Hành trình “chung tay sẻ chia” đến khắp mọi miền của hơn 700 nhân viên Heineken Việt Nam - Ảnh 1.

Trong giai đoạn khó khăn của đại dịch, HEINEKEN Việt Nam không chỉ dừng lại ở cam kết, mà còn biến chiến lược phát triển bền vững "Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn" trở thành tham vọng để hướng tới, một hành trình đầy xúc cảm của trách nhiệm, trải nghiệm và sự quan tâm đến cộng đồng. Gần đây, HEINEKEN Việt Nam vừa chính thức hoàn thành mục tiêu 6/6 nhà máy sử dụng nhiệt tăng tái tạo cho quy trình nấu bia. Ngày 19/08 vừa qua, công ty cũng công bố đầu tư 30 tỷ đồng góp phần bảo tồn tài nguyên nước tại các lưu vực sông Hồng, sông Đồng Nai và sông Tiền cùng WWF-Việt Nam và các đối tác, hướng tới mục tiêu bảo tồn 3 tỷ lít nước mỗi năm cho môi trường.  

Không chỉ truyền cảm hứng cho cộng đồng qua hình ảnh một doanh nghiệp có trách nhiệm với an sinh xã hội, HEINEKEN Việt Nam còn lan tỏa tinh thần "Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn" đến từng cá nhân làm việc tại công ty. Chiến lược này mang đến sự gắn kết mạnh mẽ cho tập thể lớn, giúp họ cùng chia sẻ niềm tin vào những mục tiêu phát triển vì xã hội.    

Hành trình “chung tay sẻ chia” đến khắp mọi miền của hơn 700 nhân viên Heineken Việt Nam - Ảnh 2.

Bà Holly Bostock, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao HEINEKEN Việt Nam chia sẻ: "Mỗi cá nhân tại HEINEKEN Việt Nam đều mang theo sứ mệnh phát triển bền vững của công ty. Chúng tôi tin rằng hành trình bền vững cùng những tham vọng thiết thực chỉ có thể thành công khi tất cả nhân viên, đối tác, người tiêu dùng và cộng đồng địa phương cùng song hành trên chặng đường này.

Khởi động từ ngày 09/08/2022, hơn 700 nhân viên HEINEKEN Việt Nam đã tình nguyện tham gia chuỗi các hoạt động diễn ra tại 6 tỉnh, thành phố xuyên suốt cả nước như Tiền Giang, TP.HCM, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Hà Nội và Nha Trang với một số hoạt động nổi bật như:

Trồng cây xanh ven đường đi: Sau hơn 6 tiếng có mặt tại Trung An, tỉnh Tiền Giang, nhân viên HEINEKEN cùng với sự tham gia của đội ngũ ban lãnh đạo công ty đã trồng được 5km cây xanh ven đường. Việc trồng cây ven các đường đi giúp lượng nước do rễ cây giữ lại còn có thể được tái tạo trở thành mạch nước ngầm, ngăn chặn quá trình bốc hơi nước, giữ độ ẩm đất và không khí. 

Hành trình “chung tay sẻ chia” đến khắp mọi miền của hơn 700 nhân viên Heineken Việt Nam - Ảnh 3.

Hành trình “chung tay sẻ chia” đến khắp mọi miền của hơn 700 nhân viên Heineken Việt Nam - Ảnh 4.

Dọn dẹp đường bờ biển: Hình ảnh về một bãi biển bị "tổn thương" do rác thực sự thôi thúc nhân viên HEINEKEN Việt Nam tham gia làm sạch các bãi biển tại Vũng Tàu, Đà Nẵng, Quảng Nam và Nha Trang. Hoạt động nằm trong khuôn khổ hướng đến 100% nước bù hoàn của HEINEKEN Việt Nam, cụ thể, nhằm mang đến tác động tích cực cho nguồn nước biển. Mục tiêu chính của chương trình là thực hiện thu gom, dọn sạch rác thải biển. Không chỉ dừng lại ở đó, rác thải còn được phân loại theo từng bao nhằm tìm ra phương án xử lý phù hợp với mỗi loại.  

Hành trình “chung tay sẻ chia” đến khắp mọi miền của hơn 700 nhân viên Heineken Việt Nam - Ảnh 5.

Chăm sóc rừng tái sinh:  Việc xúc tiến tái sinh tự nhiên là một trong những biện pháp cần thiết để phục hồi tài nguyên rừng. Chăm sóc rừng tái sinh cũng sẽ góp phần thực hiện mục tiêu 100% bù hoàn nước với việc góp phần giữ nước ngầm; mang lại bầu không khí sạch cũng như bảo tồn nơi cư trú cho nhiều loại động, thực vật.  

Hành trình “chung tay sẻ chia” đến khắp mọi miền của hơn 700 nhân viên Heineken Việt Nam - Ảnh 6.

Có mặt tại Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, chị Phạm Hồng Phương Vy (Công ty HVN) chia sẻ: "Được góp một phần sức lực để tái tạo, bảo tồn rừng khiến tôi và đồng nghiệp được tiếp thêm nguồn năng lượng đầy tích cực, khi hơn 200 đồng nghiệp tại công ty có cơ hội gắn kết thông qua hoạt động ý nghĩa này. Chúng tôi tự hào khi được trao cơ hội quý giá này từ nơi mình đang làm việc, và được góp phần sức lực dù nhỏ bé để lan tỏa tinh thần "xanh" đến địa phương".

Chuỗi hoạt động thiết thực cho nhân viên vừa qua một lần nữa cho thấy nỗ lực và sự đoàn kết của tập thể HEINEKEN Việt Nam trên hành trình vững cam kết "Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn" mà công ty luôn theo đuổi. Và ở đó, từng nhân viên sẽ là một "sứ giả" giúp hành trình lan rộng và tăng thêm nhiều phần ý nghĩa.