Người cận giàu và xu hướng theo đuổi sự tự do

"Tự do" là từ khoá nổi bật khi nói đến nhóm người cận giàu, được phân tích dưới nhiều góc nhìn thú vị trong một nghiên cứu mới nhất của HILL Việt Nam.

 

Người cận giàu và xu hướng theo đuổi sự tự do - Ảnh 1.

Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN (HILL ASEAN) đội ngũ Việt Nam - thuộc công ty quảng cáo lớn thứ hai Nhật Bản Hakuhodo vừa công bố những phát hiện mới nhất về Sei-katsu-sha ASEAN (thuật ngữ Hakuhodo dùng để nói về con người toàn diện) tại diễn đàn HILL ASEAN Sei-katsu-sha.

Người cận giàu và xu hướng theo đuổi sự tự do - Ảnh 2.

HILL ASEAN Việt Nam công bố phát hiện mới về "Cộng đồng người cận giàu"

Diễn đàn HILL 2024 với chủ đề "Cộng đồng người cận giàu" được tổ chức trực tiếp ngày 15 tháng 03 năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Diễn đàn hướng đến việc khai thác cuộc sống và các giá trị của Sei-katsu-sha, cũng như khơi dậy những ý tưởng mà các doanh nghiệp có thể cung cấp cho tầng lớp còn mới mẻ trên thị trường này.

Trước hết, HILL ASEAN định nghĩa người cận giàu là những người có thu nhập hàng tháng từ 22.500.001 đến 60.000.000 VND, vươn lên từ tầng lớp trung lưu bằng chính nỗ lực của bản thân. Họ là "hình mẫu" truyền cảm hứng cho những cá nhân thuộc tầng lớp trung lưu khát khao trở nên giàu có hơn và phấn đấu để hoàn thiện hơn.

Sau quá trình nghiên cứu, HILL Việt Nam đã hé mở những phát hiện thú vị về tìm kiếm tự do của cộng đồng người cận giàu tại Việt Nam.

Tự do là mở rộng 

Định nghĩa tự do thứ nhất là "có khả năng mở rộng cuộc sống và sự lựa chọn của mình bằng việc tích lũy kinh nghiệm và các kết nối". Theo một nghiên cứu với 6 quốc gia Đông Nam Á, người cận giàu ở Việt Nam đứng đầu trong việc đầu tư học hỏi những điều mới, và họ luôn không ngừng thúc đẩy bản thân. "Mở rộng" là từ khóa miêu tả bản chất của họ khi họ liên tục theo đuổi sự phát triển cá nhân và tìm mọi cơ hội để đi du lịch và giao lưu bên cạnh việc phát triển các kỹ năng khác.

Tự do là gia đình hạnh phúc

Đối với người cận giàu Việt Nam, tự do còn là "có đủ khả năng và tài chính để mang lại hạnh phúc cho những người thân yêu". Họ không chỉ thúc đẩy bản thân vì những mong muốn cá nhân mà gia đình cũng chính là động lực lớn để họ không ngừng tiến về phía trước. Họ luôn sẵn sàng chi trả để chăm sóc, phụng dưỡng ba mẹ hay đầu tư học hành của con cái

Tự do là được công nhận

Cuối cùng, tự do đối với người cận giàu tại Việt Nam chính là "được công nhận sự tiến bộ ở hiện tại và tiềm năng trong tương lai".

Dựa vào những luận điểm trên và kết quả nghiên cứu, HILL Việt Nam đã định danh người cận giàu tại Việt Nam bằng cụm từ đặc tả: The proud mind-freedom seeker (người kiêu hãnh tìm kiếm sự tự do trong tâm trí. Họ tự hào rằng họ đã thành công đạt được "lối sống tự do của riêng mình" chính nhờ sự nỗ lực và niềm tin vào khả năng cũng như vận mệnh của bản thân. Tuy nhiên, họ vẫn chưa hài lòng về thành tựu hiện tại mà sẵn sàng phát triển bản thân xa hơn nữa.

Ngoài ra, HILL Việt Nam cũng đưa ra so sánh và phân tích trong hành vi tiêu dùng của nhóm người cận giàu và nhóm thượng lưu, từ đó khám phá sự khác biệt trong tư duy và động cơ sau mỗi quyết định lựa chọn thương hiệu.

Theo đó, khác với giới thượng lưu chọn thương hiệu xa xỉ để thể hiện địa vị và tầm ảnh hưởng, người cận giàu tìm kiếm "sự uy tín" để thể hiện sự sành sỏi, hiểu biết và kỹ năng. Hơn cả địa vị, họ còn mong muốn có được sự công nhận của xã hội về khả năng tinh tường khi sở hữu các món đồ xa xỉ đó. Hay nói cách khác, họ hướng tới sự "xa xỉ lý tính" khi đưa ra quyết định chi tiêu.

Người cận giàu và xu hướng theo đuổi sự tự do - Ảnh 3.

Chuyên gia đến HILL chia sẻ thông tin về người cận giàu

Theo HILL Việt Nam, những điểm riêng biệt trong hành vi tiêu dùng của nhóm người cận giàu là gợi ý để các thương hiệu có cách thức phù hợp tiếp cận tập khách hàng tiềm năng này.

Diễn đàn  HILL ASEAN được dẫn dắt bởi General Director/CEO Tập đoàn Hakuhodo Việt Nam Ginta Yamaguchi, Executive Strategic Planning Director Vũ Minh San, Associate Strategic Planning Director Trần Thị Hồng Liên, Strategic Planning Manager Phạm Thanh Gia Huy, Strategic Planning Manager Nguyễn Kim Thanh Thảo, Communication Designer Kanto Inada, Account Supervisor Amane Yokoyama, and Account Manager Đỗ Nguyễn Phương Trang; Hakuhodo International Vietnam’s CDO/Chief Digital Officer Atsushi Inaba.

Về Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN

Bắt đầu như một tổ chức tư vấn nội bộ nghiên cứu về Sei-katsu-sha vào năm 2014, HILL ASEAN chính thức được thành lập tại Thái Lan vào tháng 3 năm 2017. HILL ASEAN hỗ trợ các hoạt động truyền thông marketing của khách hàng tại Đông Nam Á thông qua hiểu biết sâu sắc và những đề xuất hữu ích về Sei-katsu-sha tại đây.

HAKUHODO Institute of Life and Living ASEAN chi nhánh Việt Nam [HILL ASEAN, VIETNAM Team] nghiên cứu nhận thức và thói quen của Sei-katsu-sha (những cá nhân toàn diện với lối sống, khát vọng và ước mơ của riêng họ) tại Việt Nam.

Tin mới