Cô gái đưa Cái Lò Nướng từ căn bếp nhỏ đến thương hiệu vạn người mê

Khởi nghiệp từ chiếc lò nướng nhỏ xinh mượn của mẹ, cô gái đặt tên tiệm bánh là Cái Lò Nướng để tri ân mẹ và nhớ mãi về những ngày tháng vất vả nhưng đầy đam mê của mình.
Cô gái đưa Cái Lò Nướng từ căn bếp nhỏ đến thương hiệu vạn người mê - Ảnh 1.

Ươm mầm xưởng bánh từ chiếc lò nướng mượn của mẹ

Gần 10 năm trước, chị Uyên - người sáng lập Cái Lò Nướng - chỉ là cô gái ngoài 20 tuổi quyết định nghỉ công việc văn phòng và đang băn khoăn trước những ngả rẽ. Với tấm bằng thạc sỹ loại giỏi ngành công nghệ thực phẩm, nhưng chị không thể tìm công việc phù hợp trong thành phố để được gần gia đình. Hầu hết các công ty chuyên về thực phẩm đều nằm tại khu công nghiệp, cách nhà gần 20 km. Trong lúc loay hoay tìm hướng đi mới, những khi rảnh rỗi, chị làm đủ loại bánh tặng bạn bè, người thân. Công thức làm bánh chị học từ mẹ, bà vốn đam mê với các loại bánh Âu. Bánh làm từ các nguyên liệu chất lượng nên được nhiều người khen ngon, cộng với sự động viên của chồng, chị thử mở một tiệm bánh online nhỏ.

Không có nhiều vốn, cũng không biết có được khách hàng đón nhận hay không nên thời gian đầu, chị tận dụng mọi thứ mình có để làm bánh. Chị mượn của mẹ mọi dụng cụ làm bánh, từ cái máy đánh trứng, cái thau để nhồi bột đến cái lò nướng nhỏ xíu, cũ kỹ. "Tất cả đều khởi đầu từ căn bếp gia đình với những vật dụng rất nhỏ. Vì thế, tôi luôn biết ơn mẹ và đặt tên cho tiệm bánh của mình là Cái Lò Nướng, để luôn nhớ về những ‘viên gạch’ đầu tiên mẹ đã đặt cho nền móng của Cái Lò Nướng sau này".

Những ngày đầu, chị Uyên và chồng mình - anh Đạt cùng nhau chia sẻ công việc: vợ cặm cụi làm bánh, chồng sáng phụ vợ giao hàng, tối về viết code cho hệ thống vận hành, vì anh là kỹ sư công nghệ thông tin. Những khi rảnh anh phụ vợ mua nguyên liệu, hay đánh trứng, nhồi bột... "Giai đoạn đó rất cực nhưng vui vì chúng tôi được làm công việc mình muốn, được thoải mái với sở thích của mình", anh Đạt chia sẻ.

Cô gái đưa Cái Lò Nướng từ căn bếp nhỏ đến thương hiệu vạn người mê - Ảnh 2.

Khởi nghiệp từ căn bếp gia đình, đến nay Cái Lò Nướng đã xây dựng thành công ty và phục vụ được hơn 200.000 khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Người thân và bạn bè chính là những khách hàng đầu tiên của Cái Lò Nướng, cũng là những thực khách khó tính nhất, đóng góp ý kiến nhiều nhất cho sự thành công của thương hiệu về sau. Phát triển các công thức bánh theo sở thích khách hàng, sử dụng nguyên liệu tự nhiên để tạo ra chiếc bánh homemade - Cái Lò Nướng trở thành thương hiệu mở đầu xu hướng bánh ít ngọt tại Sài Gòn từ cách đây gần 10 năm.

Nhân sự đầu tiên từ cô em út trong nhà, thương hiệu đã lớn mạnh dần, quy tụ được nhiều nhân sự cấp cao từ các công ty lớn về cùng đồng hành. Nguyên tắc khi tuyển dụng của cả anh Đạt và chị Uyên là chọn nhân viên có tâm, có tầm, phù hợp với công việc và văn hóa công ty. Nhân viên cũng được chăm sóc như những khách hàng thân thiết chính là chiến lược trong việc xây dựng văn hoá công ty. Môi trường làm việc mang năng lượng tích cực sẽ tạo nên bầu không khí tốt đẹp cho tất cả.

Cô gái đưa Cái Lò Nướng từ căn bếp nhỏ đến thương hiệu vạn người mê - Ảnh 3.

