TPBank - Sun Life Việt Nam và câu chuyện gặt hái “quả ngọt” từ kênh phân phối Bancassurance - Ảnh 1.

Sau 2 năm hợp tác, TPBank và Sun Life Việt Nam đã phối hợp phân phối các sản phẩm bảo hiểm đầu tư, tiết kiệm, bảo vệ... đáp ứng chính xác, kịp thời nhu cầu đa dạng của hơn 40 nghìn khách hàng.

TPBank là thương vụ hợp tác Bancassurance đầu tiên của Sun Life tại thị trường Việt Nam. Chỉ sau hơn 1 tháng khi ký kết hợp tác, với sự nỗ lực của hai bên, việc triển khai thiết kế sản phẩm, các hoạt động marketing tiếp cận khách hàng, kết nối hệ thống vận hành, xây dựng nguồn nhân sự ...đã được đẩy mạnh nhanh chóng. Những sản phẩm phù hợp đã đến được với Khách hàng ngay trong những ngày đầu tháng 1 năm 2020.

TPBank - Sun Life Việt Nam và câu chuyện gặt hái “quả ngọt” từ kênh phân phối Bancassurance - Ảnh 2.

"Với sự đa dạng các giải pháp sản phẩm, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và được hỗ trợ của quy trình bán hàng chuyên nghiệp cùng các ứng dụng số hóa sáng tạo, doanh thu phí bảo hiểm từ TPBank đã có bước tăng trưởng rất ấn tượng, gấp gần 2 lần trong năm 2021. Ông Luc Nhon Ly, Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam chia sẻ.

Với chiến lược định vị sản phẩm dựa trên chất lượng và trải nghiệm khách hàng, các gói sản phẩm cho khách hàng cá nhân như: Sun – Sống Chủ Động, Sun - Sống Sung Túc, các sản phẩm về bảo hiểm sức khỏe, tai nạn… đến những sản phẩm dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp như Sun – Sống Đỉnh… đã tạo dựng niềm tin cho khách hàng TPbank. Chỉ trong hai năm đầu hợp tác, doanh thu phí bảo hiểm mới tăng từ 344 tỷ đồng năm 2020 lên hơn 650 tỷ đồng - gần gấp đôi trong năm 2021 đã đưa TPBank trở thành ngân hàng có doanh số bảo hiểm nhân thọ đứng thứ 8 trên thị trường Bancassurance. Đặc biệt với mức doanh số 94 tỷ đồng đạt được chỉ trong tháng 11/2021 đã đưa TPBank vuơn lên thứ 7 trên thị thường Bancassuarance.

TPBank - Sun Life Việt Nam và câu chuyện gặt hái “quả ngọt” từ kênh phân phối Bancassurance - Ảnh 3.

Năm 2021, Sun Life Việt Nam đạt doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới tăng hơn 3,5 lần và thị phần tăng từ vị trí 13 lên thứ 7 so với cùng kỳ năm 2020. Số lượng khách hàng của Sun Life Việt Nam cũng tăng trưởng với gần gấp hai lần chỉ trong năm 2021. Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của Sun Life Việt Nam có sự đóng góp hiệu quả từ sự hợp tác của TPBank và các đối tác khác.

"Có khá nhiều điểm tương đồng giữa TPBank và Sun Life Việt Nam. Chúng tôi đều chú trọng xây dựng và phát triển thương hiệu với thị trường banking. Trong khoảng 5 năm gần đây, chúng tôi tập trung đầu tư phát triển thương hiệu với nhiều cách tiếp cận khách hàng mới, sáng tạo, đột phá. Sun Life Việt Nam cũng là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có thương hiệu phát triển nhanh, vượt bậc, được khách hàng đánh giá là một trong những thương hiệu sáng tạo, nhiều đổi mới.", ông Nguyễn Hưng - Tổng Giám đốc TPBank cho biết.

TPBank - Sun Life Việt Nam và câu chuyện gặt hái “quả ngọt” từ kênh phân phối Bancassurance - Ảnh 4.

Quan tâm đến trải nghiệm khách hàng là điểm cộng đầu tiên khi khách hàng tiếp cận các giải pháp sản phẩm Sun Life Việt Nam qua TPBank. Với những giải pháp sáng tạo của cả Sun Life và TPBank, khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận các sản phẩm dịch vụ cho nhu cầu bảo vệ tài chính của mình. Thông qua ứng dụng my Sun Life, Khách hàng sẽ có ngay thông tin về hợp đồng bảo hiểm, các thủ tục về giải quyết quyền lợi bảo hiểm, hay theo dõi giá trị tài khoản cũng như thông tin, lịch sử đóng phí và các giao dịch của hợp đồng bảo hiểm bằng hình thức trực tuyến. Hệ sinh thái kỹ thuật số như Sun Fast, Sun Smart, Sun Express cũng hỗ trợ đắc lực để mang đến những tiện ích tốt hơn khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Sun Life. Trong đó, Sun Express là hệ thống xử lý và phát hành hợp đồng tự động không cần can thiệp của con người, chỉ trong 30 phút bộ hợp đồng cho khách hàng được xử lý hoàn tất thay vì mất một vài ngày như trước đó. Các giải pháp sáng tạo của TPBank – ngân hàng số hàng đầu Việt Nam cũng được tối ưu hóa cho khách hàng khi tham gia những sản phẩm bảo hiểm của Sun Life. Khách hàng có thể sử dụng ứng dụng ngân hàng số của TPBank để tham gia bảo hiểm trực tuyến, đóng phí tự động, đăng ký trả góp, hay các tiện ích khác...hết sức thuận tiện và nhanh chóng.

