Trong tất cả những yếu tố tạo nên chuyến đi hoàn hảo thì nơi lưu trú luôn có ý nghĩa đặc biệt. Khách sạn, resort nơi du khách ghé qua có phong cách riêng, tinh tế từ thiết kế đến phong cách phục vụ chắc chắn sẽ mang lại cảm giác dễ chịu, thư thái, khơi lên những cảm xúc ngọt ngào, đáng nhớ.

Với mong muốn sẽ là người thắp lên những cảm xúc đẹp trong lòng du khách và kiến tạo những biểu tượng du lịch mới, TNR Holdings Vietnam đã hợp tác với Accor và Ennismore cùng nhau xây dựng kỳ quan tại Hải Phòng, Đà Nẵng và Phú Yên. Những khách sạn tuyệt đẹp mà 3 thương hiệu này mang tới sẽ là điểm nhấn mới về kiến trúc và đem lại sức sống mới cho du lịch nghỉ dưỡng địa phương.

TNR Holdings Vietnam và khát vọng ghi dấu ấn trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng cao cấp - Ảnh 1.

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam (TNR Holdings Vietnam) – một thành viên của Tập đoàn TNG Holdings Vietnam vừa khởi động hành trình mới - hành trình chinh phục lĩnh vực bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, đánh dấu bằng việc bắt tay với Accor, một trong những tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất thế giới và Ennismore, công ty khách sạn phong cách sống phát triển hàng đầu thế giới.

Sự hợp tác của 3 bên sẽ mang tới thị trường khách sạn nghỉ dưỡng 3 cái tên mới gồm: Swissôtel Hai Phong River Front, Hyde Danang Centre và Grand Mercure Phu Yen Boulevard Centre với hàng ngàn phòng lưu trú theo tiêu chuẩn 5 sao. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên 1 khách sạn mang thương hiệu Swissôtel có mặt tại Việt Nam.  

TNR Holdings Vietnam và khát vọng ghi dấu ấn trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng cao cấp - Ảnh 2.

Chia sẻ về hành trình mới, bà Phạm Thị Vân Hà, Chủ tịch HĐQT TNR Holdings Vietnam cho biết: "Sau khi đạt được những thành công trong việc phát triển các sản phẩm bất động sản chất lượng trên khắp cả nước, đến thời điểm hiện tại chúng tôi tự tin tiến bước vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp. TNR Holdings Vietnam sẽ phát triển tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại, các khu vui chơi, giải trí cao cấp, tầm cỡ quốc tế. Từ những vị trí đẹp của Hải Phòng, Phú Yên, Đà Nẵng, chúng tôi sẽ kiến tạo những khách sạn mang phong cách độc đáo, có nét riêng".

TNR Holdings Vietnam đã chọn cách tiến bước đầy ấn tượng vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bằng sự hợp tác với 2 thương hiệu quốc tế là Accor, tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất khu vực và Ennismore, công ty khách sạn phong cách sống phát triển nhanh nhất thế giới.  

TNR Holdings Vietnam và khát vọng ghi dấu ấn trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng cao cấp - Ảnh 3.

Trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng quốc tế, Accor là một trong những tên tuổi hàng đầu. Sau hơn nửa thế kỉ phát triển, Tập đoàn này đã sở hữu bộ sưu tập 42 thương hiệu khách sạn đa dạng trải đều ở các phân khúc, vận hành hơn 5.300 khách sạn tại 110 quốc gia trên toàn thế giới. Accor hiện là tập đoàn vận hành khách sạn lớn nhất tại Việt Nam với 39 khách sạn và khu nghỉ dưỡng dưới các thương hiệu từ cao cấp tới phổ thông.

Năm 2021, Accor và Ennismore đã hợp nhất để tạo ra công ty khách sạn phong cách sống có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Ennismore đã tạo ra 14 thương hiệu với 90 khách sạn đang được vận hành và hơn 160 khách sạn đang chuẩn bị đi vào hoạt động.

Là bậc thầy của của ngành khách sạn nghỉ dưỡng thế giới, tiêu chí chọn đối tác của Accor cũng rất khắt khe. Tuy nhiên, TNR Holdings Vietnam với sự hậu thuẫn vững chắc của Tập đoàn TNG Holdings Vietnam đã chiếm được lòng tin của thương hiệu quốc tế này.