Những thợ bánh trẻ và tâm huyết với nghề trong ngày khai trương cửa hàng ở số 15K Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 vừa qua.

Thương hiệu khởi đầu cho dòng bánh kem ít ngọt

Cái Lò Nướng từ những ngày đầu ra mắt đã tạo được dấu ấn riêng trong lòng khách hàng bởi bánh sử dụng nhiều trái cây tươi và ít ngọt. Chị Uyên và mẹ đều không thích ăn ngọt, nên từ lúc tập tành làm bánh đã tinh chỉnh theo khẩu vị ít ngọt và may mắn được khách hàng yêu thích. Tuy nhiên, theo chị Uyên, vị ngọt rất quan trọng trong các món bánh kem. Trước kia, người ta làm bánh rất ngọt để có thể giữ lâu. Về sau, bánh ít ngọt được ưa chuộng hơn nhưng nếu bánh béo mà nhạt, chắc chắn khách sẽ bị ngấy. Vì thế, cân bằng độ béo và ngọt sao cho vừa miệng, đồng thời kéo dài hạn sử dụng mà không dùng chất bảo quản là cả quá trình nghiên cứu lý thuyết lẫn thực hành về công nghệ thực phẩm.

Những năm gần đây, khi người tiêu dùng chú trọng đến những món tốt cho sức khoẻ, giảm lượng đường nạp vào cơ thể, thì các loại bánh có độ ngọt vừa phải trở thành xu hướng. Điều này phần nào giúp bánh kem ít ngọt của Cái Lò Nướng càng củng cố chỗ đứng trong lòng khách hàng. Thương hiệu kiểm soát độ ngọt trong từng công đoạn sản xuất bằng máy khúc xạ kế, đảm bảo mỗi mẻ bánh đều mang cùng một tiêu chuẩn chất lượng, vị ngọt thanh, không gắt. Trong đó phải kể đến bánh Flan Gato và Mousse Bơ  - hai loại bánh đặc trưng nhất, góp phần lớn tạo nên tiếng tăm của Cái Lò Nướng trong làng bánh Sài Gòn.

Cô gái đưa Cái Lò Nướng từ căn bếp nhỏ đến thương hiệu vạn người mê - Ảnh 4.

Flan Gato là một trong những sản phẩm làm nên tên tuổi của Cái Lò Nướng.

Bánh Flan Gato là điểm sáng gần như không có đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Cách đây ít năm, khi flan gato lần đầu ra mắt tại Cái Lò Nướng đã trở thành "cơn sốt" nhờ sự kết hợp giữa bánh flan "núng nính", cốt bánh gato mềm xốp vị chocolate đắng nhẹ tinh tế và đi kèm nhiều loại trái cây tươi với phương pháp decor có "gu" riêng đặc trưng. Hương vị của bánh hài hoà giữa ngọt thanh và đắng nhẹ, các loại trái cây tươi bổ sung vị chua ngọt, tươi mát. Tất cả quyện vào nhau tạo ấn tượng khó quên.

Bánh Mousse Bơ luôn thuộc top loại bánh bán chạy nhất của Cái Lò Nướng nhiều năm qua. Cốt bánh gato xen kẽ mousse dậy hương thơm của trái bơ, kết hợp công thức độc quyền giúp bánh giữ nguyên vẹn vị bùi béo của bơ tươi, ngọt dịu thanh mát. Khi thưởng thức, miếng bơ như tan trong miệng, mang theo mùi bơ thơm nhè nhẹ chiều vị thực khách.

Cô gái đưa Cái Lò Nướng từ căn bếp nhỏ đến thương hiệu vạn người mê - Ảnh 5.

Kể về câu chuyện bánh bơ, người sáng lập thương hiệu cho biết đã thử nghiệm nhiều công thức, trải qua đủ giai đoạn mới có thể cho ra chiếc bánh hợp ý đa số khách hàng

Toàn bộ bánh tại Cái Lò Nướng đều làm thủ công từng công đoạn dưới sự hỗ trợ của máy móc hiện đại ở một số khâu quan trọng giúp đảm bảo chất lượng. Công thức độc quyền được hoàn thiện theo thời gian, mẫu mã bánh cũng được thay đổi thường xuyên, thương hiệu sử dụng trái cây theo mùa phục vụ sở thích của đa số khách hàng.

