# Chương trình thực tế "thuần Việt" chinh phục giải thưởng quốc tế

KOC Vietnam 2022 thắng lớn tại SMARTIES X Global 2022 với danh hiệu SILVER WINNER, khẳng định được vị thế của chương trình thực tế "thuần Việt" ngay trên trường đấu quốc tế.

 

# Chương trình thực tế "thuần Việt" chinh phục giải thưởng quốc tế - Ảnh 1.

Vượt qua hàng trăm chiến dịch xuất sắc khác, KOC Vietnam đã để lại dấu ấn mạnh mẽ khi được xướng danh SILVER WINNER tại hạng mục Integrated Ecommerce Innovation trong Lễ trao giải Smarties X Global 2022 vừa qua. Hình thức mới lạ được xây dựng trên 100% yếu tố "make in" Việt Nam, KOC Vietnam 2022 đã tạo được tiếng vang trong cộng đồng marketer quốc tế, mở ra một góc nhìn mới về chương trình thực tế của người Việt.

# Chương trình thực tế "thuần Việt" chinh phục giải thưởng quốc tế - Ảnh 2.

Ý tưởng sáng tạo của người Việt

Đi cùng với nền tảng nội dung số ngày càng phát triển mạnh mẽ là thị hiếu của khán giả cũng ngày càng khắt khe hơn về mặt chất lượng và trải nghiệm người xem. Giữa các lựa chọn xem show của Hàn, Nhật, hay Mỹ, show thực tế của thị trường Việt Nam hiện nay vẫn cần thêm "gia vị" và "cách chế biến" mới để trở nên đặc sắc hơn. Nắm bắt tình hình trên, cũng như tận dụng thế mạnh về năng lực sản xuất, tư duy thẩm mỹ và sáng tạo cũng như nền tảng công nghệ cao, VCCorp đã lựa chọn đầu tư vào việc tạo ra các show thực tế, mở đầu là KOC Vietnam 2022 lần này.

Song song đó, hình thức social commerce trở nên phát triển mạnh mẽ từ trong tình hình dịch bệnh và ngành KOC cũng bắt đầu có được sức ảnh hưởng nhất định. Mặc dù KOC là một điểm chạm mới đầy tiềm năng của Thương mại Mạng xã hội nhưng sợi dây kết nối giữa KOC và các nhãn hàng còn khá mờ nhạt. Thị trường KOC hiện nay vẫn chưa được định hình rõ ràng. KOC Việt Nam đã được ấp ủ thành hình từ ý tưởng tạo nên sân chơi chuyên nghiệp đầu tiên dành cho thế hệ trẻ mê shopping, ham sáng tạo và làm review. Từ đó, làm nổi bật nên sự tương quan giữa KOC và nhãn hàng, khẳng định được sức ảnh hưởng của KOC trong xu hướng mới sau dịch, công nhận KOC là một ngành nghề chính thức.

Ứng dụng công nghệ của người Việt

Được đầu tư bởi tập đoàn truyền thông và công nghệ lớn trong nước là VCCorp, KOC Vietnam 2022 được xem là "con cưng" hội tụ các yếu tố công nghệ mới nhất trong truyền hình và quảng cáo thế hệ mới. Đồng thời, chương trình còn mang tính giải pháp dành cho các show truyền hình tiếp theo trong tương lai, giải quyết những bài toán mà các show trên thị trường đang gặp phải. Theo đó,  Hybrid Supershow và Mega livestream đã được ứng dụng trong KOC Vietnam 2022, có thể thu hút một quy mô lượng người rất lớn trong khoảng thời gian ngắn, phát hành trên đa nền tảng. Cụ thể, chương trình đã thu về 6 triệu view chỉ trong 1 tập chung kết dài 45 phút.

