(Tổ Quốc) - Tập đoàn bảo hiểm Generali ghi nhận lợi nhuận thuần tăng gấp đôi trong 6 tháng đầu năm nay.
Tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới Generali vừa công bố kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021.
Theo đó, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt 3 tỷ Euro, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước, nhờ vào tăng trưởng lợi nhuận của mảng bảo hiểm nhân thọ, quản lý tài sản và các hoạt động kinh doanh khác. Đồng thời, mảng bảo hiểm phi nhân thọ tiếp tục đạt mức lợi nhuận xuất sắc.
Doanh thu phí gộp đạt mức 38 tỷ Euro, tăng 5,5% so với cùng kỳ, trong đó mảng bảo hiểm nhân thọ tăng 5,8% và phi nhân thọ tăng 4,9%.
Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ đạt mức 6,3 tỷ Euro, giảm 8,6%so với cùng kỳ năm trước. Theo lý giải của Tập đoàn, vào tháng 6 năm 2020, Generali Ý được ủy thác quản lý hai mảng đầu tư của Cometa - Quỹ Hưu trí bổ sung Quốc gia, cho công nhân ngành kỹ thuật, lắp đặt nhà máy công nghiệp cũng như các lĩnh vực tương tự và cho người lao động lĩnh vực bạc, kim hoàn. Loại trừ ảnh hưởng của quỹ hưu trí này, dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ tăng 16,6%.
Tỷ lệ lợi nhuận trên doanh thu khai thác mới ghi nhận kết quả ấn tượng trong toàn ngành, ở mức 4,67%, so với 3,94% của cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận thuần tăng trưởng mạnh, lên tới 1,54 tỷ Euro, so với 774 triệu Euro của cùng kỳ năm trước.
Vị thế tài chính của Generali duy trì vững mạnh, với biên khả năng thanh toán của Tập đoàn đạt 231%, so với 224% của năm 2020.
Tổng Giám đốc Tập đoàn Generali, ông Philippe Donnet, nhận định, kết quả kinh doanh xuất sắc lần này tiếp tục khẳng định Generali đang đi đúng hướng để đạt được các mục tiêu đầy tham vọng của kế hoạch 2021, ngay cả trong một bối cảnh đầy thách thức như hiện nay. Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong 6 tháng đầu năm đã củng cố vị thế dẫn đầu thị trường châu Âu của Generali, nhờ vào hiệu quả kinh doanh xuất sắc, việc đẩy mạnh đổi mới kỹ thuật số cùng mạng lưới phân phối vượt trội.
Được biết hiện Genarali có 72.000 nhân viên và 165.000 tư vấn bảo hiểm trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Generali đã có 10 năm hoạt động và đang là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam với mạng lưới hơn 70 Tổng Đại Lý và trung tâm dịch vụ khách hàng trên toàn quốc, phục vụ hơn 400.000 khách hàng.
H. Kim