2024 là năm "săn hàng hiệu giá tốt" của các nhà đầu tư bất động sản sành sỏi

Năm 2023 có thể coi là năm củng cố niềm tin và sức mạnh của thị trường bất động sản với những động thái quyết liệt từ Chính phủ.

 

2024 là năm "săn hàng hiệu giá tốt" của các nhà đầu tư bất động sản sành sỏi - Ảnh 1.

Đặc biệt, Quốc hội vừa thông qua Luật Nhà ở sửa đổi và Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi, sắp tới sẽ là Luật Đất đai sửa đổi, điều này chưa từng có khi cả ba luật quan trọng liên quan tới thị trường bất động sản được thông qua gần như cùng một thời điểm, hứa hẹn tạo chuyển biến lớn.

2024 là "năm của người mua"

Nỗ lực bền bỉ trong suốt một năm qua sẽ bắt đầu được thị trường "ngấm" sâu thông qua những tín hiệu nhích lên nhanh chóng về giao dịch cũng như chỉ số niềm tin của khách hàng ngay giai đoạn cuối năm 2023, đầu năm 2024. Các doanh nghiệp bất động sản đã ổn định hơn sau thời gian chống chọi và vượt qua "cơn gió ngược" của thị trường.

Chuyên gia bất động sản nhận định, đầu năm 2024 là giai đoạn thích hợp, cơ hội "có một không hai" để các nhà đầu tư chuyên nghiệp, có kinh nghiệm gom được hàng tốt, sẵn sàng đầu tư 3-5 năm với kỳ vọng lợi nhuận cao. Từ quý 3/2024, cơ hội mua được hàng giá tốt ở đáy sẽ không còn. Do vậy quý 1 và quý 2/2024 được xem là chân sóng cuối cho nhà đầu tư nắm bắt trong chu kỳ tăng giảm 10 năm của bất động sản.

Không ngoa khi khẳng định đây chính là cơ hội "10 năm có 1" để các nhà đầu tư sành sỏi "săn hàng hiệu giá tốt", bởi trong bối cảnh thị trường bất động sản đã ngấm đủ những liều thuốc phục hồi cùng với tăng trưởng kinh tế khả quan, bất động sản chắc chắn sẽ tăng giá nhanh hơn so với tốc độ tăng thu nhập của xã hội. Theo đó, các doanh nghiệp cũng sẽ điều chỉnh giá bán ở điểm cân bằng chứ không còn nhiều chính sách kích cầu hấp dẫn như chiết khấu, khuyến mãi, hỗ trợ lãi suất kéo dài, nhận nhà sớm, mở rộng thời gian thanh toán nữa.

Bởi vậy mà rất nhiều nhà đầu tư sẵn tiền đã bắt đầu xuất hiện tâm lý Fomo, sợ bỏ lỡ cơ hội săn bất động sản giá tốt trong giai đoạn thị trường đã bắt đầu nhích lên với tốc độ tăng dần.

Theo khảo sát của Batdongsan.com, mức độ hài lòng về thị trường bất động sản trong năm 2023 của người mua đạt 57%, đồng thời chỉ số tâm lý thị trường bất động sản nửa đầu năm 2024 tăng 3 điểm so với nửa cuối năm 2023. Chỉ số tâm lý thị trường đầu năm 2024 tăng lên nhờ mức độ hài lòng về thị trường, niềm tin rằng giá bất động sản sẽ tăng tốt trong tương lai, khả năng mua nhà, đánh giá về tình hình thị trường, chính sách và lãi suất đều tăng.

Có thể nói, lãi suất giảm giúp chi phí vốn giảm và giá bán bất động sản hấp dẫn hơn trong năm 2024, nguồn cung mới sẽ được bổ sung nhiều hơn thị trường. Khi tâm lý khách hàng được "cởi trói" bằng loạt chính sách tích cực sẽ thúc đẩy nhu cầu mua bất động sản tăng lên, nhanh chóng xuống tiền khi tìm đươc bất động sản giá tốt. Và năm 2024 cũng được đánh giá là thời của bất động sản, "năm của người mua".