# Chương trình thực tế "thuần Việt" chinh phục giải thưởng quốc tế - Ảnh 3.

Nói về sự đầu tư công nghệ cũng như các tiêu chuẩn chất lượng cao làm nên thành công của chương trình, "cái bắt tay" của những đối tác thương mại chính là chìa khóa quan trọng tạo nên "cú nổ" KOC Vietnam 2022. Là đại diện của đơn vị khai thác hợp tác thương mai cho KOC Vietnam, chị Trang Phạm Giám đốc kinh doanh cấp cao Admicro, Giám đốc điều hành AdSponsor Agency cho biết: Khi bắt đầu chúng tôi có cùng nhau đặt ra 3 tiêu chí: đầu tư với chất lượng cao nhất, phát sóng tốt nhất và tập trung vào tương tác chất lượng. Để hiện thực hóa mục tiêu đặt ra của chương trình, AdSponsor - Agency hợp tác thương mại đã kết nối và mở rộng hợp tác với rất nhiều các thương hiệu lớn như Lazada Vietnam, Samsung, Vietjet, TH True tea, Biore.... Sự đồng hành của các đối tác hợp tác, các nhãn hàng trong suốt quá trình triển khai giúp cho KOC Vietnam 2022 có thể hiện thực hoá được mục tiêu lớn đề ra.

100% đội ngũ người Việt

Đứng sau thành công của KOC Vietnam 2022 còn là sự đóng góp của đội ngũ người Việt với 300 nhân lực. Trong đó, đặc biệt có sự đồng hành của những người những người am hiểu về thị trường, sản xuất các show lớn (Show Sao Nhập Ngũ, Rap Việt…). Ngoài ra còn có các chuyên gia cố vấn từ Kenh14.vn - Top 1 site về Giải trí - Giới trẻ.

# Chương trình thực tế "thuần Việt" chinh phục giải thưởng quốc tế - Ảnh 4.

Đi cùng với đội ngũ sản xuất lớn là năng lực quản lý phức hợp. Đây là điều mà không nhiều chương trình thực tế hiện nay làm được. Nếu như sáng tạo là yếu tố không thể thiếu để quyết định nên tính hấp dẫn, công nghệ sẽ là yếu tố làm nên chất lượng của một chương trình thực tế thì khi kết hợp cùng năng lực quản lý phức hợp sẽ góp phần thúc đẩy một chương trình thành công như KOC Vietnam 2022.

Năng lực quản lý phức hợp được thể hiện rõ khi kết nối của các bên liên quan. Từ các đa nền tảng phát sóng, thí sinh, từ các nhà đầu tư đến đối tác truyền thông, tất cả đều được kết hợp nhuần nhuyễn và hiệu quả nhất. "10 năm tới chúng ta sẽ trọng tâm vào 3 yếu tố: 1 là Sáng tạo, 2 là công nghệ, 3 là khả năng quản lý phức hợp trong các chiến dịch quảng cáo", đại diện đơn vị VCCorp cho biết.

Đi cùng với giải thưởng lần này, những thay đổi tích cực của ngành KOC cũng như góp phần thúc đẩy phát triển lĩnh vực thương mại điện tử trong marketing và bán hàng thời đại mới là thành quả đáng trân trọng cho những nỗ lực của nhà đầu tư VCCorp cùng các đối tác và ekip sản xuất.

Nói về về kế hoạch tiếp theo, đại diện CEO Athena CM, đơn vị sáng tạo, đóng gói, vận hành và truyền thông cho KOC Vietnam, chị Thanh Hương - chia sẻ: "Giải thưởng này đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình 15 năm xây dựng và phát triển của Admicro nói riêng và VCCorp nói chung. Sự đón nhận này khiến chúng tôi thêm quyết tâm thực hiện KOC Vietnam mùa 2 trong năm nay."

Triển vọng xa hơn, sự thành công của KOC Vietnam 2022 là bệ phóng mở ra xu hướng đầu tư mới cho nền công nghiệp sáng tạo và quảng cáo của Việt Nam. Từ đây, những đơn vị trong nghề có thể tìm thấy cơ hội hợp tác để cùng nhau làm nên những sản phẩm "make in" Việt Nam chất lượng cao, không chỉ mang lại giá trị cho cộng đồng, lợi ích cho các nhãn hàng mà còn có thể "xuất khẩu" quốc tế.

Tin mới