Báo cáo của Cisco & IDC về mức độ tăng trưởng số của doanh nghiệp nhỏ và vừa tại châu Á – Thái Bình Dương cho thấy 62% doanh nghiệp kỳ vọng chuyển đổi số sẽ giúp họ tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới. Đáng mừng hơn là 56% doanh nghiệp nhận thấy sự cạnh tranh đang thay đổi và chuyển đổi số đã giúp họ làm được điều này.

Theo nghiên cứu của Ngân hàng phát triển Singapore (DBS), năm 2023, Việt Nam trung bình có 68% doanh nghiệp đã và đang áp dụng một cách bài bản các chiến lược cũng như cách tiếp cận nhằm số hóa và tăng trải nghiệm của khách hàng cao hơn 4% so với mức trung bình trên thế giới là 64%.

Có thể thấy rằng, trước những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số dần trở thành yêu cầu tất yếu đối với mọi tổ chức, doanh nghiệp nếu muốn nâng cao năng lực cạnh tranh và bứt phá để thành công. Trong đó, lựa chọn giao dịch qua ngân hàng số được xem là giải pháp tài chính ưu tiên của nhiều doanh nghiệp, bởi vừa đáp ứng tiêu chuẩn hội nhập công nghệ thời đại mới, vừa đảm bảo tính an toàn, bảo mật trong vận hành.

Để tăng cường niềm tin và tạo động lực chuyển đổi số cho khách hàng doanh nghiệp, Sacombank đẩy mạnh triển khai các công cụ tài chính, đi đôi với nhiều chính sách ưu đãi đa dạng và thiết thực. Việc này giúp doanh nghiệp hiện đại hóa quy trình quản lý, giảm chi phí hoạt động, tạo tiền đề để tối ưu hóa lợi nhuận và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Định hướng phát triển ngân hàng số từ sớm, Sacombank đã đẩy mạnh triển khai hệ sản phẩm, dịch vụ mang hàm lượng công nghệ cao nhằm phục vụ khách hàng doanh nghiệp một cách toàn diện nhất.

Hiện tại, gần 150.000 doanh nghiệp đã tin tưởng sử dụng dịch vụ qua kênh điện tử (Internet Banking) của Sacombank nhờ tính an toàn, bảo mật cao, nhiều tính năng đáp ứng tốt các nhu cầu về tài chính như: mở tài khoản, thanh toán trong nước, chuyển tiền quốc tế, phát hành L/C…

Cùng với đó là đa dạng phương thức xác thực, mô hình phê duyệt từ đơn đến đa cấp, phù hợp với nhiều loại hình, quy mô doanh nghiệp. Ngoài ra, các hóa đơn, chứng từ giao dịch tại kênh điện tử của Sacombank đều được ký bằng chữ ký số giúp doanh nghiệp tăng cường tính bảo mật, đảm bảo tính xác thực của thông tin, đồng thời giảm thiểu rủi ro trong quá trình giao dịch điện tử.

Không dừng ở đó, Sacombank ứng dụng các công nghệ hiện đại như OCR (Nhận dạng ký tự quang học), RPA (Công nghệ Robot) và xác thực chữ ký số, nền tảng eKYC hỗ trợ khách hàng thao tác nhanh chóng mà không cần phải đến quầy, không phải nhập liệu thủ công khi đăng ký trực tuyến tài khoản và các dịch vụ đi kèm.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có gần 42.000 thẻ doanh nghiệp được Sacombank phát hành, hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp quản lý tài chính hiệu quả. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tách biệt được chi tiêu cá nhân và tài chính của tổ chức, đáp ứng nhu cầu vốn ngắn hạn cũng như mang lại nhiều ưu đãi hấp dẫn từ các đối tác liên kết.

Cùng với nhiều giải pháp thanh toán thông minh từ Sacombank như cổng thanh toán trực tuyến, thanh toán qua máy POS, dịch vụ Tap to Phone, Sacombank QR Pay,… hoạt động kinh doanh, bán hàng của doanh nghiệp ngày càng trở nên nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Chính sách ưu đãi về phí được xem là yếu tố then chốt để doanh nghiệp lựa chọn sử dụng dịch vụ của tổ chức tài chính. Một ngân hàng hiểu biết sâu sắc về nhu cầu của doanh nghiệp sẽ luôn cố gắng mang đến những lợi ích thiết thực nhất thông qua các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Từ đó tạo điều kiện để doanh nghiệp giảm bớt gánh nặng về chi phí, tối đa lợi ích kinh tế cũng như gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt sóng và tăng tốc kinh doanh giai đoạn cuối năm, Sacombank mang đến loạt chương trình "Vươn tầm ưu đãi - Sải bước thành công", miễn giảm hàng chục loại phí và quà tặng hấp dẫn, được thiết kế phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp trong giai đoạn này. Đây cũng chính là "chất riêng" của Sacombank khi tập trung hỗ trợ trực tiếp doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số bằng các chính sách về phí, bên cạnh những sản phẩm dịch vụ mang hàm lượng số hóa cao.

Đối với khách hàng doanh nghiệp mới và khách hàng doanh nghiệp giao dịch trở lại trong thời gian diễn ra chương trình, Sacombank miễn phí 6 tháng liên tiếp gói dịch vụ tài khoản Business-Plus, gồm: Phí quản lý tài khoản; Phí nộp thuế trực tuyến; Phí chuyển khoản đi trong/ngoài hệ thống; Phí chi lương/lô; Phí chuyển tiền quốc tế qua eBanking và nhiều loại phí khác.

Ngoài ra, khách hàng hàng có số dư tiền gửi không kỳ hạn trong tài khoản thanh toán có cơ hội nhận quà tặng hấp dẫn như iPad Pro, vàng SBJ, cặp da doanh nhân cao cấp trong các kỳ xét giải: Kỳ 1 (15/05 - 14/08/2024), Kỳ 2 (15/08 - 14/11/2024), Kỳ 3 (15/05 - 30/11/2024).

Riêng khách hàng doanh nghiệp mới hoặc khách hàng doanh nghiệp đang tạm ngừng sử dụng dịch vụ chi lương, Sacombank áp dụng miễn phí chi lương 3 năm liên tiếp dành cho doanh nghiệp cùng hàng loạt ưu đãi dành cho chủ doanh nghiệp và cán bộ công nhân viên nhận lương.

Song song đó, Sacombank miễn phí thường niên năm đầu tiên dành cho tất cả khách hàng doanh nghiệp mở mới thẻ doanh nghiệp, đồng thời miễn phí chọn tài khoản số đẹp khi khách hàng mở tài khoản thanh toán.

Với chiến lược "lấy khách hàng làm trọng tâm", Sacombank luôn thấu hiểu nhu cầu của doanh nghiệp ở từng giai đoạn phát triển. Ngân hàng đóng vai trò là nhà cung cấp giải pháp, qua đó mang đến các sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhằm giúp doanh nghiệp giảm bớt gánh nặng chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Lựa chọn giao dịch tại Sacombank, doanh nghiệp vừa có thể tự tin hội nhập tiêu chuẩn công nghệ thời đại mới, vừa đảm bảo duy trì ngân sách hợp lý, phù hợp với nguồn lực của mình.

  • Thiết kế: Hải An