Konni39 thành công nhờ triết lý Kaizen của người Nhật

Kaizen - Triết lý "không ngừng cải tiến" của người Nhật giúp đem lại thành công cho mô hình nhượng quyền hàng Nhật nội địa Konni39 với hơn 100 đại lý trên cả nước.
Konni39 thành công nhờ triết lý Kaizen của người Nhật - Ảnh 1.

"Mô hình nhượng quyền thành công là mô hình sở hữu công thức kinh doanh luôn được cải tiến từng ngày", ông Đỗ Thuỷ Nguyên, Phó Tổng giám đốc HSC Investment Corp, Giám đốc HSC39 - công ty quản lý hệ thống cửa hàng Nhật nội địa Konni39 chia sẻ.

Trong xu hướng hiện nay, mô hình nhượng quyền ngày càng chứng tỏ sức hút lớn của thị trường bán lẻ. Theo ông Nguyên, "công thức kinh doanh" là trái tim của mọi mô hình nhượng quyền bán lẻ. Ông Nguyên cùng đội ngũ HSC39 qua 10 năm xây dựng thương hiệu chuỗi bán lẻ Konni39 luôn tâm niệm: "Không thể có công thức kinh doanh nào là mang lại thành công mãi mãi". Với rất nhiều thay đổi của thị trường, khách hàng và đối thủ, công thức kinh doanh phải luôn được thử nghiệm và cải tiến để đảm bảo tỷ lệ thành công tối ưu khi chuyển giao cho các khách hàng nhượng quyền.

Với tinh thần đó, đội ngũ Konni39 liên tục làm mới "công thức nhượng quyền" qua 4 bước: Cải tiến, thử nghiệm, đóng gói, đào tạo và chuyển giao.

Cải tiến - "Mô hình nhượng quyền tối ưu là mô hình luôn được cải tiến"

Song song với hoạt động nhượng quyền thương hiệu, HSC39 vận hành cả các cửa hàng tự doanh, đặt điểm bán tại những khu vực có tính cạnh tranh nhất như trung tâm thương mại, tuyến phố lớn…

Konni39 thành công nhờ triết lý Kaizen của người Nhật - Ảnh 2.

Konni39 phiên bản mới nhất năm 2023

Mục đích của hoạt động này ngoài quảng bá thương hiệu Konni39 tới nhiều khách hàng hơn còn là để con người của HSC39 tự ý thức phải luôn đặt mình ở vai của các chủ đại lý nhượng quyền tiếp xúc với thực tế kinh doanh mỗi ngày. Từ đó, đội ngũ quản lý nắm được những khó khăn mà các chủ đại lý gặp phải, hiểu tất cả nhu cầu của khách khi tới trải nghiệm mua sắm tại Konni39. Đội ngũ nghiên cứu và phát triển của Konni39 sẽ có cơ sở để liên tục đề xuất các ý tưởng cải tiến trong cách vận hành, trưng bày, triển khai khuyến mại và chăm sóc khách hàng, tạo ra các "bản cập nhật mới" trong công thức kinh doanh của hệ thống.

Thử nghiệm - "Hiệu quả phải kiểm chứng từ con số"

Từ ý tưởng cải tiến được đề xuất, các cửa hàng tự doanh Konni39 cũng là những nơi tiên phong triển khai áp dụng để có thể kiểm chứng được hiệu quả bằng các con số định lượng cụ thể.

Từ cơ sở đó, đội ngũ vận hành đánh giá các vấn đề phát sinh, hoàn thiện từng chi tiết nhỏ, loại bỏ các cải tiến không phù hợp, chắt lọc những ý tưởng tốt để tạo ra các cách làm hợp lý nhất cho đại lý.

Konni39 thành công nhờ triết lý Kaizen của người Nhật - Ảnh 3.

Chương trình promotion được liên tục đổi mới

Và nhờ vào kinh nghiệm được chứng minh bằng thử nghiệm thực tế này, các chủ đại lý sẽ không còn mất quá nhiều thời gian suy nghĩ cách làm hay để sửa sai, đồng nghĩa với việc các rủi ro trong vận hành từ đó cũng được giảm xuống tối thiểu.

Đóng gói - "Đơn giản để nhân bản"

Ngay sau quá trình thử nghiệm các ý tưởng, đội ngũ Konni39 lại cùng nhau ngồi lại tổng kết, đóng gói các cải tiến này thành những quy trình và hướng dẫn hết sức đầy đủ chi tiết.

Konni39 thành công nhờ triết lý Kaizen của người Nhật - Ảnh 4.

Phương thức trưng bày cửa hàng được đóng gói và chuyển giao chi tiết

Cải tiến hoạt động tổ chức, vận hành cửa hàng từ triển khai chương trình bán hàng trong các dịp lễ cho tới quy chuẩn chăm sóc khách hàng của nhân viên điểm bán đều được ghi chép thành các cẩm nang dành cho các đại lý. Những cẩm nang này bao gồm các quy trình tường minh, dễ hiểu, nhất là phải thật đơn giản để có thể nhân bản, áp dụng dễ dàng tại các điểm bán với chi phí ở mức tối thiểu. "Bộ cẩm nang phương thức vận hành" chính là điểm khác biệt rất lớn của Konni39 so với các mô hình nhượng quyền khác và là "lợi thế cạnh tranh" rất lớn của các chủ đại lý khi bắt đầu hoạt động kinh doanh. 

Đào tạo & chuyển giao - "Cầm tay chỉ việc - Trao đổi ứng dụng"

Cuối cùng, Konni39 luôn duy trì "văn hóa học tập" bằng các chương trình đào tạo trực tuyến và gặp mặt trực tiếp được tổ chức định kỳ. Các buổi đào tạo giúp đưa những kiến thức, kinh nghiệm trong cẩm nang vận hành đã được đóng gói ở bước trước đó liên tục được cập nhật tới các chủ đại lý. Mục đích của hoạt động này mong muốn các chủ đại lý luôn được trang bị kiến thức 1 cách đầy đủ nhất, được cầm tay chỉ việc, mạnh dạn áp dụng thực tế tại cửa hàng của chính mình.

Konni39 thành công nhờ triết lý Kaizen của người Nhật - Ảnh 5.

Buổi đào tạo đại lý trực tiếp tại điểm bán AEON MALL Hà Đông

Trong suốt quá trình đó, công ty luôn đồng hành cùng trao đổi, tháo gỡ và tiếp tục đưa ra các giải pháp để hỗ trợ nhằm đặt được hiệu quả cao nhất trong kinh doanh.

Áp dụng một cách hiệu quả triết lý Kaizen trong mô hình kinh doanh đã đem lại những thành công đáng kể của chuỗi bán lẻ Konni39. Đó là lý do ngày càng nhiều người tiêu dùng nhận biết thương hiệu này trên khắp cả nước cũng như thương hiệu nhận được sự tin tưởng của các đại lý nhượng quyền.

Tin Cùng Chuyên Mục
Số tiền 23 tỷ quyền lợi bảo hiểm vừa được Prudential chi trả cho khách hàng ở Cần Thơ

Số tiền 23 tỷ quyền lợi bảo hiểm vừa được Prudential chi trả cho khách hàng ở Cần Thơ

Vừa qua, công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng tại Cần Thơ với tổng quyền lợi chi trả hơn 23 tỷ đồng. Riêng trong năm 2022, công ty đã chi trả gần 9.600 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2021, chiếm 1/4 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.
Tin mới