B2B Marketing mùa Tết kiểu Coteccons: Khác biệt số đông bởi lý do này

Ngành Xây dựng với đặc thù B2B từ lâu vắng bóng những chiến dịch truyền thông lớn, đặc biệt là dịp Tết - vốn được xem là thời cơ màu mỡ cho sự tung hoành của các thương hiệu FMCG.

 

B2B Marketing mùa Tết kiểu Coteccons: Khác biệt số đông bởi lý do này - Ảnh 1.

Khô khan và có phần cứng nhắc là những suy nghĩ thường thấy về công ty xây dựng. Thời gian gần đây, cộng đồng sáng tạo dậy sóng và lan truyền về cái tên Coteccons – tiên phong rẽ sóng mở đường cho truyền thông về B2B ngành xây dựng. Ngược dòng với Xây Tết, thương hiệu này đã và đang truyền cảm hứng về một thông điệp giản dị nhưng tác động đến toàn chuỗi xây dựng.

"Xây Tết" - chiến dịch đa góc nhìn để thay đổi một định kiến

2024 không phải là năm đầu tiên chiến dịch "Xây Tết" được triển khai. Mặc dù vậy, có thể nói "Xây Tết" năm nay nổi bật hơn hẳn khi mọi hoạt động xoay quanh chiến dịch này đều được mở rộng, và đầu tư chỉn chu hơn về mọi mặt.

Mở màn với hình ảnh người thợ xây ở những công trình được trân trọng giới thiệu dưới hình thức billboard ở các góc đường lớn tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Coteccons đã thành công khi kích thích được trí tò mò, gợi suy ngẫm của nhiều người với câu hỏi mở: "Bạn thấy gì?".

B2B Marketing mùa Tết kiểu Coteccons: Khác biệt số đông bởi lý do này - Ảnh 2.

Có rất nhiều câu trả lời được đưa ra, và bàn luận sôi nổi trên các hội nhóm sáng tạo, nhưng tựu trung lại, câu trả lời có là gì, cũng đều xoay quanh những cụm từ rất đẹp dành cho người thợ xây như "biết ơn", "nét đẹp lao động", "sự cống hiến thầm lặng", "nghề nào cũng xứng đáng được tôn trọng"... Đây chính là cái hay, đồng thời cũng là sức mạnh của câu hỏi mở, khi không giới hạn câu trả lời và tạo nên tính khách quan để Coteccons có thể tận dụng làm chất liệu và tiền đề triển khai "Xây Tết" ở những năm tiếp theo.

"Mặc lên mình bộ đồ công nhân, người ta nhìn mình khác lắm" – là chia sẻ chân thành của chính Thợ Xây đến từ công trình Coteccons. Không thể phủ nhận những những định kiến xã hội phủ quanh người công nhân như không bằng cấp mới làm công nhân, nghề này không có tương lai, rất vất vả, quanh năm sống cùng khói bụi, tiếng ồn ã nơi công trường. Coteccons chọn cách tiên phong mang đến những góc nhìn khác biệt chưa từng được công bố; vẻ đẹp của lao động nhỏ bé nhưng hùng vĩ, cheo leo nhưng vững chãi, nguy hiểm lại an toàn.

Triết lý kinh doanh tử tế và bền vững phía sau chiến dịch quảng cáo Tết

Khi "điểm chạm" đầu tiên là loạt hình ảnh OOH gây cảm xúc mạnh mẽ chưa kịp lắng xuống, thì bước đi chiến lược thứ hai, có sức công phá "nặng đô" hơn tiếp tục được tung ra - phim tài liệu "Người thợ xây - Bạn thấy gì?". Cần lưu ý, Coteccons hoạt động trong lĩnh vực xây dựng vì vậy, cách giải bài toán phim Tết sẽ khác rất nhiều những ngành hàng tiêu dùng khác.

Chưa đào sâu về nội dung, lẫn phân tích xa hơn thủ pháp truyền thông được sử dụng trong Xây Tết nhưng cần phải dành lời khen cho sự kết nối theo chiều dọc của các góc nhìn: đầu tiên là góc nhìn đa chiều từ cộng đồng hướng đến những người thợ xây, tiếp đến là góc nhìn của người thợ xây đối với công việc và hướng đến con cái họ, và cuối cùng, góc nhìn quan trọng cũng không kém là từ những đứa con hướng về cha mẹ mình. Có thể khẳng định, một thông điệp ẩn đã được khéo léo gửi đi: "Những người thợ xây chọn công việc xây nhà là cách gián tiếp giúp mọi người xây tổ ấm, và cũng là cách trực tiếp xây Tết, cũng như xây ước mơ cho con cái mình. Và những đứa trẻ được sinh ra và lớn lên trong các gia đình ấy, dù cơ cực, nhưng được nuôi dưỡng bởi lòng biết ơn, thương quý từ cộng đồng, xã hội."

B2B Marketing mùa Tết kiểu Coteccons: Khác biệt số đông bởi lý do này - Ảnh 4.

B2B Marketing mùa Tết kiểu Coteccons: Khác biệt số đông bởi lý do này - Ảnh 5.

Phía sau dự án Xây Tết, người ta thấy rõ ước mong của Coteccons về 1 chuỗi xây dựng hạnh phúc và bền vững – nơi người yếu thế, tổn thương nhất vẫn được trân trọng và biết hơn, bởi lẽ, chúng ta đang đúng trên vai họ để xây dựng các công trình siêu biểu tượng, cơ sở phát triển đất nước.

B2B Marketing mùa Tết kiểu Coteccons: Khác biệt số đông bởi lý do này - Ảnh 6.

B2B Marketing mùa Tết kiểu Coteccons: Khác biệt số đông bởi lý do này - Ảnh 7.

Khám sức khoẻ tổng quát là điểm đặc biệt của Xây Tết 2024 dành cho người Thợ Xây, bên cạnh hoạt động cắt tóc, trao quà, chụp hình kỷ niệm

Như cách ông Bolat Duisenov – Chủ tịch HĐQT Coteccons chia sẻ trong buổi ra mắt dự án Xây Tết 2024, không phải những con số hay giá trị vật chất Coteccons kỳ vọng mọi người sẽ nhớ về thông điệp lòng biết ơn được lan toả. Theo đó, Xây Tết kỳ vọng truyền cảm hứng để xã hội trân trọng những đóng góp bình dị của những người lao động nhỏ bé nói chung và người thợ xây nói riêng. Người đứng đầu Coteccons nhấn mạnh, Coteccons chọn tiên phong mở đường về ESG trong ngành xây dựng, không vì thời thượng hay xu hướng mà bởi xuất phát từ tư duy về một chuỗi giá trị xây dựng bền vững.

Khám phá Bộ ảnh "Bạn thấy gì?" tại link này: http://bit.ly/3Shz7cs

Tin mới