Nhiều người Mỹ lên kế hoạch du lịch mùa thu

(Tổ Quốc) - Vẫn có sự lạc quan về khả năng hồi phục của du lịch Mỹ, bất chấp việc nhiều du khách đã có trải nghiệm dịch vụ đắt đỏ và có phần hỗn loạn vào mùa hè vừa qua.

Đại dịch và những vấn đề hiện tại của nền kinh tế Mỹ đã khiến tình hình tài chính của không ít người dân bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, theo Bloomberg, gần 2/3 người Mỹ vẫn có kế hoạch thực hiện ít nhất 1 chuyến du lịch qua đêm trong 3 tháng tới, bao gồm cả kỳ nghỉ lễ cuối năm. Trong số này, gần 1 nửa có dự định đi thăm bạn bè và người thân.

Erin Francis-Cummings, CEO của Destination Analysts, cho biết: "Bất chấp những thách thức mà ngành công nghiệp du lịch Mỹ phải đối mặt, triển vọng vào mùa thu có vẻ ổn định". Báo cáo được công bố vào tuần trước của Destination Analysts đã tổng hợp dữ liệu và kết quả khảo sát từ tháng 7 đến gần hết tháng 9 về nhu cầu đi du lịch của một bộ phận người Mỹ.

Theo đó, 80% số người được hỏi nói rằng họ rất hào hứng với các chuyến đi trong thời gian sắp tới. Gần 1/3 cho biết họ sẽ có nhiều kỳ nghỉ giải trí hơn trong 12 tháng tới.

[Bài up tạm] Nhiều người Mỹ lên kế hoạch du lịch mùa thu - Ảnh 1.

Du khách tại một vườn quốc gia ở California (Ảnh: Internet).

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là lạm phát không ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của một số người. Do giá cả các mặt hàng và dịch vụ tăng cao, hơn 30% số người tham gia khảo sát đã phải hủy chuyến đi đã lên kế hoạch từ trước. Trong khi đó, khoảng 45% đã không đi du lịch trong tháng 9. Các mối lo ngại xuất hiện trong mùa du lịch hè đã khiến ít nhất 31% du khách Mỹ xem xét lại kế hoạch du lịch mùa thu của mình.

Quan trọng hơn cả, niềm tin tài chính của họ cũng bị ảnh hưởng. Chỉ 27% nói rằng tình hình tài chính của họ tốt hơn năm trước, thấp hơn hẳn so với năm 2021 với 41%.

Mặc dù vậy, vẫn có sự lạc quan về khả năng hồi phục của du lịch Mỹ, bất chấp việc nhiều du khách đã có trải nghiệm dịch vụ đắt đỏ và có phần hỗn loạn vào mùa hè vừa qua.

Một báo cáo khác cho thấy hơn một nửa số khách du lịch Mỹ dự định đi tham quan 1 hoặc cả 2 ngày lễ lớn của năm nay. Trong đó, 70% dự định du lịch trong nước Mỹ và 25% dự định ra nước ngoài.

Một số điểm đến phổ biến với khách du lịch Mỹ như Nhật Bản và Canada đều đã gỡ bỏ phần lớn các hạn chế liên quan đến Covid-19 để chào đón du khách nước ngoài.

[Bài up tạm] Nhiều người Mỹ lên kế hoạch du lịch mùa thu - Ảnh 2.

Tuy nhiên, việc giá vé máy bay ngày càng leo thang cùng sự bất ổn tài chính toàn cầu có thể khiến nhiều người Mỹ muốn du lịch nội địa hơn. Một công ty nghiên cứu dự đoán rằng giá vé máy bay quốc tế tại Mỹ sẽ cao hơn 41% so với năm ngoái và cao hơn 43% đối với vé nội địa. Những con số trên cao hơn đáng kể so với thời điểm trước khi xảy ra đại dịch.

Khảo sát cho biết thế hệ "baby boomer" (những người sinh từ năm 1946 đến 1964), sẵn sàng chi 4.285 USD cho các chuyến du lịch giải trí trong 12 tháng tới, chiếm 77% tổng số lượt đặt tour. Đây là nhóm có xu hướng chi tiêu nhiều nhất. Theo sau là thế hệ millennials và thế hệ X. Thế hệ Z là nhóm "nhạy cảm" nhất về giá cả.

Đối với phân khúc du lịch hạng sang, báo cáo về du lịch do Robb Report công bố vào cuối tháng 9 cho biết các phương thức di chuyển độc đáo đang thu hút nhiều sự chú ý hơn. Ví dụ, dịch vụ cung cấp trải nghiệm bay vào rìa không gian trị giá 125.000 USD/người tại Mỹ hiện đã được bán hết cho đến cuối năm 2024. Bên cạnh đó, du lịch ẩm thực cũng là loại hình được du khách "có tiền" ưa chuộng

"Tôi nghĩ chúng ta nên có cái nhìn cởi mở hơn về du khách hạng sang. Nhiều người trong số đó chưa đạt thu nhập hộ gia đình là 100.000 USD/năm nhưng vẫn chọn chi tiêu để có trải nghiệm xa xỉ trong chuyến du lịch của mình", một chuyên gia cho biết.

Nguồn: Bloomberg

Mộc Tiên

Tin mới