2 năm Covid chuỗi trà sữa Xing Fu Tang vẫn tăng trưởng

F&B tăng trưởng dương trong đại dịch có phải bất khả thi? CEO của chuỗi trà sữa Xing Fu Tang - ông Andres Trần đã thay đổi chiến lược như thế nào để liên tục phát triển ngay trong thời dịch.

Trong thời kỳ diễn ra đại dịch, các cửa hàng và chuỗi F&B khác kẻ lao đao, người dẹp tiệm thì vẫn có một chuỗi trà sữa không chỉ tăng trưởng mà còn liên tục mở mới chi nhánh. Đó là chuỗi Xing Fu Tang Việt Nam - hoạt động dưới sự dẫn dắt của ông Andres Trần.

Tại sao ông lại quyết định kinh doanh trà sữa trong bối cảnh thị trường đang tiến tới giai đoạn bão hòa?

Đầu tiên, tôi biết khi mở mới một thương hiệu trà sữa vào tầm cuối năm 2019 sẽ gặp cạnh tranh rất khốc liệt. 1500 cửa hàng đến từ hơn 100 thương hiệu trà sữa đang hoạt động tại thời điểm đó.

Tôi làm tất cả vì niềm tin sản phẩm, thương hiệu tốt luôn có thể chinh phục khách hàng.

Lý do gì để ông chọn Xing Fu Tang chứ không phải một brand nào khác?

Vấn đề sức khỏe của gia đình chính là lý do khiến tôi quyết tâm đưa Xing Fu Tang về Việt Nam. Nhà tôi ai cũng thích uống trà sữa. Nhất là các con của tôi. Vô tình trong lần du lịch Đài, uống thử trà sữa của Xing Fu Tang và ai cũng yêu thích. Tại thời điểm đó, vấn đề trà sữa với nguyên liệu xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh rất khó kiểm soát. Lúc ấy tôi mới chợt nhận ra tại sao mình đam mê kinh doanh ẩm thực mà không kinh doanh những thứ mọi người trong gia đình đều thích.

2 năm Covid chuỗi trà sữa Xing Fu Tang vẫn tăng trưởng - Ảnh 1.

Khi bắt đầu kinh doanh nhượng quyền Xing Fu Tang tại Việt Nam, ông có nghĩ Xing Fu Tang sẽ thành công như bây giờ không?

Nếu nói có thì có vẻ như hơi tự tin. Nhưng bản thân tôi là dân kinh doanh, tất cả những gì tôi làm đều phải được tính toán kỹ lưỡng và có chiến lược cụ thể. Khi mang đứa con tinh thần này về, tôi đã định vị thương hiệu trong vòng 5 năm mở 100 chi nhánh toàn quốc. Hai năm đầu chủ yếu phát triển khu vực miền Nam, tiếp đến miền Trung miền Bắc.

2 năm Covid chuỗi trà sữa Xing Fu Tang vẫn tăng trưởng - Ảnh 2.

Tuy đã nghĩ đến rất nhiều trường hợp rủi ro và cách xử lý nhưng tôi vẫn khá bất ngờ trước diễn biến bất ngờ của dịch bệnh. Tuy nhiên điều ấy tôi nghĩ chỉ là một thử thách để vượt qua.

Điều gì khiến ông tự tin về thương hiệu của mình như vậy?

Thương hiệu của chúng tôi có hàng trăm cửa hàng tại Đài Loan và được nhượng quyền tại vô số quốc gia như Canada, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Mỹ,...

Xing Fu Tang tại Việt Nam hiện đang là đối tác với các tập đoàn lớn như Nova F&B, The Hamptons, tập đoàn Đất Xanh,... Trong tương lai, Xing Fu Tang sẽ ngày càng mở rộng đầu tư, không ngừng phát triển và đưa thương hiệu của mình đến gần với khách hàng.

2 năm Covid chuỗi trà sữa Xing Fu Tang vẫn tăng trưởng - Ảnh 3.

Phân khúc khách hàng cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Tôi hiểu khách hàng mong muốn thưởng thức hương vị thức uống tương xứng với giá trị bỏ ra. Vậy nên tôi luôn đề cao sự an toàn, đảm bảo chất lượng tốt nhất cho từng sản phẩm, đem đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn hảo.

Ông đã gặp những khó khăn gì khi đại dịch diễn ra? Và ông làm như thế nào để khắc phục vấn đề?

Khi thương hiệu mới về Việt Nam 3 tháng, dịch bệnh ập đến. Chi phí nhân viên tăng cao, các chi phí nguyên vật liệu nhập khẩu cũng bị đội lên, còn chưa kể có những lúc không thể nhập hàng về. Khách hàng thì chưa biết Xing Fu Tang là gì. Rồi ngay cả hành vi khách hàng cũng dịch chuyển về tích trữ nhiều hơn tiêu dùng, nhu cầu thị trường giảm đột ngột.

Có những lúc chúng tôi phải tạm ngừng hoạt động do diễn biến quá phức tạp của dịch, lúc đó mỗi ngày tôi đều suy nghĩ: làm sao để được làm việc tiếp? Để đội ngũ của mình có công việc ổn định, khách hàng của mình được phục vụ tốt nhất.

Để giải quyết tình trạng này, khi thị trường còn lúng túng tôi đã xác định tập trung mạnh phát triển mô hình bán mang đi. Tìm cách vận hành như thế nào để tối ưu nhân công nhất.

Về truyền thông, chúng tôi bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến truyền thông số, thúc đẩy quảng cáo trên các nền tảng online, liên kết cùng các bên giao hàng thứ 3 để đưa ra các chương trình khuyến mãi hợp lý, thu hút hơn.

2 năm Covid chuỗi trà sữa Xing Fu Tang vẫn tăng trưởng - Ảnh 4.

Ông có nghĩ với tình hình hiện tại của dịch bệnh và thị trường, mục tiêu 100 cửa hàng trong 5 năm như ban đầu có thể thực hiện không?

Đối với tôi, mục tiêu đặt ra là để hoàn thành. Đầu tháng 9 chúng tôi có khai trương chi nhánh mới ở Hội An và đầu tháng 10 khai trương ở The Hamptons Hồ Tràm. Nếu có thời gian rảnh hoan nghênh mọi người ghé thăm và thưởng thức.

danghiep

prlayout.cnnd.vn

Tin mới