Khác với những lầm tưởng về một ứng dụng học tiếng Anh trên app là phải có giáo viên thu sẵn hoặc sử dụng công nghệ AI thông thường. Bitu ra đời bẻ gãy khái niệm nói tiếng Anh là khó khăn bằng cách tạo ra môi trường luyện nói sôi động và hiệu quả.
Ứng dụng luyện nói BITU đi từ sự khác biệt nên việc tiếp nhận còn nhiều khó khăn
Dù phương pháp học hiệu quả nhưng một hướng đi unique hoàn toàn khác biệt so với thị trường như một con dao hai lưỡi. Đi tiên phong bằng một sản phẩm chưa được giáo dục thị trường là một trở ngại vô cùng lớn. Tuy nhiên xét về hiệu quả và phương pháp học thì đây chính là một ứng dụng hiệu quả và là xu hướng kết nối luyện nói tiếng Anh cho hiện tại và tương lai.
Khác với những cách học truyền thống từ trước đến nay, bắt buộc cần những nội dung được chuẩn bị như giáo trình, bắt buộc phải học theo module có sẵn, từ vựng đã được ấn định. Ngược lại lộ trình học, luyện nói tiếng Anh của BITU lại vô cùng đặc biệt.
Hình thức thể hiện trong ứng dụng là tạo ra một môi trường luyện nói tiếng Anh 1:1 với người nước ngoài. Các chủ đề luyện nói không đi theo giáo trình lặp đi lặp lại, mà là hàng loạt các topic sinh động, cập nhật các chủ đề hot của xã hội đang được quan tâm, các kỹ năng mềm dễ tạo nên sự hứng thú và thu hút người học. Với hệ sinh thái luyện nói này người tham gia sẽ đi theo phương pháp học , xử lý luyện nói chủ động, phát huy khả năng phản xạ vì thế việc nói tiếng Anh thú vị và hiệu quả nhanh hơn.
Với phương pháp học như vậy đối với người đã có những hiểu biết nhất định về học một ngôn ngữ mới sẽ thấy vô cùng thú vị và hiệu quả, nhưng đối với người quen với phương pháp học truyền thống, chỉ chú tâm đọc viết thì lại khó tiếp cận.
Bitu áp lực khi phải tạo ra một dòng sản phẩm tốt và rẻ
Lúc mới đưa sản phẩm ra thị trường, phát triển ứng dụng Bitu gặp rất nhiều khó khăn về việc cân đối giữa giá cả với người dùng, giữa trải nghiệm và chi phí.
Một ứng dụng tiếng Anh được luyện nói trực tiếp với Moderator nước ngoài kèm 1:1 thì chi phí sẽ rất cao, khó mà phổ cập và tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng dù nó có hiệu quả đến đâu.
Lúc này Bitu lại rơi vào bài toán cần phải suy nghĩ và tối ưu để chất lượng sản phẩm không giảm mà giá thành lại giảm. Cũng không phải ngày một ngày hai nhưng qua 2 năm hình thành và phát triển BITU đã khắc phục dần được hạn chế để có được kết quả này. Hiện tại giá một buổi học của BITU chỉ dao động bằng 1 ly cafe, một buổi học với Moderator trực tuyến như vậy thực sự là một mức giá vô cùng hợp lý.
Khó khăn trong việc dễ bị nhầm lẫn với các ứng dụng thu lại hoặc bằng AI
Trong quá trình xây dựng và phát triển ứng dụng CEO của ứng dụng Bitu anh Đỗ Quyền Anh có chia sẻ rằng: "Bắt đầu từ khi ra mắt ứng dụng chúng tôi gặp khá nhiều khó khăn và nhầm lẫn của khách hàng trong việc bị hiểu lầm là giống một số app thu sẵn video, hoặc chỉ được sử dụng công nghệ AI. Trong khi đó ứng dụng của chúng tôi mọi thứ đều là trực tuyến, kết nối trực tiếp với Moderator người nước ngoài. Và khi nhầm lẫn như vậy khách hàng của Bitu lại nghĩ rằng chi phí buổi học lại rất đắt. Đó cũng là một khó khăn mà chúng tôi đang phải tiếp cận lại với khách hàng."
Dù trí tuệ nhân tạo có tốt đến đâu cũng không thể thay thế được cảm xúc của con người, nếu việc luyện tập với AI giải quyết được vấn đề đúng phát âm, nhưng tạo ra cảm xúc, hứng thú vui vẻ cho một lớp học thì chỉ có tương tác con người mới làm được. Đó là điều lý giải cho việc Bitu đang trở thành ứng dụng được tin tưởng lựa chọn nhiều đến như thế, dù chỉ mới ra mắt 2 năm gần đây..
Sau 2 năm ra mắt Bitu được được đánh giá cao từ phía chuyên môn và khách hàng
Từ lúc ra đời còn nhiều cái nhìn hoài nghi cái tên khá lạ lẫm, đến những kết quả bùng nổ nhiều doanh nghiệp phải ngưỡng mộ. Xây dựng được Đội ngũ Moderator (người hướng dẫn) chất lượng kết nối vận hành cho 150.000 lớp học, hỗ trợ mọi lúc mọi nơi cho học viên trò chuyện và kết nối với môi trường 100% người nước ngoài.
Vừa qua Bitu cũng nhận được nhiều giải thưởng lớn trong nước và ngoài nước, cho sự nỗ lực cống hiến và bức phá của mình. Trong đó tiêu biểu là đề cử giải thương hiệu số 1 Việt Nam, Asia’ Top Trusted Brand Awards 2022
Hiện nay Bitu đã có mặt trên 2 thị trường Việt Nam và Thái Lan và một số quốc gia Đông Nam Á khác chỉ sau một thời gian ra mắt. Mục tiêu sắp tới của Bitu là phát triển mạnh Nhật Bản và Hàn Quốc và thậm chí nhiều hơn nữa.
Bitu ra đời là điều rất tự hào mở ra một sự thay đổi lớn, dễ dàng phổ cập tiếng Anh cho người Việt, là bước tiến giúp Việt Nam hòa nhập ngôn ngữ với thế giới.
Tuy còn nhiều khó khăn nhưng chúc cho Bitu sẽ mở rộng phát triển hơn nữa mang niềm tự hào Việt Nam đi khắp thế giới.
prlayout.cnnd.vn