SHB là ngân hàng tăng trưởng chỉ số sức mạnh thương hiệu tốt nhất 2023 theo Brand Finance

Vào ngày 15/08/2023, Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu phối hợp Mibrand Vietnam - Agency chuyên sâu về tư vấn thương hiệu & nghiên cứu thị trường tổ chức diễn đàn "Brand Finance - Mibrand Vietnam Forum 2023".

 

SHB là ngân hàng tăng trưởng chỉ số sức mạnh thương hiệu tốt nhất 2023 theo Brand Finance - Ảnh 1.

Đây được coi là một trong những sự kiện hội tụ đông đảo nhất các thương hiệu hàng đầu Việt Nam cùng giao lưu, gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm. Trong khuôn khổ sự kiện lần này, Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã được Brand Finance và Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về giá trị thương hiệu, thứ hạng, chỉ số sức mạnh thương hiệu và ghi nhận các thành tựu của các thương hiệu trong bảng xếp hạng.

Ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu chung là 47%, ngành ngân hàng chiếm 30% tổng giá trị toàn ngành.

Cũng theo nghiên cứu được công bố của Brand Finance, ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đang dần khẳng định vị thế của mình với sự tăng trưởng vô cùng ấn tượng ở bảng điểm số BSI, đạt 65 điểm, tăng 16 điểm so với năm 2022, trở thành ngân hàng tăng trưởng chỉ số sức mạnh thương hiệu tốt nhất năm 2023.

Bên cạnh chỉ số BSI, giá trị thương hiệu của SHB cũng tăng 31% so với năm 2022 và tăng 117% so với năm 2021, giúp SHB tăng hạng trong bảng xếp hạng "Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023".

Trong hoạt động kinh doanh, tính đến quý II/2023, các chỉ tiêu tài chính, hiệu quả kinh doanh và quản trị rủi ro của SHB luôn nằm trong Top các ngân hàng đứng đầu hệ thống. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2023 của SHB đạt 6.073 tỷ đồng, tăng 5,13% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng tài sản SHB đạt 585 nghìn tỷ đồng, tăng 6,21% so với đầu năm. Huy động từ thị trường I của SHB đạt tăng trưởng tốt với tỷ lệ tăng 13,7% so với đầu năm, đạt 462 nghìn tỷ đồng, dư nợ cấp tín dụng đạt 418 nghìn tỷ đồng.

Phát triển bền vững song song với chiến lược chuyển đổi toàn diện và mạnh mẽ, SHB đang ngày càng khẳng định tầm vóc thương hiệu trên thị trường tài chính trong nước, vươn tầm khu vực. Với nền tảng công nghệ và tiềm lực tài chính vững mạnh, SHB đang triển khai nhiều dự án chuyển đổi số, hiện đại hóa công nghệ thông tin, góp phần tạo động lực tối ưu hóa quy trình vận hành và tăng cường trải nghiệm cho khách hàng, gia tăng hiệu quả trong phát triển dịch vụ và chiến lược ngân hàng bán lẻ hiện đại.

Có thể thấy, việc tăng trưởng giá trị thương hiệu SHB là minh chứng cho sự phát triển bền vững và sự tăng trưởng đáng chú ý của ngân hàng này. Ông Alex Haigh khẳng định "Nhìn vào tổng thể, thành công của SHB thể hiện vị thế tài chính vững mạnh, hoạt động xuất sắc và cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Nếu tiếp tục theo đuổi các mục tiêu chiến lược của mình, SHB chắc chắn sẽ không ngừng tăng trưởng và phát triển vững mạnh trong ngành ngân hàng Việt Nam."

SHB là ngân hàng tăng trưởng chỉ số sức mạnh thương hiệu tốt nhất 2023 theo Brand Finance - Ảnh 2.

Ông Đinh Ngọc Dũng - Phó Giám đốc phụ trách khối KHDN SHB (ở giữa) cùng ông Alex Haigh - Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á Thái Bình Dương và ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Mibrand Vietnam

Đại diện ngân hàng SHB chia sẻ: "Tốc độ tăng trưởng ấn tượng về giá trị thương hiệu của SHB thể hiện qua bước chuyển mình mạnh mẽ, toàn diện của ngân hàng trên nền tảng vững chắc về tài chính, công nghệ thông tin và con người. Đây cũng là yếu tố quan trọng của SHB trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng trên hành trình hiện thực hóa sứ mệnh "Ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất, ngân hàng số được yêu thích nhất."

Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Mibrand Vietnam nhận định: "Nền kinh tế Việt Nam đã phải đối diện với một khởi đầu khó khăn nửa đầu năm 2023 khi xuất khẩu suy giảm và lãi suất toàn cầu tăng. Bảng xếp hạng là một minh chứng rõ ràng cho khả năng phục hồi trước những thách thức kinh tế của các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam qua nỗ lực nghiên cứu để thấu hiểu khách hàng, triển khai số hóa và cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ...".

Tin Cùng Chuyên Mục
Có gì đặc biệt tại nhà máy hiện đại nhất Châu Á – Thái Bình Dương của Suntory PepsiCo?

Có gì đặc biệt tại nhà máy hiện đại nhất Châu Á – Thái Bình Dương của Suntory PepsiCo?

Ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất trong sản xuất, kết hợp với các sáng kiến xanh trong vận hành, nhà máy mới tại Long An hứa hẹn sẽ giúp Suntory PepsiCo Việt Nam nâng cao công suất sản xuất, cung cấp đa dạng sản phẩm cải tiến, cũng như thúc đẩy sản xuất bền vững, qua đó củng cố vị thế hàng đầu tại Việt Nam của doanh nghiệp.
Tin mới