Quý 2/2023, CC1 ghi nhận lợi nhuận gộp tăng gần gấp đôi quý 1

Trong quý 1 và quý 2/2023, CC1 ghi nhận doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt lần lượt 545,80 tỷ đồng và 1.236,07 tỷ đồng. Theo đó lợi nhuận gộp có sự tăng trưởng đầy khởi sắc khi trong quý 1 đạt mức 54,19 tỷ đồng và tăng lên đạt mức 108,82 tỷ đồng trong quý 2.
Quý 2/2023, CC1 ghi nhận lợi nhuận gộp tăng gần gấp đôi quý 1 - Ảnh 1.

Trong quý 2/2023, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 35% so với cùng kỳ từ mức 68 tỷ đồng xuống còn 44,5 tỷ đồng.

Chi phí lãi vay tăng 21% từ 103,8 tỷ đồng lên 125,2 tỷ đồng theo xu hướng chung của biến động tăng lãi suất nhằm kiềm chế lạm phát.

Quý 2/2023, CC1 ghi nhận lợi nhuận gộp tăng gần gấp đôi quý 1 - Ảnh 2.

Lợi nhuận trước thuế của hoạt động sản xuất kinh doanh quý 2/2023 CC1 là 7,8 tỷ đồng, tuy nhiên chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính theo quy định để xác định nghĩa vụ thuế tạm nộp là 10,3 tỷ đồng dẫn đến kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh là âm 2,5 tỷ đồng. Như vậy 6 tháng đầu năm 2023, CC1 đã hoạt động hiệu quả với lợi nhuận trước thuế là 18,9 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 5,8 tỷ đồng.

Về tài sản, các khoản công nợ phải thu ngắn hạn của khách hàng giảm đáng kể từ 2.299 tỷ đồng đầu năm xuống mức hơn 1.272 tỷ đồng tại cuối quý II 2023. Có thể thấy CC1 đã cải thiện được tốc độ thu hồi công nợ phải thu.

Quý 2/2023, CC1 ghi nhận lợi nhuận gộp tăng gần gấp đôi quý 1 - Ảnh 3.

Chi phí xây dựng cơ bản dở dang đạt 2.497 tỷ đồng tăng 17% so với đầu năm, tập trung ở các dự án: tuyến đường bộ ven biển Hải Phòng – Thái Bình 1.810 tỷ đồng, khu dân cư Hạnh Phúc 569 tỷ đồng, điện gió Hàm Kiệm – Bình Thuận 76 tỷ đồng…

Về nguồn vốn, nợ phải trả người bán ngắn hạn đã giảm đáng kể gần 500 tỷ đồng, trong khi dư nợ vay ngắn hạn giảm gần 200 tỷ đồng duy trì ở mức 2.048 tỷ đồng.

Quý 2/2023, CC1 ghi nhận lợi nhuận gộp tăng gần gấp đôi quý 1 - Ảnh 4.

Vốn chủ sở hữu của CC1 đạt 4.502 tỷ đồng, giảm nhẹ 2,6% so với đầu kỳ.

Dòng tiền hoạt động kinh doanh của CC1 đã được cải thiện đáng kể từ mức âm 2.343 tỷ đồng cùng kỳ giảm xuống còn âm 814 tỷ đồng, cụ thể giảm khoản phải thu 872 tỷ đồng, giảm hàng tồn kho 197 tỷ đồng. Dòng tiền tài chính của CC1 cũng có sự thay đổi khi dòng tiền vay trả xuống còn 2.063 tỷ đồng/1.486 tỷ đồng, giảm lần lượt 45% và 44% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, với việc giảm được công nợ phải thu và giảm dòng tiền đi vay mới cho thấy CC1 đã kiểm soát tốt hoạt động tài chính. Tiền và tương đương tiền cuối kỳ duy trì ở 896 tỷ đồng tương đương với mức cùng kỳ là 931 tỷ đồng.

Được biết, từ cuối năm 2022 và trong 6 tháng đầu năm 2023, CC1 liên tiếp trúng thầu nhiều dự án thành phần thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam (Chí Thạnh – Vân Phong , Cần Thơ – Hậu Giang, Hậu Giang – Cà Mau, Quy Nhơn - Chí Thạnh) tổng giá trị hơn 3.000 tỷ, Nhà ga T3 – Tân Sơn Nhất (giá trị hơn 300 tỷ), rạp xiếc Phú Thọ (hơn 500 tỷ), Bệnh Viện Đăk Nông và Quảng Trường Đăk Nông tổng giá trị hơn 1.000 tỷ. Do đặc thù của ngành xây dựng, trong giai đoạn đầu triển khai dự án, tập trung vào các khâu chuẩn bị máy móc thiết bị, thiết lập nguồn cung cấp nguyên vật liệu và bàn giao mặt bằng thi công thì chưa ghi nhận được nhiều doanh thu mà sẽ tập trung đẩy mạnh khi dự án đã vào nhịp thi công, chủ yếu từ giai đoạn 6 tháng cuối năm 2023. Cùng với đó, các chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ nhằm thúc đẩy việc giải ngân dòng vốn đầu tư công để kích thích phát triển kinh tế là tiền đề quan trọng để dự báo doanh thu và lợi nhuận của CC1 sẽ có tăng trưởng đáng kể trong 6 tháng cuối năm.

Trong thời gian gần đây, cổ phiếu CC1 nhận được nhiều sự chú ý của giới đầu tư vì là một phần trong liên danh Vietur đang đấu thầu gói 5.10 của sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Đây là gói "Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách" của dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1. Gói thầu 5.10 có tổng giá trị hơn 35.200 tỷ đồng - gói thầu lớn nhất của sân bay Long Thành.

Tin mới