Vì thế mà cũng không khó hiểu khi nữ kiến trúc sư thành lập công ty có tên YC INTERIOR DESIGN COMPANY (hay YC). Hành trình với YC là hành trình Naomi Thủy Nguyễn cùng đồng hành, giúp gia chủ tạo nên không gian sống mang đậm phong cách cá nhân của chính họ, qua đó cùng tôn vinh và trân trọng những giá trị độc bản trong mỗi con người.

"Đó cũng là thế mạnh và là kim chỉ nam cho triết lý "Your Choice (sự lựa chọn của bạn), Your Concept (ý tưởng của bạn)" và cũng chính tên viết tắt của công ty hiện tại - YC INTERIOR DESIGN COMPANY của tôi - với mong muốn làm nổi bật cá tính và phong cách riêng của từng nhà đầu tư, từng gia chủ đến với YC", bà Naomi chia sẻ.

Kiến trúc sư “tắc kè hoa” Naomi Thủy Nguyễn: Hành trình tôn vinh giá trị độc bản qua mỗi công trình - Ảnh 1.

Kiến trúc sư “tắc kè hoa” Naomi Thủy Nguyễn: Hành trình tôn vinh giá trị độc bản qua mỗi công trình - Ảnh 2.

Nhà không đơn thuần chỉ để che nắng che mưa, đó là tài sản, là nơi vun vén và nuôi dưỡng một gia đình, và là cả một lối sống. Có lẽ bởi vậy mà thay vì một không gian giống như bao thiết kế mẫu có sẵn trên internet, con người giờ đây đi tìm sự kết nối với tổ ấm của mình thông qua những thiết kế tái hiện chính phong cách, sở thích cá nhân. Đó không chỉ là một xu hướng thoáng qua mà phản ánh sự chuyển dịch sâu sắc trong xã hội, hướng tới chủ nghĩa cá nhân và tôn vinh những giá trị độc bản.

Kiến trúc sư “tắc kè hoa” Naomi Thủy Nguyễn: Hành trình tôn vinh giá trị độc bản qua mỗi công trình - Ảnh 3.

Tuy nhiên, điều này chẳng hề dễ dàng với các kiến trúc sư, khi vừa phải cân bằng giữa tính thẩm mỹ, công năng, vừa tôn lên cái tôi của gia chủ. Với Naomi, chìa khóa nằm ở khả năng thấu hiểu.

"Điều quan trọng nhất trong mỗi dự án là sự thấu hiểu khách hàng. Tôi luôn đặt mình vào vị trí của họ, cởi mở và trân trọng sự khác biệt, từ đó không ngừng tìm kiếm giải pháp mới lạ, tạo nên nét riêng cho từng chủ nhà. Nói nôm na, đó là tính cách riêng để không lẫn vào số đông. Đồng thời, áp dụng những kinh nghiệm, kiến thức trong hơn ba thập kỷ làm nghề để tạo nên bản thiết kế vừa mang dấu ấn cá nhân, vừa đảm bảo về mặt thẩm mỹ và công năng".

Kiến trúc sư “tắc kè hoa” Naomi Thủy Nguyễn: Hành trình tôn vinh giá trị độc bản qua mỗi công trình - Ảnh 4.

Đó cũng là lý do bên cạnh việc đầu tư chất xám cho sáng tạo, bà Naomi luôn tìm kiếm sự cải tiến trong chất liệu. Thiết kế tinh tế, bề mặt hoàn thiện sắc sảo, độ bền cao sẽ mang đến tính đồng nhất cho không gian riêng của gia chủ, founder YC bày tỏ.

Đơn giản như phòng tắm, thật may mắn nếu vật liệu xung quanh đồng điệu với ngôn ngữ trang thiết bị. Tuy nhiên, nếu gia chủ không muốn đầu tư quá nhiều cho vật liệu và chất liệu cho phòng tắm, ta có thể quay về với sự đơn giản nhưng vẫn chú trọng các thiết bị thông minh, bền và sang trọng, đảm bảo tiêu chuẩn về sức khỏe. "Dù cho không gian chỉ rộng 0,8 m2 cũng phải lưu ý đến yếu tố vệ sinh!", nữ kiến trúc sư nhấn mạnh.

