Marketing truyền thống và sự chuyển mình cùng thời đại

Trong thời đại số hóa, bên cạnh Marketing online, Marketing truyền thống vẫn đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của các doanh nghiệp. Có thể nói, Marketing truyền thống chính là nền tảng của hầu hết các chiến dịch marketing hiện nay.

 

Marketing truyền thống và sự chuyển mình cùng thời đại - Ảnh 1.

Marketing truyền thống là gì?

Không sử dụng đến internet, Marketing truyền thống là phương pháp tiếp thị và quảng cáo thông qua truyền hình, radio, báo chí để truyền tải thông điệp về sản phẩm, dịch vụ.

Dù không còn mới trong thế giới quảng cáo nhưng Marketing truyền thống vẫn có vị thế riêng trong lòng các doanh nghiệp. Nhờ vào khả năng tiếp cận người dùng tuyệt vời, Marketing truyền thống là phương pháp hiệu quả để tạo ra nhận thức về thương hiệu, sản phẩm trong thời gian ngắn cho doanh nghiệp.

Marketing truyền thống ngày xưa

Khái niệm "Marketing" được biết đến và đưa vào giảng dạy ở Việt Nam vào cuối thế kỷ 20. Nhưng từ trước thời kỳ giải phóng, các thương hiệu Việt đã biết áp dụng Marketing truyền thống để thu hút khách hàng. Điển hình phải kể đến hiệu bánh Trung Thu Tùng Hiên - một tượng đài về quảng cáo thương hiệu, sản phẩm.

Những chiến dịch của Tùng Hiên lúc bấy giờ đã tạo được sự khác biệt nhờ các mẫu quảng cáo mới mẻ, có phần trào phúng và dí dỏm. Thương hiệu đã "bắt trend" cực mượt khi đưa vào quảng cáo những sự kiện được quan tâm, chú ý. Từ đó gợi sự thích thú, tò mò cho khách hàng, thu hút họ tìm đến và mua bánh.

Marketing truyền thống và sự chuyển mình cùng thời đại - Ảnh 2.

Các mẫu quảng cáo của thương hiệu Tùng Hiên

Nhớ đến hiệu bánh Trung Thu Tùng Hiên thời đó, người ta không chỉ nhớ đến mùi vị của những chiếc bánh mà còn nhớ cả các mẫu quảng cáo độc đáo. Có thể thấy rằng, Marketing truyền thống từ xưa đã trở thành phương tiện gắn kết thương hiệu với cảm xúc và ký ức của khách hàng, giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu.

Marketing truyền thống ngày nay

Trong thời đại 4.0 và sự bùng nổ của Marketing online, Marketing truyền thống vẫn đang giữ một vai trò quan trọng trong chiến lược quảng cáo của nhiều công ty. Marketing truyền thống hiện nay đã đa dạng hơn về hình thức cũng như không gian truyền tải - từ banner bắt mắt, đến các flyer tinh tế, tất cả đều tạo nên sự tiếp cận trực tiếp và thân thiện.

Bên cạnh không gian vật lý, Marketing truyền thống còn trải rộng qua không gian truyền thông với các TVC sáng tạo và lôi cuốn. Bên cạnh đó, tổ chức sự kiện, hội nghị cũng là phương pháp Marketing truyền thống giúp doanh nghiệp gặp gỡ, giao tiếp trực tiếp với khách hàng.

Có thể thấy, Marketing truyền thống tạo ra sự tương tác trực tiếp và lan tỏa thông điệp, không thể bị thay thế hoàn toàn bởi các phương pháp Marketing online.

Marketing truyền thống hòa hợp cùng Marketing online

Trong cuộc đua khốc liệt giữa các doanh nghiệp, việc chỉ áp dụng một phương thức Marketing không thể đảm bảo cho doanh nghiệp kết quả kinh doanh toàn diện. Nên thách thức đối với doanh nghiệp hiện nay là việc làm sao để kết hợp các phương pháp Marketing một cách tối ưu nhất.

Trong rất nhiều trường hợp, Marketing truyền thống có thể hỗ trợ Marketing online và ngược lại. Cụ thể, các hoạt động Activation truyền thống được nhiều người biết đến và tham gia hơn khi có sự hỗ trợ của Marketing online và ngược lại. Rất nhiều hoạt động online của người tiêu dùng nếu được kết nối với một hành động mua hoặc tương tác tại điểm bán hàng sẽ tạo ra trải nghiệm thú vị cho họ.

Tuy nhiên, việc phối hợp Marketing truyền thống với online để đạt được hiệu quả đòi hỏi doanh nghiệp phải hiểu rõ về các hình thức Marketing. Điều này đối với các doanh nghiệp không có sẵn nguồn lực sẽ là một thách thức lớn. Khi đó, những agency cung cấp đa dạng dịch vụ Marketing sẽ là đối tác hỗ trợ đắc lực cho họ.

M&M Communications: hỗ trợ toàn diện về Marketing cho doanh nghiệp

Marketing truyền thống và sự chuyển mình cùng thời đại - Ảnh 3.

Được thành lập vào 2019, với tiền thân là một Production House, M&M Communications hiện đã tái cơ cấu và trở thành một agency đa nhiệm, cung cấp toàn diện dịch vụ thuộc các mảng Marketing, Branding và Production. Sở hữu đội ngũ nhân viên trẻ, nhiều kinh nghiệm trong nghề, M&M Communications cam kết đem đến cho doanh nghiệp những giải pháp tối ưu nhất.

Hướng đến mục tiêu "Giúp các khách hàng tạo dựng kết nối lâu dài với người dùng của mình thông qua cách kể chuyện kỳ diệu và đầy cảm hứng", M&M Communications cung cấp các phương pháp Marketing truyền thống mang đậm dấu ấn của doanh nghiệp, đồng thời sử dụng Marketing online để đo lường, tăng thêm tính tương tác cho chiến dịch, sự kiện.

Trong gần 4 năm đồng hành cùng các doanh nghiệp, M&M Communications nhận thấy việc giúp các thương hiệu, sản phẩm tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu cần sự phối hợp hài hòa và linh hoạt giữa các mảng Marketing, Branding và Production. Hiểu được điều đó, M&M Communications cung cấp đến thị trường các gói dịch vụ giúp doanh nghiệp tối ưu về chi phí, đem lại hiệu quả tối đa nhất.

Marketing truyền thống và sự chuyển mình cùng thời đại - Ảnh 4.

Gói dịch vụ Branding


Marketing truyền thống và sự chuyển mình cùng thời đại - Ảnh 5.

Gói dịch vụ Marketing

Kết Luận

Marketing truyền thống đã có sự kế thừa và đổi mới theo thời đại để đáp ứng nhu cầu đa dạng hơn của doanh nghiệp. Đặc biệt là trong thời đại hiện nay, Marketing truyền thống không đứng riêng lẻ mà phải phối hợp cùng Marketing online để đem lại hiệu quả toàn diện, tối ưu cho doanh nghiệp. Là đối tác hỗ trợ, những agency đa nhiệm như M&M Communications cung cấp và tối ưu đồng thời các dịch vụ Marketing truyền thống và online, giúp doanh nghiệp xây dựng giá trị cho thương hiệu, sản phẩm trong lòng khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Tin mới