WeContent: Dịch vụ content marketing trong thời đại kỹ thuật số

Bạn đã bao giờ nghe cụm từ "Content is King" chưa? Trong thời đại kỹ thuật số bùng nổ hiện nay, sử dụng dịch vụ content marketing đã trở thành nhu cầu cần thiết đối với nhiều doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu.

 

WeContent: Dịch vụ content marketing trong thời đại kỹ thuật số - Ảnh 1.

Cùng WeContent tìm hiểu vì sao dịch vụ content marketing lại quan trọng đối với doanh nghiệp như vậy qua bài viết dưới đây!

Nâng cao uy tín thương hiệu bằng dịch vụ content marketing

Một trong những lợi ích lớn nhất cho thấy tầm quan trọng của chiến lược content marketing là xây dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp một cách tích cực trong mắt công chúng. Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, các doanh nghiệp cần tìm cách để tạo được niềm tin với khách hàng hiện tại cũng như những khách hàng tiềm năng của họ. Chiến lược content marketing đánh trúng insight khách hàng sẽ giúp khách hàng có niềm tin hơn vào thương hiệu.

Hiểu được điều ấy, nhiều agency ra đời để cung cấp dịch vụ content marketing phong phú cho doanh nghiệp. Nội dung hay và sáng tạo giúp bạn tạo niềm tin với khách hàng đã, đang và sắp trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó, khách hàng sẽ có cái nhìn tốt về thương hiệu của bạn. Nếu nội dung mang tính giá trị cao, khách hàng sẽ đánh giá cao thương hiệu và muốn thử các sản phẩm/dịch vụ hơn.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng chiến lược content marketing hiệu quả

Một trong những lý do ngày càng nhiều doanh nghiệp tìm đến các agency cung cấp dịch vụ content marketing vì họ có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng các chiến lược marketing tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Đây là một vài số liệu thống kê nói lên tầm quan trọng của dịch vụ content marketing trong việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cho website: Có khoảng hơn 600 triệu blog vào năm 2021 (Nguồn: Hosting Tribunal); Thị trường content marketing tăng 15.73% trong năm 2021 và tiếp tục tăng trong những năm tới (Nguồn: Technavio via PR Newswire); 55% khách hàng nói rằng họ sẽ đọc các bài viết về sản phẩm trước khi mua hàng nhiều hơn so với năm ngoái (Nguồn: 2022 Content Preferences Survey Report); 62% khách hàng B2B nói rằng họ đã xem từ 3-7 bài viết trước khi quyết định liên hệ với nhân viên sales (Nguồn: 2022 Content Preferences Survey Report); 79% các công ty xây dựng chiến lược content marketing để tăng tỷ lệ chuyển đổi lead. (Nguồn: Semrush).

WeContent: Dịch vụ content marketing trong thời đại kỹ thuật số - Ảnh 2.

Chiến lược content marketing phù hợp góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi

Dịch vụ content marketing hỗ trợ cải thiện SEO

Tầm quan trọng của dịch vụ content marketing trở nên rõ ràng hơn khi chúng ta xem xét cách nó giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng và cải thiện tối ưu SEO. SEO góp phần quan trọng trong việc cải thiện khả năng hiển thị cho doanh nghiệp.

Theo Tech Client, sáng tạo nội dung là kỹ thuật SEO hiệu quả nhất. Trên thực tế, các website kinh doanh online đăng nội dung sáng tạo trên blog có trung bình nhiều hơn 434% số trang được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục so với những website không xuất bản.

Theo Báo cáo khảo sát về Nội dung tham khảo 2022 (2022 Content Preferences Survey Report), trong năm qua webinar là định dạng nội dung ưa thích nhất đối với khách hàng (67%), tiếp theo đó là E-Book (56%), blog (54%), whitepaper - tài liệu chính phủ (52%), case study (49%). Một số loại content phổ biến khác như Newsletter (34-41%) và báo cáo của các công ty (29-31%).

Bạn càng có nhiều nội dung trên trang web của mình, thì công cụ tìm kiếm lập chỉ mục và hiển thị cho người dùng trong kết quả công cụ tìm kiếm của họ càng nhiều. Mặc dù nhiều trang hơn không nhất thiết dẫn đến lưu lượng truy cập cao hơn, nhưng nó mang lại cho thương hiệu của bạn nhiều cơ hội xếp hạng từ khóa hơn.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Ở trên, chúng ta đã nói về chiến lược content marketing là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng lòng tin và xây dựng thương hiệu tích cực. Điều này có thể giúp bạn tăng lượng khách hàng và tiếp cận khách hàng tiềm năng mới.

WeContent: Dịch vụ content marketing trong thời đại kỹ thuật số - Ảnh 3.

Khách hàng trung thành là tài sản quý của mọi doanh nghiệp

Nhưng còn những người đã mua hàng của bạn thì sao? Khách hàng quay lại được ví như bánh mì và bơ của nhiều doanh nghiệp nhỏ. Theo thống kê từ BIA Kelsey, 61% doanh nghiệp vừa và nhỏ nói rằng một nửa doanh thu của họ đến từ những khách hàng thường xuyên. Hơn nữa, Marketing Tech Blog báo cáo rằng trung bình một khách hàng trung thành có giá trị gấp 10 lần so với lần mua hàng đầu tiên của họ.

Chiến lược content marketing thông qua các video hướng dẫn và các loại nội dung trực quan giàu thông tin khác có thể giúp khách hàng tận dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhiều hơn. Bằng cách giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng thông minh hơn, bạn đang nỗ lực để xây dựng lòng tin hơn nữa và khuyến khích người mua quay trở lại.

Nếu bạn đang tìm kiếm một agency cung cấp dịch vụ content marketing chuyên nghiệp, thì hãy liên hệ ngay WeContent để được tư vấn trực tiếp.

WeContent - Chấp bút nội dung, nâng tầm thương hiệu

Hotline: 088.666.4400

Email: info@wecontent.vn

Website: https://wecontent.vn

Đăng ký tại: https://app.wecontent.vn

danghiep

prlayout.cnnd.vn

Tin mới