành phố, thu gom 4 tấn rác thải và chăm sóc 4 ha rừng nhằm góp phần bảo tồn nguồn nước.

Chung tay hành động trên hành trình vì một Việt Nam tốt đẹp hơn - Ảnh 7.

Chung tay hành động trên hành trình vì một Việt Nam tốt đẹp hơn - Ảnh 8.

HEINEKEN Việt Nam hiểu rõ vai trò của mình trong việc xây dựng, lan tỏa và thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm trong cộng đồng. Chính vì vậy, đây cũng là một trong những lĩnh vực trọng tâm của chiến lược "Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn" của HEINEKEN Việt Nam bên cạnh môi trường và xã hội.

Cùng đồng hành trong chương trình "Đã uống rượu bia, không lái xe", HEINEKEN Việt Nam đánh dấu 12 năm mối quan hệ hợp tác cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NSTC) vào cuối năm 2022. Chia sẻ về đối tác của mình, Ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch Chuyên trách NTSC - cho biết: "NTSC ghi nhận và đánh giá cao HEINEKEN Việt Nam đã tích cực, chủ động quảng bá hành vi ‘Đã uống rượu bia, không lái xe’ từ năm 2008. Thay đổi hành vi là việc không thể thực hiện trong thời gian ngắn và rất cần sự chung tay của toàn xã hội".

Chung tay hành động trên hành trình vì một Việt Nam tốt đẹp hơn - Ảnh 9.

Bên cạnh việc cam kết đầu tư ngân sách cho các chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về uống có trách nhiệm, HEINEKEN Việt Nam còn đưa ra những giải pháp thay thế - chẳng hạn như sản phẩm Heineken® 0.0 được tích cực quảng bá đến người tiêu dùng hay các ưu đãi khi sử dụng dịch vụ đặt xe công nghệ.

Cùng những nỗ lực không ngừng, vào cuối năm 2022, HEINEKEN Việt Nam đã tiếp tục được vinh danh trong top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam bởi Liên đoàn Thương mại và Công thương Việt Nam (VCCI). Phát biểu sau sự kiện, bà Lê Thị Ngọc Mỹ - Giám đốc Phát triển Bền vững HEINEKEN Việt Nam cho biết bên cạnh những thành tựu đã đạt được, doanh nghiệp hy vọng sẽ có thể tiếp tục mang đến những giá trị tốt đẹp và lan tỏa tinh thần trách nhiệm đến cộng đồng thông qua những chính sách, quy định quốc gia cởi mở, cùng nỗ lực tăng cường nhận thức về phát triển bền vững đối với cộng đồng doanh nghiệp.

Chung tay hành động trên hành trình vì một Việt Nam tốt đẹp hơn - Ảnh 10.

Cùng sự đầu tư nghiêm túc về nguồn lực, HEINEKEN Việt Nam đang tiếp tục nỗ lực hướng đến những tham vọng nâng tầm của doanh nghiệp vào năm 2030. Tuy nhiên, vẫn còn đó những thách thức về nguồn lực và thị trường, bao gồm những yếu tố trọng điểm như việc tiếp cận nguồn năng lượng tái tạo hay ứng dụng kinh tế tuần hoàn. Đồng nghĩa rằng, để tiếp tục phát triển vững mạnh và song hành cùng những mục tiêu bền vững của chính phủ Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp cần thúc đẩy chung tay hành động, mở rộng hợp tác nhằm nâng cao nhận thức, chia sẻ kiến thức và mang đến những giá trị thiết thực cho một Việt Nam tốt đẹp hơn.

Chung tay hành động trên hành trình vì một Việt Nam tốt đẹp hơn - Ảnh 11.