Công nghệ "mở nút thắt" thị trường bán lẻ

Quá trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong hơn 2 năm nay tại Việt Nam và những nền tảng công nghệ như gro24/7 đã "mở nút thắt" cho tất cả thành phần tham gia chuỗi thị trường, từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng cuối.

 

Công nghệ "mở nút thắt" thị trường bán lẻ - Ảnh 1.

"Không quyết liệt, sẽ thua thiệt!"

Đó là tinh thần của Chính phủ trong Hội nghị triển khai Hiệp định thương mại EVFTA 2019, bàn về việc tháo gỡ các nút thắt trong thị trường bán lẻ Việt. Theo đó, ngoài việc sản xuất phải theo quy hoạch, cần sớm hình thành các chuỗi sản xuất và phân phối hoạt động hiệu quả, phân chia lợi nhuận hợp lý giữa các khâu trong chuỗi.

Hàng hóa cần đi thẳng từ khâu sản xuất tới khâu bán lẻ, giảm bớt các khâu trung gian không cần thiết. Song song đó, hạ tầng của hệ thống logistic phân phối và các chi phí khác của thương mại bán lẻ trên thị trường cũng cần giải quyết rốt ráo. Một thị trường công khai minh bạch để người Việt phải làm chủ được hàng Việt, làm chủ được hệ thống phân phối trên sân nhà, đó là yêu cầu quốc gia rất cần thiết trong lúc này và cả về sau.

Như vậy, việc ứng dụng công nghệ vào từng khâu trong chuỗi thị trường không chỉ là xu thế bắt buộc thể hiện tinh thần quyết liệt chung của cả nền kinh tế xã hội, mà còn là giải pháp nâng cao hiệu quả của chuỗi cung ứng, giúp khắc phục những yếu điểm hiện tại trong luồng phân phối sản phẩm của kênh bán lẻ truyền thống. Bằng ưu điểm của mình, các ứng dụng công nghệ đã tạo nên một cuộc "cách mạng" giải quyết phần lớn những nút thắt, tạo thuận lợi cho tất cả thành phần kinh tế.

Công nghệ "mở nút thắt" thị trường bán lẻ - Ảnh 2.

"Cuộc cách mạng một cú chạm"

Ứng dụng công nghệ giúp các chủ cửa hàng nhỏ, lẻ giải quyết khó khăn trong cạnh tranh với mô hình bán lẻ hiện đại, và gro24/7 là ví dụ thành công gần đây nhất. Chỉ bằng chiếc điện thoại và "một chạm tay", gro24/7 giúp chủ cửa hàng quản lý danh sách hàng hóa của mình từ nhãn hiệu, chủng loại, số lượng, giá nhập hàng, giá bán, giá ưu đãi, có thể đặt hàng mọi lúc mọi nơi 24/7…

Với tiêu chí hàng chính hãng, dịch vụ siêu hạng, mọi thông tin đều được gro24/7 cập nhật một cách nhanh chóng và chính xác, hỗ trợ cho các chủ cửa hàng tạp hóa có thể quản lý cửa tiệm của mình một cách dễ dàng. Nhờ đó, các chủ cửa hàng tạp hoá có cơ hội tăng thu nhập còn người tiêu dùng được giảm bớt chi phí trên các sản phẩm họ mua hằng ngày. Ngoài ra, chủ tiệm có thể tiếp cận các chương trình mua hàng ưu đãi hấp dẫn, được hỗ trợ thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau.

Công nghệ "mở nút thắt" thị trường bán lẻ - Ảnh 3.

Kết hợp logistics chuyên nghiệp, giảm chi phí hàng hóa đến tay người tiêu dùng cuối

Công nghệ "mở nút thắt" thị trường bán lẻ - Ảnh 4.

Hơn 50,000 chủ tạp hóa cài đặt ứng dụng gro24/7 (tháng 11/2022)

Tạo ra giá trị cao hơn với hệ thống logistics chuyên nghiệp

Rõ ràng, mức độ đô thị hóa và sự gia tăng của thương mại điện tử ở các thành phố châu Á đang khiến việc vận chuyển hàng hóa trong khu vực nội thành đông đúc, ùn tắc, gây ô nhiễm không khí và tiếng ồn, tác động tiêu cực đến an toàn giao thông, chất lượng cuộc sống và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế đô thị.

Các chuyên gia cho rằng, những hậu quả trên đã gây áp lực lên các nhãn hàng, nhà sản xuất và nhà phân phối trong việc tìm ra các giải pháp sáng tạo nhằm đưa sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng một cách hiệu quả nhưng cũng đồng thời hạn chế tối đa  tác động đến môi trường. Do đó, các nhà cung cấp dịch vụ logistics đóng vai trò rất quan trọng.

Vì thế, sự kết hợp chiến lược giữa gro24/7 với với đơn vị vận hành quốc tế FM Logistic là tín hiệu tốt cho chuỗi cung ứng của thị trường bán lẻ Việt. Hơn 60% các đơn hàng bán lẻ vừa và nhỏ tại các quận huyện tại TP. HCM và toàn khu vực Đông Nam Bộ của gro24/7 được giao hàng bởi công ty có hệ thống giải pháp tích hợp toàn diện, hệ thống quản lý kho, hệ thống quản lý chặng cuối, đảm bảo mức hiệu quả hoạt động cao và giảm thiểu tác động đến môi trường trong toàn bộ hoạt động hậu cần. Điều đó cho thấy công nghệ đang tạo nên bức tranh khởi sắc không chỉ cho nhà sản xuất trong nước mà còn cho người tiêu dùng Việt Nam hiện nay.

Công nghệ "mở nút thắt" thị trường bán lẻ - Ảnh 5.

Chủ tiệm tạp hóa dùng ứng dụng công nghệ gro 24/7

gro24/7 là ứng dụng được phát triển bởi công ty UMP, thuộc Gronext Technologies Limited, nhà đầu tư có trụ sở tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, chuyên tâm phục vụ nhà bán lẻ quy mô vừa và nhỏ của Việt Nam. gro24/7 cung cấp sản phẩm chất lượng trực tiếp từ các Nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu như Unilever, Heineken, Suntory PepsiCo,  Mondelez Kinh Đô,..

Mọi thông tin liên quan đến hoạt động phân phối của gro24/7 và UMP, xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Unicorn Market Place Việt Nam

Địa chỉ trụ sở: 156 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Website: https://vn.gro247.com/

Hotline 24/7: 1800 64 69 88

Tin mới