Xu hướng “cá nhân hóa” trong trải nghiệm khách hàng

(Tổ Quốc) - Những năm gần đây, cùng với xu thế hướng số hóa mạnh mẽ, ngành ngân hàng đã có những chuyển dịch quan trọng để bắt kịp xu thế 4.0 và "hiểu" khách hàng hơn. Hàng loạt các ứng dụng tài chính được ra đời nhằm mang đến những trải nghiệm cá nhân tối ưu dành cho khách hàng.

Trong bối cảnh thời đại số liên tục thay đổi, trải nghiệm khách hàng còn được gắn liền với các nền tảng công nghệ. Để khách hàng có một hành trình trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, các ngân hàng thường tập trung vào những yếu tố như trải nghiệm liền mạch, dịch vụ đa tiện ích, cập nhật xu hướng, tạo sự thú vị, khác biệt và đặc biệt là "cá nhân hóa" theo ý muốn của người dùng.

Nắm bắt được xu hướng thị trường, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã cho ra mắt ngân hàng số SeAMobile - ứng dụng tài chính thông minh mang đến cho khách hàng nhiều nhiều tính năng vượt trội chưa từng có ở các ứng dụng tài chính khác tại Việt Nam như quản lý tài chính cá nhân và cá nhân hóa giao diện, tính năng theo mong muốn của khách hàng qua đó đã mang đến những những trải nghiệm dịch vụ mới mẻ và hấp dẫn nhất.

Trợ lý tài chính riêng

Tính năng ấn tượng nhất của SeAMobile chính là quản lý tài chính cá nhân, cho phép khách hàng nắm được tình hình các khoản tài chính khả dụng và khoản đang nợ cá nhân của mình, đồng thời có cái nhìn tổng quan về thu nhập và chi tiêu của mình bằng cách liệt kê, so sánh các khoản thu - chi và phân tích, cảnh báo chi tiêu theo mức khuyến nghị dựa theo mô hình 6 lọ quốc tế cũng như gợi ý các kênh gửi tiết kiệm, đầu tư hiệu quả nhất.

Xu hướng “cá nhân hóa” trong trải nghiệm khách hàng - Ảnh 1.

SeAMobile còn cho phép khách hàng có thể chủ động điều chỉnh tỷ trọng phân bổ tài chính theo nhu cầu giữa các lọ thiết yếu cũng như thiết lập các mô phỏng mục tiêu tài chính và chủ động đặt mục tiêu/hạn mức tài chính của cá nhân mình. Khi chi vượt quá hạn mức, trợ lý SeAMobile ngay lập tức sẽ nhắc nhở để khách hàng điều chỉnh chi tiêu hợp lý.

Ứng dụng cũng giúp khách hàng nhanh chóng thanh toán mọi loại hóa đơn của gia đình, đặt mua vé máy bay/khách sạn, bảo hiểm, mua sắm, mở tài khoản tiết kiêm tiện lợi, an toàn mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, SeAMobile cho phép người dùng sử dụng tính năng gửi tiền mừng kèm theo lời chúc/hình ảnh tùy chọn, từ đó, dù khoảng cách địa lý cản trở, người dùng vẫn có thể gửi quà chúc tới những người thân yêu với nhiều thiết kế và nội dung ý nghĩa.

Cá nhân hóa giao diện trải nghiệm

Một tính năng hấp dẫn với khách hàng của SeAMobile chính là tùy biến giao diện, theo đó người dùng có thể tùy ý lựa chọn các giao diện/ màu giao diện theo sở thích cá nhân. Chỉ cần vài thao tác đơn giản khách hàng có thể dễ dàng chuyển đổi bộ giao diện theo sở thích, giới tính, sự kiện hoặc những ngày đặc biệt như: giao diện riêng cho phái nữ SeALady, công nghệ số SeADigital, Giáng sinh, Tết… Thời gian tới SeAMobile hứa hẹn sẽ tiếp tục cho ra mắt nhiều bộ giao diện đa dạng và ấn tượng cũng như chế độ dark-mode.