Kiến trúc sư “tắc kè hoa” Naomi Thủy Nguyễn: Hành trình tôn vinh giá trị độc bản qua mỗi công trình - Ảnh 5.

Đó cũng là lý do Naomi Thủy Nguyễn không ít lần dành lời khen có cánh cho GROHE SPA, một nhánh thương hiệu cao cấp của GROHE, nơi tính độc bản là một trong những kim chỉ nam cho mỗi sản phẩm.

Kiến trúc sư “tắc kè hoa” Naomi Thủy Nguyễn: Hành trình tôn vinh giá trị độc bản qua mỗi công trình - Ảnh 6.

Trải qua 100 năm phát triển, GROHE đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng trên 150 quốc gia, với hơn 550 giải thưởng về thiết kế. Thừa hưởng ADN của thương hiệu mẹ, GROHE SPA tập trung vào các giải pháp dành cho phòng tắm - nơi con người dành trọn vẹn thời gian để kết nối với cơ thể và tâm trí. Hơn hết, GROHE SPA hướng đến việc tạo ra một tầm cao mới cho phong cách cá nhân trong không gian phòng tắm, đo ni đóng giày theo từng mong muốn và nhu cầu của khách hàng.

Kiến trúc sư “tắc kè hoa” Naomi Thủy Nguyễn: Hành trình tôn vinh giá trị độc bản qua mỗi công trình - Ảnh 7.

Với bộ sưu tập Atrio Private Collection và Allure Brilliant Collection, GROHE SPA cung cấp đa dạng các lựa chọn về cần gạt, chi tiết, qua đó cho phép các nhân hóa nội thất phòng tắm một cách hài hòa. Các thiết kế này cũng đáp ứng nhiều phong cách khác nhau, từ tối giản đến cổ điển, được chế tác tinh xảo và thanh lịch trong khi vẫn giữ được những đặc điểm nổi trội đã làm nên tên tuổi cho thương hiệu.

Kiến trúc sư “tắc kè hoa” Naomi Thủy Nguyễn: Hành trình tôn vinh giá trị độc bản qua mỗi công trình - Ảnh 8.

Không dừng lại ở đó, GROHE SPA còn định nghĩa lại việc sản xuất vòi nước nhờ công nghệ in 3D tiên tiến nhất hiện nay, phá bỏ mọi quy luật về thiết kế và sản xuất truyền thống. Công nghệ này giúp tạo ra những chiếc vòi nước có độ chính xác tuyệt đối, mỏng và thanh lịch, vượt qua các giới hạn về tư duy thiết kế.

Nữ kiến trúc sư Naomi Thủy Nguyễn đánh giá: "Ở GROHE, tôi thấy được sự thấu hiểu khách hàng khi thiết kế sản phẩm hạn chế và giới hạn những rủi ro xảy ra khi sử dụng trong quá trình sử dụng và cho ra rất nhiều dòng sản phẩm phù hợp để đáp ứng cho từng đối tượng tiêu dùng.

Các sản phẩm của GROHE vừa đồng nhất về thiết kế (qua các bộ sưu tập sản phẩm, tạo sự đồng nhất cho không gian và thoả mãn mọi phong cách của người dùng), vừa đáp ứng được công năng với những công nghệ hiện đại, tân tiến nhất, mang đến sự tiện dụng cho khách hàng".

Trong khi đó, đại diện GROHE cũng chia sẻ: "Tại GROHE, chúng tôi tin rằng sự đổi mới hoàn toàn cần một tầm nhìn táo bạo. Những điều có thể hoặc không thể chỉ là vấn đề nằm ở quan điểm. Với phương thức sản xuất in 3D, chúng tôi chỉ sản xuất số lượng sản phẩm giới hạn theo yêu cầu của khách hàng. Không có giới hạn nào được đặt ra cho bạn.

Thương hiệu luôn muốn mang đến những trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng qua các sản phẩm được hoàn thiện và cung cấp theo các tùy chọn để có trải nghiệm phòng tắm phù hợp với từng người. Việc mới ra mắt nhánh thương hiệu cao cấp GROHE SPA ở Châu Á Thái Bình Dương càng làm rõ nét hơn mong muốn này".

Kiến trúc sư “tắc kè hoa” Naomi Thủy Nguyễn: Hành trình tôn vinh giá trị độc bản qua mỗi công trình - Ảnh 10.