Những yếu tố khiến thương hiệu tuyển dụng BIM Group được yêu thích

Vừa qua, BIM Group liên tục đạt thứ hạng cao trong các cuộc khảo sát chuyên ngành tuyển dụng. Chia sẻ về những thành quả này, đại diện BIM Group - bà Phạm Thị Thu Hằng – Giám đốc Nhân sự đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phát triển ổn định và bền vững – những yếu tố khiến Tập đoàn nổi bật trên thị trường tuyển dụng.

Theo kết quả khảo sát "Nhà tuyển dụng được yêu thích năm 2023" do CareerViet (tiền thân là CareerBuilder) và Amco Việt Nam thực hiện, Tập đoàn BIM Group nằm trong Top 50 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2023 – Khối Doanh nghiệp Lớn với thành tích ấn tượng: xếp hạng 1 trong Top ngành Bất động sản – Cho thuê; xếp hạng 9 trong Top Nhà tuyển dụng được nhân viên nội bộ yêu thích nhất - Khối Doanh nghiệp Lớn. Trước đó, BIM Group cũng được vinh danh trong Top 100 Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam 2023 do Anphabe tổ chức bình chọn.

Những thành tựu này đến vào thời điểm có ý nghĩa đặc biệt khi BIM Group chào đón cột mốc 30 năm xây dựng phát triển. Nhân dịp này, bà Phạm Thị Thu Hằng – Giám đốc Nhân sự Tập đoàn đã có những chia sẻ về chiến lược phát triển nguồn nhân lực của BIM Group, trước khi bước vào một chặng đường phát triển mới.

Thời gian qua, BIM Group liên tục đạt thứ hạng cao trong các cuộc khảo sát chuyên ngành tuyển dụng. Theo bà, thành quả này đến từ đâu?

Chúng tôi rất vui mừng trước những bước tiến phát triển của thương hiệu tuyển dụng BIM Group. Cách làm bài bản, dựa trên nền tảng tri thức giúp BIM Group có được sự phát triển ổn định trong 30 năm qua. Chúng tôi không chọn đi nhanh, mà cẩn trọng và đề cao triết lý bền vững. Trong bối cảnh thách thức nối tiếp thách thức, sự ổn định, bền vững trở thành yếu tố giúp BIM Group nổi bật trên thị trường tuyển dụng.

Như vậy, cách làm bài bản, chuẩn chỉ trong các lĩnh vực đầu tư có phải là lợi thế cạnh tranh cho BIM Group trên thị trường tuyển dụng không?

Điều này đúng, song chưa phải là tất cả. BIM Group đã tạo nên những lợi thế nhất định bởi nền tảng chắc chắn được tích lũy qua 3 thập kỷ. Sau đại dịch, nền kinh tế tăng trưởng chậm, diễn biến phức tạp, chúng tôi cũng phải đối mặt với các khó khăn chung song Ban lãnh đạo Tập đoàn đã xác định ngay mục tiêu phải thích ứng nhanh.

BIM Group đa ngành song tập trung và tinh gọn. Chúng tôi đã, đang tiếp tục tinh gọn cả về cấu trúc bộ máy, hiệu suất công việc, chuẩn hóa và nâng cao sự chuyên nghiệp. Trong đó, đầu tư vào con người là một trong những "khoản đầu tư" bền vững để BIM Group củng cố lợi thế cạnh tranh trên thị trường tuyển dụng.

Năm qua, BIM Group đã tập trung xây dựng và triển khai các chương trình phát triển nguồn nhân lực theo mô hình nhân sự hiện đại như thế nào? Điều này đóng vai trò gì trong chiến lược phát triển nhân sự của BIM Group trong giai đoạn phát triển tiếp theo sau cột mốc 30 năm?

Trong năm qua, BIM Group kiên định với mục tiêu xây dựng, duy trì một môi trường làm việc truyền cảm hứng, lấy cán bộ, công nhân viên (CBCNV) làm trọng tâm, tăng giá trị, hiệu quả làm việc của mỗi người lao động, để tạo bước đà và nền tảng vững chắc cho những giai đoạn phát triển tiếp theo.

Để thực hiện mục tiêu này, trước hết, các hoạt động về quản trị nguồn nhân lực phải được thực hiện một cách bài bản, khoa học và rõ ràng. Chúng tôi chú trọng vào công tác hoàn thiện và tái cấu trúc cơ cấu tổ chức, quy chuẩn hóa, hệ thống hóa các chức danh và cấp bậc công việc, mô tả công việc với từng gói phúc lợi tương ứng. Việc đánh giá hiệu suất của CBCNV cũng được hệ thống hóa và diễn ra thường xuyên, giúp đo lường hiệu suất lao động một cách khoa học, công bằng, minh bạch.

Không chỉ gia tăng, củng cố các gói phúc lợi theo hướng ngày càng cạnh tranh so với thị trường, chúng tôi tích cực cải tiến, ban hành nhiều chính sách mới nhằm gia tăng quyền lợi một cách toàn diện cho CBCNV cả về thể chất, đời sống, tinh thần, để họ an tâm cống hiến và phát triển sự nghiệp tại BIM Group. Trong đó, người thân của CBCNV cũng là đối tượng mà chúng tôi đặc biệt quan tâm, dành nhiều chính sách phúc lợi.

