MCN TikTok là gì? Ai nên tham gia vào Network TikTok?

MCN là viết tắt của cụm từ Multi-channel Network (mạng đa kênh). MCN TikTok còn có cách gọi khác là Network TikTok.

 

MCN TikTok là gì? Ai nên tham gia vào Network TikTok? - Ảnh 1.

Giải mã cụm từ MCN TikTok

Network hay MCN TikTok là một tổ chức hoặc công ty với các dịch vụ về quản lý, hỗ trợ và thúc đẩy nhà sáng tạo trên TikTok trong các mảng chủ đề khác nhau. Đây có thể hiểu như một đơn vị liên kết giữa hệ thống quản lý của TikTok và các TikToker.

Các MCN TikTok sẽ đảm nhiệm việc quản lý, bảo vệ quyền lợi cho các TikToker, đồng thời hỗ trợ họ thúc đẩy phát triển kênh TikTok. Khi các nhà sáng tạo tham gia vào TikTok, họ sẽ nhận được hỗ trợ từ việc quản lý kênh, tư vấn về nội dung, vận hành kỹ thuật đến từ đội ngũ MCN.

Thông qua việc hợp tác này, TikTok cũng có thêm nhiều nhà sáng tạo chất lượng hơn cho nền tảng.

Quyền lợi của nhà sáng tạo khi tham gia vào MCN TikTok?

So với các TikToker hoạt động riêng lẻ, nhà sáng tạo tham gia vào MCN thường được hưởng các lợi ích cụ thể như:

Thứ nhất, nhà sáng tạo được hỗ trợ tư vấn về nội dung và hình thức khi sản xuất video cùng các chính sách của nền tảng từ đội ngũ MCN TikTok. Điều này giúp nhà sáng tạo nâng cao chất lượng nội dung, tăng lượt tương tác, theo dõi đến từ các đối tượng công chúng tiềm năng. Ngoài ra, phía MCN cũng giúp TikToker kiểm tra vi phạm, giải quyết các vấn đề về bản quyền, nội dung.

Thứ hai, nhà sáng tạo được định hướng mô hình phát triển riêng phù hợp với mục tiêu và đặc điểm của kênh. Bằng cách duy trì sự khác biệt và độc đáo của kênh, các TikToker sẽ nâng cao mức độ nhận diện của mình đối với người xem. Ngoài ra, các MCN có thể xem xét dữ liệu kênh và tiến hành phân tích để đánh giá về hiệu quả, đề xuất cách tối ưu hóa chiến lược phát triển trên kênh.

Thứ ba, nhà sáng tạo cũng có thêm có cơ hội hợp tác, giao lưu cùng các TikToker khác trong cùng mạng lưới, học hỏi kinh nghiệm và trao đổi ý tưởng. Một cách khác để tăng cường sự gắn kết và trải nghiệm là nhà sáng tạo tham gia các hoạt động, sự kiện do MCN tổ chức hoặc giới thiệu.

Thứ tư, nhà sáng tạo có điều kiện được tiếp cận và hợp tác cùng các nhãn hàng uy tín. Các MCN sẽ gửi gắm những nguồn job "khủng" từ nhiều thương hiệu khác nhau đến các TikToker phù hợp. Từ đó, nhà sáng tạo có thể kiếm thêm nguồn thu nhập từ việc tạo ra các video quảng cáo, review.

Đối tượng nào nên tham gia vào MCN TikTok?

Tham gia MCN TikTok là một bước đi thông minh và hiệu quả cho các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng. Nếu bạn là một nhà sáng tạo có nội dung tiềm năng trên TikTok, tuy nhiên chưa có chiến lược cụ thể để phát triển kênh, thương hiệu cá nhân trong 6 tháng, 1 năm hay hơn thế nữa, hãy thử cân nhắc đến việc tham gia MCN TikTok.

Ngoài ra, các đối tượng phù hợp để gia nhập vào MCN TikTok có thể bao gồm: nhà sáng tạo gặp khó khăn trong việc tự giải quyết công việc hợp tác với các nhãn hàng từ A - Z; các TikToker muốn kết nối thêm với các nhãn hàng uy tín để hợp tác booking quảng cáo nhưng chưa biết cách tiếp cận ra sao, như thế nào cho hiệu quả.

Về VULACI NETWORK - đối tác chính thức của TikTok Việt Nam

Là một MCN TikTok hàng đầu Việt Nam với sự quy tụ của nhiều nhà sáng tạo nổi bật trên TikTok, VULACI NETWORK luôn hướng đến tìm kiếm những gương mặt nhà sáng tạo tiềm năng để hợp tác phát triển và khai thác thương mại trên các kênh TikTok đó. Trong suốt hành trình dài ấy, MCN VULACI NETWORK đã góp phần giúp nhiều nhà sáng tạo tài năng trở nên nổi tiếng chỉ sau một thời gian ngắn.

MCN TikTok là gì? Ai nên tham gia vào Network TikTok? - Ảnh 2.

Nhà sáng tạo VULACI NETWORK tại sự kiện Creators Day 2023 (Nguồn: VULACI NETWORK)

Trong vòng 2 năm hoạt động, những cái tên nổi bật thuộc VULACI NETWORK như Cao Cường Vũ, Vietsuccess, Phạm Vinh, Changmie, Melon nè, Hoàng Minh Ngọc, Hứa Phương Ngân, Ngọc Khánh đây,… đã ngày càng chứng minh vị thế của các nhà sáng tạo thuộc MCN uy tín hàng đầu.

MCN TikTok là gì? Ai nên tham gia vào Network TikTok? - Ảnh 3.

Cặp đôi Melon - Leon cùng đội ngũ VULACI NETWORK tại TikTok Awards Việt Nam 2023 (Nguồn ảnh: VULACI NETWORK)

Với một mạng lưới đông đảo những KOL được cộng đồng yêu thích, VULACI NETWORK ngày càng cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc của mình khi sở hữu hashtag #vulaci đạt gần 30 tỷ lượt xem tính đến thời điểm hiện tại (cuối 2023). Con số này hứa hẹn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong các năm tiếp theo, khi mà VULACI NETWORK tiếp tục mở rộng mạng lưới và kết nối cùng nhiều nhà sáng tạo tiềm năng thuộc nền tảng hơn nữa.

Tin mới