Ông Garth Simmons, Tổng Giám đốc Accor khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc cho biết: "Khi chọn đối tác phát triển các khách sạn mới, chúng tôi xem xét về thương hiệu, lịch sử phát triển, kế hoạch kinh doanh và vị trí của các khách sạn. TNR Holdings Vietnam đáp ứng được tất cả tiêu chí này và trở thành đối tác chiến lược của chúng tôi".  

TNR Holdings Vietnam và khát vọng ghi dấu ấn trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng cao cấp - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng ban Dự án khách sạn cao cấp - TNR Holdings Vietnam chia sẻ: "Sau đại dịch nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng của du khách đã thay đổi rất nhiều. Du khách Việt tìm kiếm dịch vụ cao cấp nhiều hơn sau đại dịch. Họ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn và cũng yêu cầu cao hơn".

Cùng quan điểm với ông Nguyễn Mạnh Cường về thời điểm hiện tại chính là cơ hội của ngành khách sạn, ông Garth Simmons, Tổng Giám đốc Accor khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc nhận định: "Việt Nam là trái tim của khu vực thương mại Đông Nam Á. Đây là cơ hội để đón những dòng khách dịch chuyển, để phát triển khách sạn và những điểm thương mại dịch vụ".  

TNR Holdings Vietnam và khát vọng ghi dấu ấn trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng cao cấp - Ảnh 5.

Chọn thời điểm du lịch bắt đầu phục hồi để bước chân vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, trong vòng 3-5 năm tới, các sản phẩm hợp tác của TNR Holdings Vietnam, Accor và Ennismore mở cửa đón du khách. Tại thời điểm đó, ngành công nghiệp không khói được dự báo đã hồi phục hoàn toàn và sẽ bước vào thời kỳ hoàng kim mới.

Không chỉ lựa chọn thời điểm thích hợp để cùng Accor và Ennismore sóng bước vào thị trường khách sạn cao cấp, TNR Holdings Vietnam còn chọn những thương hiệu mới mẻ: Swissôtel - thương hiệu khách sạn Đương đại (Heritage & Contemporary) lần đầu có mặt tại Việt Nam; Hyde - khách sạn phong cách sống (lifestyle), 1 phân khúc đang có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới và Grand Mercure - thương hiệu khách sạn tôn vinh những tinh hoa bản địa. Cả 3 lựa chọn này đều chiều theo khẩu vị du lịch đang thay đổi của khách hàng.

Báo cáo "Nghiên cứu chuyên đề Niche Tourism, cập nhật năm 2022" của trang GlobalData cho thấy, những khách du lịch thuộc thế hệ sinh từ năm 1991 đến 2005 ưa thích việc du lịch tập trung vào việc đáp ứng các nhu cầu cụ thể và cá nhân hóa. Đó có thể là yoga hay khóa tu chăm sóc sức khỏe hay 1 chuyến du lịch mạo hiểm hoặc 1 kỳ nghỉ tập trung vào ẩm thực… Cũng theo báo cáo này, trong khoảng thời gian từ 2018-2021, các chuyến đi tập trung vào phiêu lưu, ẩm thực, sức khỏe hoặc du lịch thân thiện với môi trường tăng mạnh nhất.  

TNR Holdings Vietnam và khát vọng ghi dấu ấn trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng cao cấp - Ảnh 6.

Công ty nghiên cứu và tư vấn chuyên sâu cho ngành du lịch - khách sạn Outbox Consulting cũng có báo cáo về hành vi du lịch hè của khách Việt. Theo đó, có điểm tương tự nhau giữa hầu hết các du khách Việt từ thế hệ Gen X, Millennials và Gen Z là sự ưa thích du lịch nghỉ dưỡng và giải trí. Bên cạnh đó thế hệ Millennials còn quan tâm đến trải nghiệm mới khi đi du lịch.

