Chưa bao giờ giá trị cốt lõi "con người là tài sản quan trọng nhất của mỗi doanh nghiệp" lại được thể hiện mạnh mẽ như thế trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, đặc biệt trong những năm gần đây. Tốc độ chuyển đổi số nhanh chóng, những thách thức liên tục từ "hậu Covid", khủng hoảng kinh tế toàn cầu, đến công cuộc "cải tổ" chất lượng hướng thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam phát triển bền vững hơn,… Để vững vàng vượt qua những thách thức này, và tiếp tục phát triển mạnh mẽ, thì nguồn lực con người ở mỗi doanh nghiệp được xác định là yếu tố quan trọng nhất.

Công ty TNHH Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam (thành viên của Tập đoàn Tài chính Shinhan, Hàn Quốc) gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 2/2021 trong bối cảnh đặc biệt của đại dịch Covid-19, và xây dựng công ty trong giai đoạn nhiều biến động. Bất chấp những thách thức trên hành trình phát triển hơn 3 năm đầu tiên, Shinhan Life Việt Nam bước đầu đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, nhờ phát huy sức mạnh từ sự đồng lòng, nỗ lực cống hiến không ngừng nghỉ của đội ngũ nhân sự gồm hơn 100 nhân viên xuất sắc và hơn 300 tư vấn viên chuyên nghiệp trên tất cả các kênh phân phối.

Shinhan Life Việt Nam: Chiến lược quản trị nhân sự khác biệt - Ảnh 1.

Là công ty trẻ mới hơn 3 năm tuổi, thì bí quyết để Shinhan Life Việt Nam có thể sở hữu nguồn nhân lực quý giá này và vững vàng phát triển trong hơn 3 năm qua, được cho là nhờ chiến lược quản trị nhân sự khác biệt.

Shinhan Life Việt Nam: Chiến lược quản trị nhân sự khác biệt - Ảnh 2.

Tinh thần trẻ trung, sáng tạo, thân thiện và văn hóa cởi mở là những điều mà mọi người đều dễ dàng cảm nhận được ngay khi bước chân vào văn phòng làm việc của Shinhan Life Việt Nam. Sự cởi mở, thân thiện được thể hiện rõ nét ở chính người đứng đầu, ông Bae Seung Jun, Tổng Giám đốc Shinhan Life tại Việt Nam. Là nhà quản lý có bề dày kinh nghiệm trong phát triển thị trường bảo hiểm quốc tế, tư duy cởi mở của ông Bae Seung Jun đã truyền cảm hứng xây dựng một môi trường làm việc thúc đẩy tính tự chủ và khả năng lãnh đạo bản thân của mỗi nhân sự tại Shinhan Life Việt Nam.

Shinhan Life Việt Nam: Chiến lược quản trị nhân sự khác biệt - Ảnh 3.

"Tinh thần "lãnh đạo bản thân" luôn được đề cao tại Shinhan Life. Tôi luôn chia sẻ với các nhân viên của tôi rằng, tinh thần lãnh đạo bản thân sẽ tạo ra không gian để mọi người có thể tự do sáng tạo và sẵn sàng với những ý tưởng phát triển bản thân. Đồng thời, tôi luôn trao nhiều trách nhiệm hơn cho nhân viên, để các bạn có cơ hội đề xuất các ý tưởng và tự mình lựa chọn cách thực hiện kế hoạch đó với sự hỗ trợ của cộng sự", Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam chia sẻ.

Shinhan Life Việt Nam: Chiến lược quản trị nhân sự khác biệt - Ảnh 4.

Ông Bae Seung Jun tin tưởng rằng, việc tạo dựng một môi trường làm việc thúc đẩy nhân viên của mình bước ra khỏi giới hạn của bản thân và tự do sáng tạo trong một khuôn khổ linh hoạt, không chỉ nâng cao hiệu quả làm việc, mà còn góp phần cải thiện sức khỏe tinh thần khi nhân viên cảm nhận được sự tin tưởng và giá trị mà Công ty dành cho mình. Đây cũng là chiến lược để Shinhan Life Việt Nam từng bước hiện thực hóa tầm nhìn tại thị trường Việt Nam: "Enhance the quality of life through innovation" - Nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua đổi mới.

Shinhan Life Việt Nam: Chiến lược quản trị nhân sự khác biệt - Ảnh 5.

Bên cạnh chiến lược thúc đẩy tính tự chủ, Shinhan Life Việt Nam còn duy trì một môi trường hỗ trợ toàn diện, bởi sự hỗ trợ cần thiết và định hướng đúng là yếu tố quan trọng giúp mỗi nhân sự đạt được thành công. Ông Bae Seung Jun cho biết thêm: "Tại Shinhan Life, nhân viên được khuyến khích chia sẻ cởi mở về nhu cầu, thách thức và nguyện vọng của mình. Các nhà quản lý luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ khi cần để đội ngũ đạt được mục tiêu của mình".

Shinhan Life Việt Nam: Chiến lược quản trị nhân sự khác biệt - Ảnh 6.

