Trải nghiệm di chuyển mới: Hạng thương gia “Business Class” cho dịch vụ taxi

Dù mới vận hành từ tháng 4/2023, nhưng dịch vụ taxi Xanh SM Luxury dần chiếm được cảm tình của giới doanh nhân, những người có phong cách sống thời thượng nhờ trải nghiệm “Business Class” đồng bộ từ phương tiện đến đội ngũ tài xế.

Theo dữ liệu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Việt Nam hiện nằm trong nhóm những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới với chỉ số GDP bình quân đầu người năm 2022 đạt khoảng 4.100 USD, tăng hơn 8 lần so với năm 2000.

Hơn thế, theo Worldometer, Việt Nam còn có dân số tương đối trẻ, với độ tuổi trung bình là 32,5 tuổi và 37,7% dân số ở thành thị. GDP bình quân đầu người tăng trưởng nhanh, dân số thành thị trẻ và có học thức chính mở ra cơ hội lớn cho hàng xa xỉ và loạt dịch vụ cao cấp tăng trưởng mạnh mẽ.

"Business Class" dần hiện diện ở mọi loại tiêu dùng

Nhu cầu tăng cao về "trải nghiệm cao cấp" trực tiếp thúc đẩy các nhãn hàng nâng cấp và phân chia hạng dịch vụ để tập trung đúng vào nhu cầu của từng nhóm khách. Ví dụ điển hình nhất là ngành hàng không. Hiện nay, các hãng hàng không đều cung cấp các hạng vé phổ thông như Siêu tiết kiệm, tiết kiệm, và hạng cao cấp như Premium, Hạng thương gia hay Hạng nhất để nâng cao trải nghiệm bay cho khách hàng.

Nếu như trước đây, các hạng vé cao cấp chỉ bán tốt trên các đường bay quốc tế, thì vài năm trở lại đây, tỷ lệ lấp đầy ghế hạng cao cấp nội địa tăng trưởng ấn tượng. Quan niệm chặng bay ngắn không cần và không đủ thời gian để tận hưởng các dịch vụ cao cấp đã thay đổi khi các hãng chạy đua nâng cấp dịch vụ, bao gồm phòng chờ thương gia, lối lên máy bay ưu tiên, không gian ngồi riêng tư, hay phục vụ đồ ăn, đồ uống hảo hạng. Nhóm khách hàng có thu nhập cao đã sẵn sàng chi nhiều tiền hơn, thậm chí gấp đôi so với hạng vé phổ thông để thực sự được hưởng trọn tiện ích của một "thượng đế thực thụ".

Trải nghiệm "Business Class" còn hiện diện ở lĩnh vực ẩm thực với các loại hình Omakase, Fine Dining, trong lĩnh vực du lịch có loại hình Wellness Travel (du lịch chữa lành) hay các khu resort khép kín với chi phí đắt đỏ.

Đối với lĩnh vực taxi tại Việt Nam, nhu cầu trải nghiệm hạng "Business Class" đang không có nhiều sự lựa chọn. Nhiều hãng taxi vẫn cung cấp dịch vụ taxi cao cấp nhưng chủ yếu chỉ khác ở phương tiện đắt tiền hơn. Trong khi đó, các dịch vụ xe đưa đón sân bay cao cấp lại không linh động về thời gian và thường phải đặt trước, không phù hợp với giới doanh nhân bận rộn với lịch trình có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

Xanh SM Luxury - Trải nghiệm cao cấp đúng nghĩa

Ra mắt thị trường Việt Nam tháng 4/2023, dịch vụ taxi của Xanh SM ghi dấu ấn với dịch vụ cao cấp Xanh SM Luxury sử dụng đồng bộ VinFast VF 8. Mẫu xe này sở hữu ngoại hình đẹp mắt, sang trọng, phù hợp với mọi điểm đến của giới doanh nhân.

Bên cạnh đó, VinFast VF 8 còn có ưu điểm về không gian cabin rộng rãi, khoang hành lý lớn. Động cơ điện vận hành không mùi, không tiếng ồn, không phát thải và thân thiện với môi trường. Công nghệ an toàn hiện đại với hệ thống 11 túi khí, camera 360, giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn. Từ đó mang đến những chuyến đi thư giãn và an tâm.

Trải nghiệm di chuyển mới: Hạng thương gia “Business Class” cho dịch vụ taxi - Ảnh 1.

Trải nghiệm chuẩn "business class" trên chuyến xe Xanh SM Luxury.

Không chỉ khác biệt từ phương tiện, chất lượng dịch vụ là điểm Xanh SM Luxury ghi điểm với những thế hệ doanh nhân thành đạt đương đại. Đội ngũ tài xế cho dịch vụ cao cấp của hãng xe taxi Việt được đào tạo bài bản, lựa chọn khắt khe, có phong thái nhã nhặn, cư xử lịch thiệp. Đây chính là những ưu điểm đồng nhất ở mọi tài xế Xanh SM, tạo điểm nhấn riêng hiếm có trên thị trường, cũng như mang đến trải nghiệm ở đẳng cấp cao nhất với mọi khách hàng. Bên cạnh đó, tiêu chí lựa chọn của tài xế Xanh SM Luxury là khả năng sử dụng tiếng anh, hỗ trợ trong trường hợp khách hàng hoặc đối tác cần đón của khách hàng là người nước ngoài. Các tài xế "chuẩn 5 sao" của Xanh SM Luxury cũng được lựa chọn dựa trên đánh giá, phản hồi tích cực từ khách với thang điểm 5 sau mỗi chuyến đi. Những tiêu chuẩn tưởng chừng nhỏ này lại chính là cách Xanh SM thể hiện sự tận tâm, chu đáo với khách hàng hay đối tác của khách hàng.

Tháng 9/2023, Xanh SM giới thiệu dịch vụ mới mang tên Xanh Plus - dịch vụ mở rộng từ dòng sản phẩm cao cấp Xanh SM Luxury, với các gói đặt xe được "cá nhân hoá" theo nhu cầu của mỗi khách hàng.

Dịch vụ mang tới các gói chuyến đi với thời gian 4 tiếng (di chuyển tối đa 55 km), 8 tiếng (di chuyển tối đa 100 km), hay di chuyển linh hoạt theo nhu cầu của cá nhân hoặc gia đình. Xanh Plus trang bị những tiện ích đi kèm như nước uống và gối ngủ, giá treo vest chuyên dụng, giá làm việc có sạc và ổ điện ngay trên xe, wifi miễn phí, tài xế hỗ trợ trông giữ đồ, chuẩn bị bữa ăn hoặc thuốc trong trường hợp cấp bách.

Trải nghiệm di chuyển mới: Hạng thương gia “Business Class” cho dịch vụ taxi - Ảnh 2.

Xanh SM Luxury mang đến trải nghiệm di chuyển xứng tầm từ hình thức tới chất lượng cho giới doanh nhân đương đại.

Theo giới chuyên môn, khi nhắc đến xa xỉ phẩm, các dịch vụ hạng sang, hạng thương gia hay cao cấp, giá cả không còn là yếu tố tiên quyết. Khách hàng sẽ ưu tiên những lựa chọn mang lại trải nghiệm tốt nhất, qua đó khẳng định địa vị xã hội, đẳng cấp của cá nhân họ.

Vì thế, việc Xanh SM Luxury và Xanh Plus tập trung mang đến trải nghiệm cao cấp đồng bộ từ phương tiện tới chất lượng tài xế sẽ giúp hai dòng sản phẩm này thành công, đánh bật các ông lớn ngành taxi ở phân khúc taxi cao cấp tại Việt Nam.

Tin mới