Ngoài ra, du khách ngày nay thường sử dụng điện thoại thông minh khi tìm kiếm cảm hứng du lịch, các điểm đến và khách sạn. Họ bị ảnh hưởng bởi những bức ảnh đẹp trên mạng xã hội và thích trải nghiệm thế giới theo cách có thể chia sẻ tức thì...  Với nhiều người, du lịch trải nghiệm trở thành một phần của cuộc sống và họ dành riêng ngân sách để du lịch theo tháng, quý hay năm. Ưu tiên trải nghiệm trước so với giá cả, họ sẵn sàng chi khoản tiền lớn chỉ để được thỏa mãn trải nghiệm trong mỗi chuyến đi.

"3 khách sạn chúng tôi hợp tác phát triển hoàn toàn có thể đáp ứng được các nhu cầu mới này của du khách. Với thiết kế độc đáo, mỗi khách sạn này đều có thể trở thành biểu tượng mới của địa phương, có thể thu hút nhiều sự chú ý hơn từ khách hàng và được khách hàng truyền thông trên mạng xã hội một cách tự nhiên. Ví dụ, mọi người có xu hướng chia sẻ hình ảnh khách sạn có thiết kế đặc biệt trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram,… Ngoài ra, các khách sạn này cũng đáp ứng các nhu cầu cá nhân hóa về sức khỏe, giải trí, ẩm thực… và đặc biệt đều thân thiện với môi trường", Trưởng ban khách sạn cao cấp TNR Holdings Vietnam cho hay.    

TNR Holdings Vietnam và khát vọng ghi dấu ấn trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng cao cấp - Ảnh 7.

TNR Holdings Vietnam, Accor và Ennismore sẽ cùng nhau kiến tạo nên 3 khách sạn có phong cách riêng mà khi hiện diện sẽ trở thành điểm nhấn của Hải Phòng, Đà Nẵng, Phú Yên.

Bà Phạm Thị Vân Hà, Chủ tịch HĐQT TNR Holdings Vietnam chia sẻ: "Các vùng đất du lịch của Việt Nam như Hải Phòng, Đà Nẵng, Phú Yên vẫn còn quá nhiều nét hấp dẫn tiềm ẩn chờ chúng ta khai phá. Trên hành trình kiến tạo những tổ hợp trung tâm thương mại, giải trí, nghỉ dưỡng tại 3 địa phương này, TNR nhận ra rằng, việc phát triển các khách sạn nghỉ dưỡng 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế chính là cách góp phần gia tăng thêm sức quyến rũ cho mỗi vùng đất".  

TNR Holdings Vietnam và khát vọng ghi dấu ấn trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng cao cấp - Ảnh 8.

Vị trí của 3 khách sạn do TNR Holdings Vietnam phát triển là một trong những yếu tố thu hút Accor và Ennismore. Sự hợp tác này vừa tạo ra những biểu tượng du lịch mới cho mỗi địa phương vừa giúp 2 đơn vị quốc tế mở rộng mạng lưới tại Việt Nam. Trong quá trình "kiến tạo kỳ quan" cho 3 điểm đến du lịch, cả TNR Holdings Vietnam, Accor và Ennismore đều đặc biệt chú trọng tới sự phù hợp của phong cách mỗi khách sạn với đặc trưng của từng vùng đất.

Như Hải Phòng là thành phố mà du lịch đang trỗi dậy với sức bật mới. Swissôtel - thương hiệu được xem như biểu tượng của ngành khách sạn Thụy Sĩ với triết lý chủ đạo là sức sống - được chọn để đặt ở dải đất trung tâm của thành phố. Swissôtel Hai Phong River Front không chỉ mang tới 1 khách sạn mà còn là 1 lối sống. Trong từng chi tiết trải nghiệm, sức sống sẽ là triết ý chủ đạo giúp du khách tập trung vào cảm nhận hạnh phúc và tận hưởng cuộc sống chất lượng cao. Swissôtel Hai Phong River Front được kỳ vọng là 1 biểu tượng, điểm sáng mới tại thành phố Cảng.  