TPBank - Sun Life Việt Nam và câu chuyện gặt hái “quả ngọt” từ kênh phân phối Bancassurance - Ảnh 5.

Không những chú trọng các giải pháp sản phẩm phù hợp, sự hợp tác của TPbank và Sun Life Việt Nam cũng mang đến các dịch vụ khách hàng sáng tạo và tận tâm. Ngoài tư vấn về giải pháp, việc quan tâm, chăm sóc khách hàng về sức khỏe, tinh thần… cũng rất được chú trọng. "Chill with Sun Life" - chương trình chăm sóc khách hàng cao cấp đang mang đến những trải nghiệm thú vị mới lạ và khác biệt. Như việc khách hàng cao cấp sẽ được trao tặng bức chân dung của mình do họa sĩ Việt Mỹ thực hiện. Tác phẩm được thực hiện bằng kỹ thuật "chữ chồng chữ" lấy chính tên của khách hàng để khắc họa nên một bức chân dung chân thật, đặc sắc.


TPBank - Sun Life Việt Nam và câu chuyện gặt hái “quả ngọt” từ kênh phân phối Bancassurance - Ảnh 6.

Từ những bước tạo đà thuận lợi trong vòng 2 năm qua, Sun Life Việt Nam và TPBank đang bắt tay triển khai kế hoạch kinh doanh trong năm mới 2022. Ông Luc Nhon Ly cho biết, TPBank và Sun Life Việt Nam đang có kế hoạch giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới theo hướng cá nhân hóa để phù hợp với từng tệp khách hàng. Cụ thể Sun Life sẽ phối hợp với TPbank và các đối tác để cung cấp gói giải pháp sản phẩm mới với hai quyền lợi lần đầu được giới thiệu cho khách hàng tại Việt Nam ngay trong quý 1/2022.

Việc phát triển theo hướng đa dạng các kênh phân phối, xây dựng lực lượng bán riêng biệt theo từng mảng để phù hợp với từng phân khúc, đối tượng khách hàng cũng được chú trọng triển khai. Theo đó, "liên minh" này sẽ triển khai mô hình chuyên viên tư vấn bảo hiểm chuyên biệt cho các kênh theo từng đối tượng riêng biệt: từ khách hàng cá nhân, khách hàng cao cấp, đến khách hàng doanh nghiệp. Đặc biệt là sự đổi mới đến từ ngân hàng tự động LiveBank 24/7. TPBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai sử dụng hệ thống VTM (Video Teller Machine) cho phép khách hàng giao dịch gửi tiền, chuyển tiền, gửi tiết kiệm, mở thẻ… mà không cần làm việc trực tiếp với nhân viên tại quầy. Hệ thống của LiveBank được diễn ra hoàn toàn tự động hóa với nhiều công nghệ hiện đại tích hợp như: Sinh trắc học (Biometrics), công nghệ nhận dạng chữ viết OCR, QR Code, dual camera nhận diện thực thể sống, ghi lại toàn cảnh giao dịch…

TPBank - Sun Life Việt Nam và câu chuyện gặt hái “quả ngọt” từ kênh phân phối Bancassurance - Ảnh 7.

Không chỉ đầu tư về công nghệ, LiveBank còn có những bước phát triển thần tốc. Tính đến thời điểm hiện tại đã có gần 400 LiveBank "phủ" khắp toàn quốc, con số này dự kiến sẽ lên tới 450 vào năm 2022. Tất cả đều hướng tới mục tiêu đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Có thể thấy, quá trình đầu tư vào công nghệ, nguồn nhân lực được xem là nền tảng cốt lõi giúp kênh Bancassurance của Sun Life Việt Nam và TPBank phát triển bền vững, đồng thời đón đầu nguồn cầu đang gia tăng nhanh chóng trên thị trường.

Những thành công ban đầu, cùng sự quyết tâm của TPBank và Sun Life trong việc đầu tư vào các nền tảng công nghệ số, các giải pháp sản phẩm và dịch vụ khách hàng sáng tạo, sự hợp tác này đang được kỳ vọng đưa mô hình kênh phân phối Bancassurance lên một tầm cao mới với những giá trị mới cho khách hàng.