Đất nền tiếp tục dẫn dắt thị trường do khan hiếm nguồn cung chất lượng cao

Cuối tháng 11, Luật Nhà ở sửa đổi và Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi đã được thông qua và bắt đầu có hiệu lực vào đầu năm 2025, Luật Đất đai sửa đổi đang chờ phê duyệt. Bên cạnh những tác động tích cực ngay lập tức tới thị trường thì điều này cũng có nghĩa trong cả năm 2024 tới, những dự án đang nằm đợi cơ chế sẽ không có nguồn cung mới, chỉ những dự án chuẩn chỉnh về pháp lý mới mang lại nguồn cung chất lượng cho thị trường.

Theo các chuyên gia, trong năm 2024 ngoài phân khúc căn hộ thì đất nền cũng sẽ tiếp tục bứt phá dẫn dắt thị trường bởi nguồn cung mới của phân khúc này tiếp tục duy trì sự khan hiếm. Sự chú ý của thị trường sẽ tập trung ở nhóm sản phẩm được phát triển bởi các chủ đầu tư có uy tín, tiềm lực tài chính mạnh và dự án đã hoàn thiện hạ tầng, pháp lý.

Sự khan hiếm về nguồn cung sẽ giúp cho phân khúc đất nền có giá trị, thu hút được người mua trong năm 2024. Kỳ vọng thị trường này sẽ khởi sắc và kéo theo nhiều phân khúc bất động sản khác trong năm nay.

2024 là năm "săn hàng hiệu giá tốt" của các nhà đầu tư bất động sản sành sỏi - Ảnh 2.

Đất nền tiếp tục là phân khúc dẫn dắt thị trường trong năm 2024

Đặc biệt, khi hành lang pháp lý đang dần giúp cho thị trường ngày càng minh bạch hơn, giá trị của đất nền ổn định, lãi suất ngân hàng giảm, thì đất nền vẫn là "chân ái" để dòng tiền trú ẩn, mang lại giá trị bền vững và lâu dài.

Điều này không chỉ diễn ra ở Hà Nội và các thành phố lớn mà ngay cả các tỉnh thành lân cận Thủ đô cũng sẽ tương tự. Đơn cử như ở Thành phố Bắc Giang, hiện có hai dự án đang có nguồn hàng đảm bảo đúng tiêu chí "tròn trịa pháp lý" và hoàn thiện hạ tầng. Trong đó Mascity Bắc Giang có vị trí ngay cận kề trung tâm hành chính mới, nằm trên trục đường 293 48m, số lượng chỉ có 78 căn, quá ít để đáp ứng nhu cầu đang sôi sục trở lại của thị trường, mà theo như đại diện dự án chia sẻ thì sau khi ra mắt, quỹ căn đã không còn nhiều. Bên cạnh đó, chất lượng hoàn thiện, uy tín chủ đầu tư, chính sách hấp dẫn cũng là những điểm thu hút các nhà đầu tư. Đầu năm 2024 là cơ hội cuối cùng rồi, các nhà đầu tư sành sỏi chắc chắn sẽ không bỏ qua những sản phẩm chất lượng cao giá hấp dẫn như vậy.

Dự án Mascity sở hữu vị trí thuận lợi tại trung tâm Thành phố Bắc Giang, đầy đủ pháp lý, sổ đỏ từng lô.

Thông tin dự án: Khu đô thị mới HH3 thuộc dự án Khu đô thị phía Nam, thành phố Bắc Giang.

prlayout.cnnd.vn

Tin Cùng Chuyên Mục
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam đang tập trung nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu, đầu tư thêm các cơ sở mới, nhằm đáp ứng nhu cầu chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả các bệnh lý phức tạp đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam.
Tin mới