Lũy kế 2 tháng đầu năm, doanh thu trang sức PNJ chiếm gần 66%

Doanh số bán lẻ của PNJ vẫn duy trì được mức tăng trưởng nhờ vào gia tăng khách hàng mới, mở rộng mạng lưới khách hàng, tăng cường tỷ lệ quay lại của khách hàng cũ.

 

Lũy kế 2 tháng đầu năm, doanh thu  trang sức PNJ chiếm gần 66% - Ảnh 1.

Vừa qua, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố báo cáo kinh doanh lũy kế 2 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 8.478 tỷ (tăng 21,6% so với cùng kỳ) đồng và 550 tỷ đồng ( xấp xỉ bằng với cùng kỳ năm ngoái) trong bối cảnh sức mua chung trong mùa Tết 2024 còn khiêm tốn.

Cụ thể, hoạt động kinh doanh của PNJ tăng trưởng đều ở các kênh. Doanh thu trang sức của PNJ chiếm 65,8 % trong tổng cơ cấu doanh thu (bao gồm 56,9% bán lẻ và 8,9% bán sỉ).

Lý giải cho kết quả kinh doanh trên, đại diện PNJ cho biết "Doanh số bán lẻ của PNJ vẫn duy trì được mức tăng trưởng nhờ vào gia tăng khách hàng mới, mở rộng mạng lưới khách hàng, tăng cường tỷ lệ quay lại của khách hàng cũ".

Bên cạnh đó, PNJ cũng đã thực hiện tổng hòa các chiến lược từ tối ưu hóa vận hành, năng lực quản trị chuỗi cung ứng, đẩy mạnh các hoạt động phát triển thương hiệu, quản trị rủi ro và bám sát với diễn biến của thị trường. Đặc biệt, PNJ đưa ra các chiến lược kinh doanh và phương pháp tiếp cận thị trường hiệu quả cùng việc tung ra các sản phẩm đa dạng góp phần đáng kể cho doanh thu chung của công ty.

Điển hình, công ty đã ra mắt BST trang sức Kim Bảo Như Ý, quà tặng PNJArt Kim Long Phi Vân với hình tượng rồng vàng vươn mây độc đáo cùng nghệ thuật thiết kế tuyệt mỹ, dòng sản phẩm Vàng mini Tiểu Lộc Đại Phát thiết kế hiện đại mang đến trải nghiệm tích lũy mới mẻ và độc đáo cho người trẻ trong năm 2024. Cùng với đó, hoạt động "Ghép tài lộc - 100% nhận lộc vàng" của PNJ còn được triển khai khắp các cửa hàng, trung tâm thương mại,... trên toàn quốc, thu hút 2 triệu lượt khách hàng tham gia trực tuyến, tạo nên trào lưu "rước vía Thần Tài" trên nhiều diễn đàn.

Lũy kế 2 tháng đầu năm, doanh thu  trang sức PNJ chiếm gần 66% - Ảnh 2.

Trang sức trong BST Kim Bảo Như Ý (Ảnh: Việt Hùng)

Tính đến cuối tháng 2/2024, hệ thống PNJ có 402 trên 55 tỉnh thành. Trong đó, gồm 393 CH PNJ, 5 CH Style by PNJ, 3 CH CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.

Lũy kế 2 tháng đầu năm, doanh thu  trang sức PNJ chiếm gần 66% - Ảnh 3.

Chiến lược nhân sự đổi mới, sáng tạo và hiệu quả đưa PNJ vào Top 1 "Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2023" ngành bán lẻ (Ảnh: Việt Hùng)

Ngoài ra, trong tháng 2/2024, công ty vinh dự trở thành Top 1 "Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2023" ngành bán lẻ, bán sỉ nhờ những chiến lược nhân sự đổi mới, sáng tạo và hiệu quả. Đây là "quả ngọt" cho hành trình thực thi chiến lược "gắn kết - khai phóng - chuyển hóa" cho người lao động trong thời gian qua.

Tin Cùng Chuyên Mục
Lãi suất cho vay chạm đáy - Thời điểm vàng đầu tư bất động sản

Lãi suất cho vay chạm đáy - Thời điểm vàng đầu tư bất động sản

Tháng 4 vừa qua, các ngân hàng đã có dấu hiệu tăng lãi suất tiền gửi ở cả kỳ ngắn, trung và dài hạn. Không ít người lo ngại lãi suất tiền gửi tăng, liệu có phải lãi suất cho vay cũng sẽ tăng trong thời gian tới? Tuy nhiên, theo các chuyên gia, lãi suất đã chạm đáy nhưng sẽ chưa thể rục rịch mạnh trong năm 2024.
Tin mới