Trong khi đó, ở thủ phủ du lịch Đà Nẵng, TNR Holdings Vietnam cùng Accor và Ennismore mang tới loại hình khách sạn hoàn toàn mới - khách sạn phong cách sống Hyde. Hyde Danang Centre sẽ mang tới Đà Nẵng thế giới của những bữa tiệc sôi động đậm chất Mỹ, tập trung trải nghiệm khám phá và giải trí của du khách. Không chỉ tạo ra sự khác biệt, Hyde Danang Centre sẽ là biểu tượng đầy phong cách về bản sắc của thành phố với tư cách là điểm đến du lịch quốc tế.  

Còn Phú Yên vẫn đang là vùng đất tiềm năng về du lịch như cô gái mới lớn còn e ấp. Chính vì vậy, thương hiệu được chọn gắn với địa phương này là Grand Mercure với định hướng phát triển gắn liền với việc đề cao văn hóa bản địa. Grand Mercure Phu Yen Boulevard Centre sẽ được thiết kế để ghi lại vẻ đẹp hoang sơ của những hòn đảo và ghềnh đá tuyệt đẹp của Phú Yên, thắp lên ngọn lửa du lịch tại địa phương này.

Trong tương lai không xa, du khách Việt Nam và quốc tế sẽ có những kỳ nghỉ đáng nhớ khi lưu trú tại Swissôtel Hai Phong River Front, Hyde Danang Centre hay Grand Mercure Phu Yen Boulevard Centre. Sự hấp dẫn của Hải Phòng, Đà Nẵng, Phú Yên cộng hưởng cùng sự tinh tế, độc đáo của những thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới từ Accor và Ennismore tạo nên những xúc cảm tuyệt vời trong lòng du khách.

Ngoài ra, TNR Holdings Vietnam, Accor và Ennismore còn hợp tác phát triển những căn hộ khách sạn hấp dẫn phục vụ nhu cầu đầu tư và cho thuê.  

TNR Holdings Vietnam và khát vọng ghi dấu ấn trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng cao cấp - Ảnh 10.

Việc hợp tác với Accor và Ennismore giúp các dự án của TNR Holdings Vietnam ngay lập tức được hưởng lợi, thông qua các dịch vụ tư vấn kỹ thuật và tiền khai trương, nhằm đảm bảo đạt được các tiêu chuẩn thiết kế và có khả năng vận hành hiệu quả, tối ưu chi phí khi hoạt động. Bên cạnh đó, đến giai đoạn vận hành, hệ thống phân phối của Accor, chương trình hội viên và mạng lưới marketing toàn cầu, thương hiệu khách sạn sẽ giúp dự án của TNR Holdings Vietnam tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Bên cạnh đó, Accor và Ennismore sẽ cùng TNR Holdings Vietnam tạo ra những sản phẩm khác biệt, độc đáo trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp. Các sản phẩm này sẽ mang tới những trải nghiệm mới lạ đáp ứng nhu cầu đang thay đổi của du khách. Việc cùng nhau "xây dựng chuẩn mực – kiến tạo kỳ quan" của 3 thương hiệu lớn tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Phú Yên sẽ lan tỏa những thông điệp tích cực về sự chuyển mình của các vùng đất, tạo "cú hích" thúc đẩy du lịch địa phương.

TNR Holdings Vietnam và khát vọng ghi dấu ấn trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng cao cấp - Ảnh 11.

Ông Garth Simmons, Tổng Giám đốc Accor khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc chia sẻ: "Tôi tin tưởng rằng các khách sạn và bất động sản mà chúng tôi đang hợp tác để phát triển sẽ trở thành điểm đến ấn tượng cho du khách từ khắp nơi trên thế giới cũng như khách hàng địa phương".

Nhu cầu và thị hiếu khách hàng trong chọn lựa dịch vụ lưu trú đang thay đổi từng ngày. Ngành du lịch Việt trong nỗ lực phục hồi đang chạy đua để chiều theo "khẩu vị" khách hàng. Sự xuất hiện của những nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp giàu khát vọng như TNR Holdings Vietnam với sự chung tay của các đối tác quốc tế hàng đầu như Accor và Ennismore sẽ góp một phần nhỏ bé thúc đẩy quá trình phục hồi này và hướng tới mục tiêu lớn lao hơn là đưa Việt Nam trở thành một trong 30 cường quốc du lịch lớn nhất thế giới trong giai đoạn 2025-2030.