Đi tìm hệ giá trị đặc biệt của xu hướng bất động sản mới - Home Resort - Ảnh 1.

Đa số người Việt đặt mục tiêu trong đời là tích cóp tiền để sở hữu bất động sản vì tâm lý ăn chắc mặc bền, tích lũy tài sản để lại cho thế hệ sau. Chính tâm lý này ảnh hưởng lớn đến quyết định mua bất động sản. Cho nên, khi so sánh hai bất động sản có đặc điểm tương đồng nhau trong cùng một khu vực thì hình thức sở hữu lâu dài luôn chiếm ưu thế lớn hơn. 

Do đó, trong những năm trở lại đây, khi quyết định đầu tư vào bất động sản biển, khách hàng không đơn thuần là mua một sản phẩm để đầu tư kinh doanh mà còn mong muốn đây giống như một ngôi nhà - chốn an cư với không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Với mong muốn đó, không thể không kể đến Venezia Beach - nằm trên cung đường tỷ USD Hồ Tràm – Bình Châu - khu vực duy nhất tại phía Nam được quy hoạch thành thủ phủ nghỉ dưỡng 5 sao. Đây là dự án bất động sản mặt tiền biển hiếm hoi có pháp lý sở hữu lâu dài.

Đi tìm hệ giá trị đặc biệt của xu hướng bất động sản mới - Home Resort - Ảnh 2.

Chính yếu tố pháp lý vững chắc này là chìa khóa cạnh tranh khác biệt của dự án, đồng thời tạo nên giá trị Home đắt giá khẳng định quyền lợi tối cao của khách hàng. Việc sở hữu tài sản lâu dài như một ngôi nhà thông thường giúp chủ nhân có đầy đủ quyền lợi hợp pháp bao gồm thừa kế truyền đời, định đoạt hình thức lưu trú và khai thác lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch.

Sự linh hoạt này giúp khách hàng toàn quyền chủ động sắp xếp tài sản theo nhu cầu của bản thân. Chủ sở hữu có thể chọn an cư, nghỉ dưỡng ở mọi thời điểm trong năm, thời gian còn lại tự vận hành khai thác lưu trú hoặc hợp tác với đơn vị quản lý quốc tế để khai thác cho thuê, thu nguồn lợi nhuận ổn định.

Đi tìm hệ giá trị đặc biệt của xu hướng bất động sản mới - Home Resort - Ảnh 3.

Không chỉ mang đến yếu tố Home, khi sở hữu Venezia Beach, chủ nhân sẽ được tận hưởng một nơi nghỉ dưỡng với làn nước biển trong xanh, bãi cát trắng, thoải, mịn màng. Bởi Venezia Beach sở hữu mặt tiền biển lên tới 1km – thuộc top dự án có đường bờ biển ấn tượng nhất khu vực.

Đây cũng là nơi duy nhất có sự giao thoa từ dòng sông chảy ra biển lớn khi đồng thời sở hữu 1,1km mặt tiền dòng sông tự nhiên bao quanh. Đặc biệt, khơi nguồn cảm hứng từ Venice - thành phố kênh đào lừng danh, toàn bộ dự án đều được thiết kế trực tâm với điểm nhấn là hệ thống kênh hồ dài 4 km len lỏi, mang nguồn nước tươi mát đến từng ngôi nhà.

Trên quy mô 72 ha, Venezia Beach kiến tạo 16 cụm phân khu tiện ích mang đến trải nghiệm toàn diện về vui chơi – giải trí – mua sắm - chăm sóc sức khỏe theo tiêu chuẩn quốc tế. Trong đó, yếu tố wellness được chăm chút và đề cao trong một chuỗi tiện ích dày đặc tại tổ hợp chăm sóc sức khỏe wellness center tích hợp các liệu trình trị liệu toàn diện, khu thể thao đa năng sport clubs quy tụ các bộ môn vận động thời thượng (như tennis, bóng rổ, sân tập golf,…), khu vui chơi bãi biển – Beach Activity với những hoạt động hữu ích cho sức khỏe, tinh thần,…

Đi tìm hệ giá trị đặc biệt của xu hướng bất động sản mới - Home Resort - Ảnh 5.

Sự kết hợp giữa thủy bao (thiên nhiên sông nước) và hệ tiện ích toàn diện trong đó chú trọng đến tinh thần wellness trên bãi biển được CNN bình chọn đẹp nhất thế giới đã đưa Venezia Beach đạt đến 10 hình thái wellness luxury – giá trị cao nhất của một Resort, bao gồm 6 hình thái Wellness Living thời thượng (sống an tâm – sống lành mạnh – kích thích sự sáng tạo – rèn luyện tinh thần – nuôi dưỡng cảm xúc – kết nối cộng đồng) và 4 cấu trúc mặt nước (biển – sông – hồ – kênh đào).

Đi tìm hệ giá trị đặc biệt của xu hướng bất động sản mới - Home Resort - Ảnh 6.