Chính sự cân bằng giữa tính độc lập, tự chủ và hỗ trợ đã tạo nên môi trường làm việc toàn diện, giúp nhân viên Shinhan Life không cảm thấy bị cô lập hay quá tải. Việc biết rằng luôn có sự hỗ trợ khi cần là yếu tố quan trọng đóng góp vào sức khỏe tinh thần của đội ngũ nhân viên. Ngoài ra, nhà bảo hiểm nhân thọ Hàn Quốc còn duy trì môi trường làm việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho nhân viên, thông qua những chính sách góp phần hỗ trợ cả đời sống cá nhân và sự nghiệp, dựa trên tôn chỉ "Thành công của mỗi nhân viên chính là thành công của Shinhan Life Việt Nam"

Shinhan Life Việt Nam: Chiến lược quản trị nhân sự khác biệt - Ảnh 7.

Sự cam kết mạnh mẽ của lãnh đạo Shinhan Life trong việc xây dựng một môi trường làm việc tích cực và thân thiện là động lực để Công ty xây dựng mối quan hệ gắn kết bền vững với nhân viên. Shinhan Life không chỉ tập trung vào kết quả kinh doanh, mà còn đặt con người lên hàng đầu. Công ty luôn nỗ lực tạo ra nhiều chương trình phúc lợi cho nhân viên, tạo cơ hội phát triển nghề nghiệp cho nhân viên có thể phát triển tối đa tiềm năng và năng lực của mình.

Shinhan Life Việt Nam: Chiến lược quản trị nhân sự khác biệt - Ảnh 8.

Chiến lược quản trị nhân sự hiệu quả không chỉ đưa Shinhan Life Việt Nam vững vàng vượt "bão" để phát triển mạnh mẽ, xây dựng được vị thế riêng trên thị trường trong hơn 3 năm nhiều biến động vừa qua, mà còn giúp nhà bảo hiểm nhân thọ trẻ "gặt hái" 2 giải thưởng danh giá về nhân sự trong năm 2024. Đó là danh hiệu "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024" và "Doanh nghiệp Quan Tâm Chăm sóc Nhân viên tuyệt vời nhất năm 2024" do HR Asia, Tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại châu Á trao tặng.

Shinhan Life Việt Nam: Chiến lược quản trị nhân sự khác biệt - Ảnh 9.

Giải thưởng HR Asia Awards do tạp chí HR Asia tổ chức thường niên nhằm ghi nhận các tổ chức có chiến lược nhân sự tốt nhất, với mức độ gắn kết nhân viên cao và có môi trường làm việc lý tưởng. Tổng 53.250 nhân viên từ 704 doanh nghiệp đã tham gia khảo sát cho HR Asia Awards 2024. Trải qua quy trình đánh giá khắt khe theo tiêu chuẩn quốc tế, Shinhan Life Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng kép ngay từ năm đầu tiên tham gia chương trình.

Nhìn lại "trái ngọt" của chiến lược quản trị con người khác biệt, Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam - ông Bae Seung Jun, không giấu niềm tự hào khi chia sẻ: "Giải thưởng này minh chứng cho những nỗ lực của Shinhan Life Việt Nam đã được ghi nhận bởi các tổ chức uy tín quốc tế, góp phần là động lực để chúng tôi làm tốt hơn mỗi ngày". Đồng thời, vị thuyền trưởng cũng truyền tải một lẫn nữa thông điệp tới đội ngũ của mình: "Tại Shinhan Life Việt Nam, sự phát triển của doanh nghiệp luôn đồng hành cùng với sự phát triển của từng nhân viên".

Shinhan Life Việt Nam: Chiến lược quản trị nhân sự khác biệt - Ảnh 10.

Thị trường bảo hiểm nhân thọ đang có những dấu hiệu phục hồi tích cực từ những tháng cuối năm 2024, và hứa hẹn triển vọng phục hồi toàn diện từ năm 2025. Theo dự báo của Bộ Tài chính, tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm tại Việt Nam sẽ đạt 3,5% vào năm 2025 và 15% vào năm 2030. Với sự tăng trưởng kinh tế ổn định và thu nhập ngày càng được cải thiện, khả năng chi trả cho các sản phẩm bảo hiểm của người dân cũng sẽ tăng lên. Đây được xem là cơ hội để các doanh nghiệp bảo hiểm nắm bắt nhằm thúc đẩy tăng trưởng trở lại trong những năm tới, sau một thời gian tạm lắng tập trung vào cải thiện chất lượng vừa qua.

Phát huy sức mạnh của nguồn nhân lực chất lượng cao, Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam tự tin chia sẻ khi bước sang năm 2025: "Chúng tôi mong đợi bước vào giai đoạn phục hồi toàn diện, và sẽ tập trung vào việc mở rộng kinh doanh một cách hiệu quả. Song song với các kênh phân phối sản phẩm, chúng tôi dự định mở rộng danh mục sản phẩm bảo hiểm, hoàn thiện hệ thống công nghệ và cơ sở hạ tầng phù hợp hơn với từng kênh. Chúng tôi cũng sẽ cải thiện cơ sở hạ tầng phục vụ cho hoạt động nghiệp vụ để hỗ trợ kinh doanh một cách hiệu quả và đảm bảo tăng trưởng ổn định cho công ty".

Shinhan Life Việt Nam: Chiến lược quản trị nhân sự khác biệt - Ảnh 11.

Ông Bae Seung Jun cũng tin tưởng rằng, đội ngũ nhân lực trình độ cao, chuyên nghiệp, sáng tạo và tinh thần đoàn kết "One Shinhan" sẽ tạo sức mạnh để Shinhan Life Việt Nam đạt được những mục tiêu tăng trưởng trong năm 2025, từng bước hiện thực hóa khát vọng nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam thông qua các giải pháp bảo hiểm toàn diện.

Hải An