AEON Việt Nam – 10 năm kinh doanh bán lẻ, chung tay vì một Việt Nam phát triển bền vững

Trong suốt 10 năm hiện diện tại Việt Nam, AEON Việt Nam không chỉ chinh phục người tiêu dùng Việt bằng sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm mà còn đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.

 

AEON Việt Nam – 10 năm kinh doanh bán lẻ, chung tay vì một Việt Nam phát triển bền vững - Ảnh 1.

Khai trương trung tâm mua sắm (TTMS) đầu tiên AEON Tân Phú Celadon vào năm 2014, đến nay, nhà bán lẻ từ Nhật Bản đã mở rộng kinh doanh tại 5 tỉnh, thành trên toàn quốc với 7 TTMS, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị; các siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu; 2 trung tâm phân phối tại miền Nam và miền Bắc; trang thương mại điện tử AEON Eshop, cùng hơn 20 cửa hàng chuyên doanh.

AEON Việt Nam – 10 năm kinh doanh bán lẻ, chung tay vì một Việt Nam phát triển bền vững - Ảnh 2.

Đi cùng với các hoạt động phát triển kinh doanh, nâng tầm phong cách sống của khách hàng, 10 năm qua còn là hành trình AEON Việt Nam đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp, nguồn nhân lực và người dân địa phương mỗi nơi AEON hiện diện.

Đồng hành cùng sự phát triển kinh tế và nguồn nhân lực địa phương

Trong suốt 10 năm, AEON Việt Nam luôn phát triển song hành cùng hơn 3.000 nhà cung cấp và đối tác trong nước, không ngừng cải tiến để hướng tới mục tiêu chung là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng với giá cả hợp lý, góp phần mang đến sự an tâm và làm phong phú thêm phong cách sống của khách hàng với những trải nghiệm mua sắm đa dạng và thuận tiện.

Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, ông Furusawa cho biết, doanh nghiệp luôn mong muốn chung tay với các nhà cung cấp địa phương để hỗ trợ nâng cao năng lực sản xuất, phân phối những sản phẩm an toàn, chất lượng và thân thiện với môi trường tại hệ thống siêu thị, trung tâm bách hóa tổng hợp trên cả nước. Doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo nhà cung cấp, kết nối cung cầu, đồng thời tìm kiếm và hỗ trợ nâng cao hàng hóa của doanh nghiệp Việt hướng đến đạt tiêu chuẩn để đưa sang các chuỗi bán lẻ của AEON ở Nhật Bản và các nước khác với mục tiêu xuất khẩu đạt 1 tỉ đô la Mỹ vào năm 2025.

Thông qua hoạt động kinh doanh bán lẻ, AEON Việt Nam còn phát triển nguồn nhân lực địa phương.  AEON Việt Nam luôn tập trung cho việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực với cam kết mang đến 3 cơ hội phát triển cho nhân viên bao gồm: phát triển chuyên môn, thăng tiến sự nghiệp và nâng cao tư duy lãnh đạo, tinh thần cống hiến cho cộng đồng.

AEON Việt Nam – 10 năm kinh doanh bán lẻ, chung tay vì một Việt Nam phát triển bền vững - Ảnh 3.

Nhờ chiến lược phát triển và đào tạo nguồn nhân lực toàn diện, cùng các chính sách chăm lo sức khỏe tinh thần và thể chất cho hơn 4.000 người lao động mà 4 năm liên tiếp, AEON Việt Nam được Tạp chí nhân sự HR Asia vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" do chính nhân viên và các chuyên gia nhân sự uy tín đánh giá, và được sinh viên bình chọn trong "Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam".

Chung tay cùng cộng đồng và xây dựng tương lai bền vững

Hành trình 10 năm có mặt tại Việt Nam cũng là ngần ấy thời gian AEON Việt Nam luôn nỗ lực đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam, tập trung vào 3 trụ cột chính: kinh tế, xã hội và môi trường. Doanh nghiệp thể hiện vai trò dẫn dắt khách hàng, dẫn dắt xu hướng tiêu dùng bền vững của một nhà bán lẻ hàng đầu không chỉ qua hoạt động kinh doanh mà còn có nhiều sáng kiến để khuyến khích khách hàng chung tay hành động. Kể từ khi khai trương trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị đầu tiên vào năm 2014 đến nay, 96% sản phẩm túi nilon sử dụng tại hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam đều là túi nilon phân hủy sinh học, trong khi các sản phẩm nhựa dùng một lần tại khu vực ẩm thực tự chọn tiếp tục được chuyển đổi dần sang những vật liệu thân thiện như cốc giấy, khay và tô bã mía…

AEON Việt Nam – 10 năm kinh doanh bán lẻ, chung tay vì một Việt Nam phát triển bền vững - Ảnh 4.

Bền vững về môi trường đã nằm trong chiến lược của công ty từ khi hiện diện tại Việt Nam. Bên cạnh các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần, trồng cây là hoạt động thường xuyên mỗi khi khai trương trung tâm mua sắm mới của Tập đoàn. Hơn 100,000 cây xanh được AEON chung tay trồng cùng cộng đồng địa phương thông qua nhiều hoạt động, tại nhiều tỉnh thành như Huế, Ba Vì hay quanh mỗi TTMS trước khi khai trương.

AEON Việt Nam – 10 năm kinh doanh bán lẻ, chung tay vì một Việt Nam phát triển bền vững - Ảnh 5.

Với trụ cột bền vững về xã hội, AEON Việt Nam triển khai xuyên suốt nhiều hoạt động góp phần nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ, tạo các tác động tích cực cho xã hội: trao học bổng AEON cho hơn 1.000 sinh viên các trường đại học, chương trình Nhà lãnh đạo trẻ châu Á dành cho học sinh THPT, chương trình Giáo dục bền vững cho hơn 80.000 học sinh mầm non & tiểu học, …

Doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy lối sống lành mạnh & hạnh phúc của cộng đồng địa phương, như Giải chạy trực tuyến "Chạy đến đâu xanh đến đó", chuỗi sự kiện "AEON Ekiden - Cung đường tiếp sức, cả nhà cùng vui" – giải chạy tiếp sức kết hợp ngày hội văn hóa Việt Nhật nhân dịp kỉ niệm 10 năm tại Hà Nội, Bình Dương và sắp tới tại TP.HCM

Đại diện AEON Việt Nam cho biết, Tập đoàn AEON xem Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 chỉ sau Nhật Bản để tập trung nguồn lực phát triển. Do đó, nhà bán lẻ hơn 260 tuổi này sẽ tiếp tục mở rộng điểm bán và đa dạng mô hình bán lẻ, đồng thời nỗ lực góp phần cho sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

prlayout.cnnd.vn

Tin Cùng Chuyên Mục
Trùm giao hàng giá rẻ trong năm 2024: Giao siêu rẻ, nhận siêu tốc

Trùm giao hàng giá rẻ trong năm 2024: Giao siêu rẻ, nhận siêu tốc

Năm 2024, Ahamove chính thức công bố hình tượng thương hiệu "Trùm giao hàng giá rẻ". Bên cạnh việc cho ra mắt iTVC gây "bão" thảo luận, thương hiệu này cũng tung chùm deal SIEURE giảm 50% và dịch vụ mới Siêu tốc - Tiết kiệm. Đây là minh chứng rõ ràng cho chiến lược định vị mới của Ahamove không hề là lời hứa suông.
Tin mới