Phục vụ khách hàng như người thân

Sau 8 năm, Cái Lò Nướng đã phát triển thành một trong những hiệu bánh nổi tiếng nhất tại Sài Gòn với gần 400.000 người theo dõi trên mạng xã hội, đã phục vụ hơn 200.000 khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Chăm sóc và phục vụ khách hàng như người thân chính là giá trị cốt lõi xây dựng nên thương hiệu Cái Lò Nướng. Mỗi chiếc bánh đến tay khách hàng đều chứa đựng sự tận tâm của những người thợ, bánh mang hương vị "nhà làm", không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khoẻ. Bánh Mousse Bơ với nguồn bơ tươi được tuyển chọn từ Bắc vào Nam để đảm bảo có hàng quanh năm. Bánh Bắp Thiên Nga tạo hình như một tác phẩm nghệ thuật, cốt bánh bắp mang hương vị thơm ngon đặc trưng. Hộp bánh Sweet Box Tinh Hoa Hội Tụ tổng hợp 8 vị bánh bán chạy nhất của thương hiệu thời gian qua… Từng chiếc bánh đều được làm rất công phu, tỉ mỉ, đặt nhiều tâm huyết.

Cô gái đưa Cái Lò Nướng từ căn bếp nhỏ đến thương hiệu vạn người mê - Ảnh 6.

Sản phẩm Sweet Box Tinh Hoa Hội Tụ ra mắt dịp kỷ niệm 8 năm thành lập thương hiệu được nhiều khách hàng yêu thích.

Khách hàng chọn bánh của Cái Lò Nướng vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ, Tết… Họ xem chiếc bánh như một món quà tặng cho chính mình và người thương. Do đó, phương châm của Cái Lò Nướng là bằng mọi giá phải giữ trọn cảm xúc của khách từ lúc mua cho đến khi thưởng thức bánh.

Chính vì thế, Cái Lò Nướng xây dựng đội ngũ nhân viên giao hàng riêng để không phụ thuộc vào bên thứ ba. Đây là mắc xích rất quan trọng bởi các nhân viên giao hàng là người kết nối giữa tiệm bánh và khách hàng.

Cô gái đưa Cái Lò Nướng từ căn bếp nhỏ đến thương hiệu vạn người mê - Ảnh 7.

Đội ngũ shipper riêng của Cái Lò Nướng được đạo tạo kỹ và cẩn trọng khi giao hàng. Họ luôn hướng dẫn khách kiểm tra bánh trước khi nhận và nếu có vấn đề gì, bánh được đổi mới ngay lập tức.

Trước khi ra mắt mẫu bánh mới, thương hiệu sẽ cho shipper chở bánh chạy một vòng thành phố để kiểm tra bánh có bị chảy hay hư hỏng không, sau đó mới ước tính thời gian giao hàng hợp lý nhất. Bên cạnh chất lượng bánh, dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm cũng chính là yếu tố quan trọng giúp thương hiệu nhận được sự tín nhiệm và yêu thích của khách hàng.

Gần một thập kỷ thành lập, người sáng lập thương hiệu giữ đúng nguyên tắc từ những ngày đầu: "Bánh không chỉ đẹp mà còn phải chất lượng, người thân của mình ăn ngon thì mới tự tin bán cho khách hàng. Điều hạnh phúc nhất là đến giờ, Cái Lò Nướng vẫn đi theo hướng "bánh nhà làm". Tôi mong rằng khi mọi người không có thời gian vào bếp, muốn mua một chiếc bánh ngon tặng người thân vào dịp sinh nhật, kỷ niệm sẽ nhớ ngay đến Cái Lò Nướng như một kiểu bánh "nhà làm" chứa đựng nhiều tình cảm.

Khách ghé tiệm hoặc lướt web, vui vẻ chọn một chiếc bánh đẹp vào dịp quan trọng thì nhiệm vụ của chúng tôi là làm sao để bánh đến tay khách phải như lúc họ nhìn thấy nó lần đầu, rồi họ thưởng thức ngon miệng thì mới hạnh phúc. Đó cũng chính là sứ mệnh của từng nhân viên, từng bộ phận tại Cái Lò Nướng", người sáng lập thương hiệu Cái Lò Nướng bày tỏ.

Cô gái đưa Cái Lò Nướng từ căn bếp nhỏ đến thương hiệu vạn người mê - Ảnh 8.

Bánh ngon ít ngọt, dịch vụ khách hàng tốt giúp thương hiệu Cái Lò Nướng nhận được nhiều thiện cảm từ khách hàng.


Tin mới