Tiên phong cung cấp dịch vụ chất lượng đời sống, Sodexo lớn mạnh cỡ nào?

Âm thầm xuất hiện hơn 10 năm tại thị trường Việt Nam, Sodexo - ông lớn đến từ Pháp được biết đến là tập đoàn hàng đầu trên thế giới về các dịch vụ đảm bảo chất lượng đời sống con người với phạm vi hoạt động trên 50 quốc gia toàn thế giới.

 

Tiên phong cung cấp dịch vụ chất lượng đời sống, Sodexo lớn mạnh cỡ nào? - Ảnh 1.

Hệ sinh thái đa dạng thúc đẩy tăng trưởng bền vững

Thành lập từ năm 1966 tại Pháp, tập đoàn Sodexo không ngừng phát triển và hiện có mặt ở hơn 50 quốc gia trên thế giới, quản lý gần 500.000 nhân viên và phục vụ hơn 100 triệu người dùng mỗi ngày trên toàn cầu.

Sodexo cung cấp các dịch vụ on-site (dịch vụ tại chỗ) và benefits & rewards (phúc lợi và khen thưởng) cho các khách hàng trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ dầu khí, điện lực, y tế, giáo dục, bán lẻ, ngân hàng đến bảo hiểm… Đặc biệt, Sodexo đã thành lập Sodexo Live! - Dịch vụ cung cấp thực phẩm nhằm phục vụ khách hàng lĩnh vực thể thao & giải trí vào năm 2021, khẳng định tham vọng nâng cao dịch vụ tổ chức sự kiện của tập đoàn. Sodexo Live! sẽ phục vụ gần 40.000 bữa ăn mỗi ngày cho vận động viên tại Thế vận hội Olympic Paris 2024 diễn ra vào mùa hè năm sau.

Trong sáu tháng đầu năm tài chính 2023 (9/2022- 3/2023), Sodexo ghi nhận doanh thu 12,1 tỷ euro, tăng 17,8% so với cùng kỳ, lợi nhuận ròng đạt 440 triệu euro, tăng 30,6% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu lĩnh vực dịch vụ on-site tăng 12,9%; doanh thu dịch vụ phúc lợi và khen thưởng tăng 24,2%.

Cho năm tài chính 2023, Sodexo tiếp tục đặt mục tiêu với doanh thu tăng 11% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu từ lĩnh vực dịch vụ phúc lợi và khen thưởng dự kiến tăng 20%, tiếp tục kỳ vọng tăng trưởng mạnh trong giai đoạn 2024-2025.

Trước đó, trong năm tài chính 2022, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu ảm đạm do ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19, tập đoàn hàng đầu từ Pháp vẫn tăng 21,2% lên đạt 21,1 tỷ euro doanh thu. Điểm sáng này đến từ sự phục hồi và hậu thuẫn mạnh mẽ của các lĩnh vực như giáo dục, y tế và dầu khí, cũng như sự cải thiện các ngành bán lẻ, du lịch…

Tiên phong cung cấp dịch vụ chất lượng đời sống, Sodexo lớn mạnh cỡ nào? - Ảnh 2.

Hướng tới năm 2025, Sodexo đặt mục tiêu "tập trung và tăng tốc", tập trung vào dịch vụ ăn uống và lựa chọn kỹ hơn trong dịch vụ quản lý tiện ích; và tăng tốc sự tăng trưởng lợi nhuận của dịch vụ phúc lợi và khen thưởng.

Với tăng trưởng về doanh thu và chiến lược phát triển bài bản, tính tới ngày 21/5/2023, vốn hoá của Sodexo đã lên tới 15,83 tỷ USD. Chia sẻ về lý do thúc đẩy tập đoàn giữ vững vị thế hàng đầu suốt gần 6 thập kỷ qua, bà Sophie Bellon - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Sodexo nhấn mạnh, kể từ khi được thành lập vào năm 1966 đến nay, Sodexo luôn bền bỉ hiện thực hóa sứ mệnh kép trên toàn cầu: cải thiện chất lượng cuộc sống của nhân viên và những khách hàng mà công ty phục vụ; đồng thời đóng góp cho nền kinh tế, xã hội và tiến bộ về môi trường cho các cộng đồng nơi công ty hoạt động. Không dừng lại ở các hoạt động kinh doanh, Sodexo đang đóng góp cho sự phát triển của thế giới thông qua những sáng kiến giúp cuộc sống của mỗi người tốt hơn mỗi ngày, đơn cử có thể kể đến dự án Stop Hunger - mang đến 500.000 bữa ăn miễn phí, hỗ trợ 11,9 triệu người trên thế giới.

Tiên phong trong thị trường 8 tỷ USD tại Việt Nam

Tham gia thị trường Việt Nam từ năm 2011, Sodexo Việt Nam tiên phong trong thị trường cung cấp dịch vụ chất lượng đời sống người tiêu dùng, mang đến giải pháp phúc lợi ăn uống dành cho nhân viên thông qua hình thức phiếu ăn uống điện tử Sodexo Meal Pass và bộ sản phẩm thân thiết Esteem Gift. Với hàng trăm khách hàng doanh nghiệp, hơn 6 triệu người dùng cùng hơn 40 triệu lượt sử dụng, sản phẩm phiếu quà tặng Sodexo đang giữ vị thế hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Theo thống kê, thị trường phiếu quà tặng Việt Nam còn sơ khai, phân mảnh nhưng quy mô vô cùng lớn, ước tính có thể lên gần 8 tỷ USD vào năm 2027 với mức tăng trưởng trung bình đến 8,7%/năm. Với vị thế hàng đầu cùng những công nghệ tân tiến nhất từ tập đoàn, Sodexo Việt Nam đang sở hữu một hệ sinh thái quà tặng và tiêu dùng thông minh, giúp các nhãn hàng gia tăng doanh thu và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Tiên phong cung cấp dịch vụ chất lượng đời sống, Sodexo lớn mạnh cỡ nào? - Ảnh 3.

Phiếu quà tặng Gift Pass có thể sử dụng tại hàng trăm thương hiệu trải rộng với hơn 5.000 điểm chấp nhận toàn quốc.

Vào ngày 15/5 vừa qua, Sodexo Việt Nam trình làng sản phẩm Gift Pass - Phiếu quà tặng thế hệ mới, phiên bản nâng cấp của phiếu quà tặng Esteem Gift. Sản phẩm này có thể sử dụng tại hệ thống đối tác phủ khắp toàn quốc với hơn 270 thương hiệu như GS25, Con Cưng, Pharmacity, be, Grab… và hơn 5.000 cửa hàng áp dụng.

Tin mới