Tiết kiệm tới 80% chi phí nhờ sử dụng đúng cách Email Marketing

Mạng xã hội vốn để truyền tải thông điệp, nhưng email mới là công cụ để chăm sóc và giữ chân khách hàng. Càng duy trì quan hệ tốt với khách hàng cũ, càng giúp cải thiện doanh thu cho doanh nghiệp.

 

Tiết kiệm tới 80% chi phí nhờ sử dụng đúng cách Email Marketing - Ảnh 1.

Sai lầm của Email Marketing đến từ đâu?

72% lượng khách hàng toàn cầu cảm thấy trung thành với ít nhất một thương hiệu hoặc công ty họ ưa thích, cùng với 65% doanh thu hằng năm tới từ những hoạt động kinh doanh xoay vòng với tệp khách hàng này (Nguồn: Queue-it). Việc nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng thân thiết từ lâu đã trở thành một đầu việc quan trọng trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, và công cụ hỗ trợ tiết kiệm và hiệu quả nhất từ trước đến nay chính là Email Marketing.

Tuy nhiên, những số liệu này chỉ đúng khi Email Marketing được đầu tư chiến lược hợp lý khi đánh tới đối tượng khách hàng trung thành. Quá nhiều nội dung gửi tới khách hàng bị đưa vào spam, hay kể cả email tới hòm thư của khách cũng có tỷ lệ mở thấp do việc sử dụng sai cách như: gửi đi số lượng email quá lớn trong thời gian ngắn, từ khóa và cấu trúc email giống với spam do không có bộ lọc chuẩn xác, nội dung không liên quan/không mong đợi do không chú trọng vào mong muốn/yêu cầu của khách hàng, không tập trung vào việc cá nhân hóa nội dung,... dẫn tới tỷ lệ thành công của Email Marketing quay về con số 0.

Không chỉ dừng lại ở đó, hệ quả từ việc triển khai sai cách còn khiến ảnh hưởng rất nhiều tới doanh nghiệp, cả về mặt doanh thu lẫn thương hiệu. Tính tới năm 2022, 45,37% trên tổng số email được gửi đi khắp thế giới được coi là spam, và để lại các hệ quả không mấy khả quan như: lãng phí tài nguyên phân bổ cho các chiến dịch email marketing, doanh thu không được cải thiện vì sự thiếu hiệu quả từ các chiến dịch, nhưng quan trọng nhất là sự khó chịu của khách hàng, khiến khách hàng trung thành rời đi còn khách hàng mới không tiếp cận. Những vấn đề nan giải cần có hướng giải quyết đúng cách và triệt để.

Tiết kiệm tới 80% chi phí nhờ sử dụng đúng cách Email Marketing - Ảnh 2.

Số lượng người sử dụng Email Marketing tăng trưởng đồng đều theo từng năm (Nguồn: FluentCRM)

Sức mạnh "bất ngờ" khi triển khai Email Marketing đúng cách

Đi đầu trong các lợi thế của Email Marketing đó là "cá nhân hóa". Cá nhân hóa là yếu tố chính của tiếp thị qua email thành công, với các nghiên cứu cho thấy email được cá nhân hóa có tỷ lệ mở và nhấp cao hơn so với email không được cá nhân hóa. 90% người tiêu dùng thấy email được cá nhân hóa hấp dẫn họ hơn những email khác, 80% người tiêu dùng sẽ cân nhắc khả thi về việc mua hàng từ thương hiệu cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa, và tỷ lệ giữ chân khách hàng của các email cá nhân hóa cũng lên tới 27%. Không phải là việc doanh nghiệp đang triển khai quy mô thế nào, mà là cách triển khai như thế nào mới là bài toán cần giải đáp.

Bên cạnh đó, việc phân đoạn - được hiểu là quá trình chia danh sách email thành các nhóm nhỏ hơn dựa trên các tiêu chí cụ thể, cũng quan trọng không kém trong chiến lược Email Marketing. Với nhóm khách hàng cũ, họ càng đòi hỏi những yếu tố hấp dẫn và cá nhân hóa hơn khi nhận những email chăm sóc từ thương hiệu, nên càng cần tính cá nhân hóa một cách rõ rệt nhưng không để nhàm chán. Theo Harvard Business Review, chỉ cần tăng 5% tỷ lệ trung thành của khách hàng có thể tăng doanh thu ròng từ 25 - 95%. Điều này báo hiệu về giá trị lớn mà khách hàng trung thành có thể đem lại cho doanh nghiệp.

Các chiến dịch với nội dung phân đoạn tới nhóm khách hàng trung thành có tỷ lệ mở cao hơn 14,3% so với chiến dịch không được phân đoạn cụ thể (Nguồn: Mailchimp), cùng với tỷ lệ chuyển đổi đem lại từ các email cá nhân hóa cao hơn tới 6 lần. Những con số "biết nói" luôn là bằng chứng rõ ràng nhất để chứng minh hiệu quả khi áp dụng Email Marketing vào chăm sóc khách hàng trung thành.

BizMail - Công cụ hiệu quả trong thị trường đầy "giông bão"

Bizfly đã và đang phát triển dịch vụ Email Marketing mang tên BizMail, nhưng không bao giờ đi theo một "lối mòn" duy nhất mà luôn cải thiện để phù hợp với mọi chiến lược marketing cũng như áp dụng các hình thức marketing mới như:

Phân loại data, gửi theo tệp khách hàng

Áp dụng Automation vào quy trình xử lý

Nội dung cá nhân hóa theo đối tượng, sở thích, hành vi

A/B testing, thống kê, tối ưu chất lượng email

Sử dụng CTA trực tiếp trong nội dung, thiết kế các khảo sát, biến email như một chiếc landing page thu nhỏ

Số liệu sau nhiều chiến dịch sử dụng BizMail đã nói lên chất lượng của sản phẩm này: Tỷ lệ gửi thành công hơn 90%, tỷ lệ mở mail (Click-to-open) hơn 20%, tỷ lệ bỏ theo dõi nhỏ hơn 10%. Tất cả đều nhờ những tính năng vượt trội của BizMail khi áp dụng phù hợp với từng chiến dịch marketing cụ thể với mọi lĩnh vực của rất nhiều doanh nghiệp. Tìm hiểu kênh tương tác khách hàng hiệu quả nhất thời điểm hiện tại ngay tại đây!

Tin mới