Những yếu tố khiến thương hiệu tuyển dụng BIM Group được yêu thích - Ảnh 1.

BIM Group thành lập các CLB thể thao trên cả nước, tạo điều kiện để CBCNV rèn luyện sức khỏe, chia sẻ niềm đam mê và chinh phục các giải đấu chuyên nghiệp.

Một trong những giá trị cốt lõi của BIM Group là Tri thức. Vì vậy, chúng tôi cũng chú trọng phát triển hoạt động đào tạo nội bộ, thúc đẩy văn hóa học tập trên toàn tập đoàn. Chỉ riêng trong năm qua, chúng tôi đã tổ chức hàng trăm lớp đào tạo nội bộ, được thiết kế chuyên sâu, dành cho tất cả các đối tượng từ cán bộ cấp quản lý cho tới người lao động thuộc khối sản xuất.

Những yếu tố khiến thương hiệu tuyển dụng BIM Group được yêu thích - Ảnh 2.

BIM Group xây dựng nhiều khóa học nâng cao kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ, tạo điều kiện để CBCNV phát triển trong công việc.

Những yếu tố khiến thương hiệu tuyển dụng BIM Group được yêu thích - Ảnh 3.

Các lớp đào tạo nội bộ tại BIM Group được thiết kế chuyên sâu, dành cho tất cả các đối tượng từ cán bộ cấp quản lý cho tới người lao động thuộc khối sản xuất.

Bên cạnh các chương trình khen thưởng diễn ra định kỳ, BIM Group cũng đã tập trung xây dựng và bước đầu hoàn thiện giai đoạn khởi động cho 2 chương trình Kế hoạch kế cận (Succession Planning) và Quản trị nhân tài (Talent Management). Đây là tiền đề để chúng tôi tạo dựng đội ngũ nhân sự then chốt với đủ Tâm - Trí - Tài, sẵn sàng cho giai đoạn chuyển mình sắp tới.

Một trong những trọng tâm của công tác thương hiệu và nhân sự của BIM Group trong thời gian tới là triển khai, phát triển, cụ thể hóa văn hóa doanh nghiệp, với mục tiêu định hình rõ ràng văn hóa, tính cách, tiêu chuẩn ứng xử của mỗi con người BIM Group. Tôi tin rằng, văn hóa doanh nghiệp không chỉ khơi dậy niềm tự hào của mỗi cán bộ nhân viên mà còn góp phần tăng sức cạnh tranh cho thương hiệu BIM Group trên thị trường.

Những yếu tố khiến thương hiệu tuyển dụng BIM Group được yêu thích - Ảnh 4.

Phát triển văn hóa doanh nghiệp sẽ là một trong những trọng tâm của công tác thương hiệu và nhân sự của BIM Group trong thời gian tới.

Là một tập đoàn đa ngành, nhân sự BIM Group có chuyên môn khác nhau, vùng miền khác nhau. BIM đã làm gì để xây dựng một môi trường làm việc gắn kết và truyền cảm hứng cho tập thể CBNV?

Không chỉ khác biệt về lĩnh vực chuyên môn và văn hóa địa phương, đội ngũ nhân sự tại BIM Group còn sự khác biệt về tuổi tác, thế hệ. Đặc biệt, BIM có một lực lượng lao động gắn bó lâu năm với tập đoàn, có những anh, chị có thâm niên đến 30 năm – tương đương với số năm hoạt động của tập đoàn. Nhưng như một gia đình, chúng tôi có một nét văn hóa riêng mà ở đó, tri thức và sự chính trực là cốt lõi. BIM Group đề cao văn hóa hiệu quả nên mọi khác biệt đều có thể tìm được tiếng nói chung.

Bước vào năm thứ 30, chuẩn bị cho chặng đường phát triển mới, BIM Group đang tìm kiếm những nhóm nhân tài nào?

Chúng tôi đang tập trung tìm kiếm, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho nhóm nhân sự chủ chốt với yêu cầu cao về chuyên môn và kinh nghiệm. Ngoài ra, BIM Group cũng sẵn sàng chào đón các nhân sự trẻ, ưu tú về ngoại ngữ, kỹ năng, có sự nhanh nhạy, năng động, sáng tạo, để mang đến những "làn gió mới" cho bộ máy nhân sự và những lĩnh vực kinh doanh mới của Tập đoàn.

Xin cảm ơn những chia sẻ của bà!

Tin Cùng Chuyên Mục
Tập đoàn DIC tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024

Tập đoàn DIC tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024

Chiều ngày 26/04/2024, Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (Tập đoàn DIC, HoSE: DIG) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tất cả nội dung quan trọng trong hoạt động SXKD năm 2023 và kế hoạch SXKD năm 2024 đều được ĐHĐCĐ nhất trí thông qua.
Tin mới