Đại diện công ty VULACI chia sẻ về KOL / KOC marketing trên TikTok

Anh Vũ Minh Hiếu - Nhà đồng sáng lập công ty VULACI đã có những chia sẻ giá trị về Influencer Marketing trên TikTok trong cuộc hội thảo "Marketing Summit 2023 - Đột phá doanh thu từ Marketing".

 

Đại diện công ty VULACI chia sẻ về KOL / KOC marketing trên TikTok - Ảnh 1.

Marketing Summit 2023: Đột phá thương hiệu - Bùng nổ doanh số từ Marketing

Trong hai ngày 19-20/09/2023, Trường doanh nhân HBR đã tổ chức thành công sự kiện Marketing toàn ngành lớn bậc nhất năm 2023 với sự xuất hiện của dàn 8 diễn giả nổi tiếng hàng đầu trong thực thi chiến lược Marketing đa nền tảng tại Việt Nam.

Với những chủ đề hot cùng dàn diễn giả vô cùng chất lượng, sự kiện đã thu hút tới hơn 1200 người tham gia, tất cả đều là những lãnh đạo, chủ doanh nghiệp, marketer, người đã và đang kinh doanh thực chiến. Trong 2 ngày diễn ra hội thảo, họ đã có cơ hội được học hỏi những kiến thức chuyên sâu về Marketing, giải đáp về những vướng mắc mà doanh nghiệp mình đang gặp phải và mở ra rất nhiều cơ hội hợp tác mới.

Co-founder VULACI chia sẻ giải pháp bứt phá tăng trưởng cho thương hiệu trên TikTok

Là một nhà lãnh đạo thuộc dàn 8 diễn giả nổi tiếng góp mặt chia sẻ tại sự kiện, anh Vũ Minh Hiếu – Co-founder VULACI đã có phần chia sẻ vô cùng tâm huyết những đúc kết của cá nhân, doanh nghiệp mình về vấn đề hợp tác với KOL, KOC để gia tăng nhận diện thương hiệu, đột phá doanh số trên nền tảng TikTok cho các doanh nghiệp nói chung.

Lối đi nào cho doanh nghiệp để có thể vượt bão doanh thu hay phủ sóng thương hiệu trong bối cảnh TikTok ngày càng phát triển như hiện nay? Chia sẻ từ góc nhìn của doanh nghiệp đã có kinh nghiệm hỗ trợ cho hơn 200 nhà sáng tạo nội dung từng hợp tác với hàng trăm thương hiệu lớn nhỏ, diễn giả Vũ Minh Hiếu cho biết việc ứng dụng Influencer Marketing để quảng bá thương hiệu là một trong những xu hướng mang lại hiệu quả cao nhất trên thị trường marketing. Có thể thấy, TikTok với những lợi thế và tiềm năng phát triển to lớn sẽ là kênh quảng cáo tuyệt vời giúp kết nối doanh nghiệp đến người dùng

Thấu hiểu nỗi băn khoăn của người tham gia hội thảo, anh Hiếu đã có những chia sẻ vô cùng thực tế: "Tùy thuộc vào mục tiêu và chiến lược, có hai hướng đi cho doanh nghiệp đó là KOL Marketing và KOC Marketing với TikTok. Mỗi hình thức sẽ phù hợp với những doanh nghiệp khác nhau, cụ thể với KOL Marketing sẽ rất phù hợp với các công ty, thương hiệu kinh doanh dịch vụ, sản phẩm phi vật lý hay các nhãn hàng kinh doanh sản phẩm vật lý có nhu cầu gia tăng nhận diện thương hiệu. Còn đối với những nhà bán hàng hoặc thương hiệu xác định thương mại điện tử là kênh bán hàng chính (có gian hàng TikTok Shop) thì KOC Marketing với TikTok Shop là lựa chọn hợp lý ".

Đại diện công ty VULACI chia sẻ về KOL / KOC marketing trên TikTok - Ảnh 2.

Co-founder VULACI chia sẻ giải pháp bứt phá tăng trưởng cho thương hiệu trên TikTok (Nguồn: Công ty VULACI)

Bàn về chiến lược xây dựng mạng lưới KOL / KOC Marketing

Tại buổi hội thảo, khán giả đã có cơ hội được nghe anh Hiếu chia sẻ sâu về cách xây dựng chiến lược thương hiệu nhờ mạng lưới KOL / KOC marketing bài bản. Quy trình 6 bước triển khai Influencer Marketing trên TikTok hay TikTok Shop đã được anh Vũ Minh Hiếu phân tích, đúc kết qua kinh nghiệm làm việc với hàng trăm bạn KOL / KOC và nhãn hàng nổi tiếng.

Với phong cách truyền đạt đi từ bao quát đến cụ thể, Co-founder VULACI đã giúp người nghe hình dung được bức tranh về hiệu quả thực tế mà KOC mang lại cho doanh nghiệp. Anh Hiếu cũng đã có những chia sẻ về quy trình tìm kiếm và bộ tiêu chí hợp tác công việc khi kết hợp với KOL / KOC gia tăng hiệu quả tối đa, cùng với đó là các chỉ số đo lường, các công cụ và cách thức vận hành khi thực hiện các chiến dịch Branding & Affiliate Marketing.

Anh Hiếu cũng không ngần ngại chia sẻ những điều "bí mật" mà không phải ai cũng biết trong ngành Marketing nói chung và TikTok nói riêng. Hơn nữa, người diễn giả tâm huyết này luôn chia sẻ và trao đi những giá trị thật cho cộng đồng, giúp họ tháo gỡ những khúc mắc mà không phải ai cũng làm được.

Đại diện công ty VULACI chia sẻ về KOL / KOC marketing trên TikTok - Ảnh 3.

Co-founder VULACI Vũ Minh Hiếu chia sẻ tại Marketing Summit 2023 (Nguồn ảnh: Công ty VULACI)

Có thể thấy rằng, thách thức của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và sự phát triển của kỷ nguyên số đòi hỏi các doanh nghiệp phải có sự cập nhật các xu hướng Marketing. Vì vậy, những buổi chia sẻ từ những chuyên gia đầu ngành về Marketing, đặc biệt là những chia sẻ thực tế và tâm huyết như Co-founder VULACI là vô cùng cần thiết cho hành trình phát triển thương hiệu cũng như đột phá doanh số cho các doanh nghiệp.

Tin mới