Đặc biệt, để chung vui và chào đón lễ hội Giáng sinh 2020, SeAMobile đã cập nhật ngay 2 bộ giao diện phù hợp với không khí Noel với các tông chủ đạo đỏ - trắng - xanh, qua đó mong muốn đưa ứng dụng và Giáng sinh trở nên gần gũi hơn đối với khách hàng chứ không chỉ đơn giản là ứng dụng thực hiện giao dịch ngân hàng. Không chỉ có vậy, lời chúc năm mới của SeAMobile cũng theo lối chơi chữ mang hàm nghĩa gắn xu thế công nghệ với lời chúc năm mới an lành nhưng không quên "giãn cách" cần thiết trong giai đoạn phòng chống Covid-19, hạn chế tụ tập đông người, ưu tiên kết nối bằng công nghệ với thông điệp "Wishing you a DIGITAL Christmas & Appy New Year". SeABank một lần đưa khách hàng đến với những phiên bản công nghệ số hiện đại, từ đó thay đổi thói quen giao dịch sao cho phù hợp với xu thế số hóa toàn cầu.

Trước đó, nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, SeAMobile cập nhật giao diện màu tím - phiên bản dành tặng riêng cho phái đẹp - SeALady, như một món quà ý nghĩa tri ân phái đẹp. Trong thời gian tới, bộ giao diện chào đón năm mới 2021 sẽ được ra mắt, đáp ứng nhu cầu "biến hình" của nhiều người muốn "cá nhân hóa" theo phong cách riêng.

Không cứng nhắc vào một khuôn mẫu nhất định, ứng dụng SeAMobile cho phép người dùng thoải mái sắp xếp các tiện ích ngoài màn hình chính theo nhu cầu sử dụng cá nhân bằng cách di chuyển các icon chỉ với thao tác chạm, giữ và kéo đến vị trí mong muốn. Như vậy, tùy vào mục đích sử dụng của từng cá nhân mà màn hình giao diện của mỗi người dùng sẽ khác nhau, đảm bảo tính tối ưu khi thực hiện giao dịch trên ứng dụng ngân hàng số.

Xu hướng “cá nhân hóa” trong trải nghiệm khách hàng - Ảnh 2.

Đồng nhất trải nghiệm trên tất cả các thiết bị

Trước đây, các ứng dụng ngân hàng và dịch vụ internet banking qua trình duyệt thường không đồng nhất về giao diện và tính năng. Không để khách hàng phải bỡ ngỡ khi đăng nhập vào hệ thống ngân hàng trực tuyến bởi nhiều bố cục giao diện và hình thức khác nhau, SeABank đã nâng cấp và đồng nhất trải nghiệm giao diện cũng như tính năng của SeAMobile ở mọi nền tảng trình duyệt máy tính, iPad, thiết bị di động, với tốc độ xử lý nhanh chóng giúp khách hàng dễ dàng thực hiện giao dịch ngân hàng bất cứ nơi đâu và bất cứ thời điểm nào.

Với những tính năng ưu việt và cá nhân hóa trải nghiệm, SeAMobile đã trở nên quen thuộc hơn với khách hàng và trở thành một trợ lý tài chính tin cậy. SeAMobile không chỉ là ứng dụng ngân hàng thông thường mà còn là người trợ lý, người bạn, người đồng hành quen thuộc hàng ngày đối với mỗi chủ tài khoản.

Trên nền tảng công nghệ hiện đại, SeABank đảm bảo mọi giao dịch được thực hiện trên ứng dụng ngân hàng số đều nhanh chóng, đơn giản chỉ bằng những thao tác chạm, đồng thời an toàn, bảo mật tuyệt đối. Để trải nghiệm sản phẩm, khách hàng có thể tải ứng dụng SeAMobile tại App Store (hệ điều hành iOS) và Google Play (hệ điều hành Android) cũng như truy cập từ máy tính bàn, máy tính bảng, trình duyệt di động tại địa chỉ www.seanet.vn với tiện ích vượt trội, miễn phí sử dụng trọn đời đồng thời miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống SeABank.

Ánh Dương

Tin mới