Với những gì có được, Venezia tự hào kiến tạo vị thế thủy bao duy nhất và độc nhất trong khu vực – nơi mỗi ngôi nhà đều sở hữu mặt nước, mang đến một không gian sống trong đô thị biển tiện nghi, lành mạnh và thăng hoa cảm xúc. Thiết lập xu hướng wellness luxury, một phong cách sống - một đích đến mà người thành công không ngừng tìm kiếm, tạo nên một làn gió mới trên thị trường bất động sản đô thị biển.

Trên phương diện khai thác cho thuê, theo dữ liệu từ HotStats, năm 2019, doanh thu khách sạn có đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao hơn trung bình 43%. Đồng nghĩa với việc những đô thị biển gắn chặt với yếu tố wellness như Venezia Beach luôn có giá trị cao hơn bất động sản thông thường. Chưa kể, so với sản phẩm có thời hạn, bất động sản pháp lý lâu dài cũng luôn được định giá cao hơn và gia tăng bền vững theo thời gian.

Đi tìm hệ giá trị đặc biệt của xu hướng bất động sản mới - Home Resort - Ảnh 7.
Đi tìm hệ giá trị đặc biệt của xu hướng bất động sản mới - Home Resort - Ảnh 8.

Liên kết với các tập đoàn quốc tế vận hành bất động sản lưu trú du lịch là chiến lược thông minh của các chủ đầu tư Việt khi tận dụng được mạng lưới khách hàng trên toàn thế giới, chuyên nghiệp hóa chất lượng dịch vụ theo chuẩn quốc tế để tạo ra hệ sinh thái bền vững. Tuy nhiên, bản thân dự án phải đáp ứng những tiêu chí khắt khe về tiềm lực tài chính, quy mô, tiềm năng thu hút khách và uy tín của chủ đầu tư.

Đi tìm hệ giá trị đặc biệt của xu hướng bất động sản mới - Home Resort - Ảnh 9.

Theo báo cáo quý 1/2022 của DKRA, các dự án được vận hành quản lý bởi đơn vị quốc tế ghi nhận mức giá bán cao hơn khoảng 23% so với các dự án được vận hành bởi nội địa và có tỷ lệ giao dịch thành công cao, chiếm 86% tổng lượng tiêu thụ trong quý. Đây là minh chứng rõ nét cho sức hấp dẫn và triển vọng rất lớn của dự án có đơn vị vận hành quốc tế. 

Không nằm ngoài xu thế đó, Venezia Beach là một trong số ít các dự án trên thị trường bất động sản biển có sự góp mặt của cả hai thương hiệu danh tiếng số 1 trong ngành khách sạn toàn cầu là Marriott và Best Western. 

Trong đó, Marriott International sở hữu chuỗi 7000 khách sạn, resort tại 132 nước và Best Western là nhà vận hành hệ thống 4.100 chi nhánh tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Theo ước tính, đã có hàng trăm triệu lượt khách toàn cầu sử dụng dịch vụ của hai thương hiệu danh tiếng này.

Đi tìm hệ giá trị đặc biệt của xu hướng bất động sản mới - Home Resort - Ảnh 10.

Thông qua bề dày kinh nghiệm, Marriott và Best Western sẽ là bảo chứng chất lượng dịch vụ tuyệt hảo chủ nhân và du khách khi trở về Venezia Beach. Đồng thời cũng là cơ sở để Venezia Beach tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng từ quốc tế trong hệ thống sẵn có từ hai đơn vị quản lý vận hành - công thức tối ưu gia tăng lượng du khách, nâng cao hiệu quả khai thác dịch vụ lưu trú và du lịch.

Đi tìm hệ giá trị đặc biệt của xu hướng bất động sản mới - Home Resort - Ảnh 11.

Đây cũng là dự án mở lối tiên phong hợp tác với Crystal bay- đơn vị lữ hành danh tiếng tại Việt Nam. Với hệ thống cơ sở dữ liệu nửa triệu khách hàng toàn cầu, chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trọn gói với hơn 1,800 chuyến bay mỗi năm cho du khách từ châu Âu, châu Á đến Việt Nam, Crystal Bay sẽ cùng Venezia Beach gắn bài toán đô thị biển thành điểm đến thu hút du lịch hàng đầu trong khu vực, tạo thêm nền tảng vững chắc cho hoạt động khai thác lưu trú, cho thuê. 

Có thể thấy, HomeResort là một loại hình bất động sản đầy hứa hẹn với khả năng đáp ứng phong cách thụ hưởng cuộc sống mới của người thành đạt. Ở đó, ranh giới giữa một chốn an cư và một không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp bị xóa nhòa. Chủ nhân của HomeResort sẽ tận hưởng một ngôi nhà với công năng đa dạng: Để ở, làm việc - một nơi thư giãn tuyệt vời giúp phục hồi thể chất lẫn tinh thần và còn là kênh đầu tư sinh lời kép sáng giá với tính năng sở hữu lâu dài cùng dư địa khai thác cho thuê màu mỡ.

An An
Hương Xuân
Theo Trí Thức Trẻ