3 bí kíp giúp doanh nghiệp bứt tốc về số dịp cuối năm

Sức nóng mua sắm từ các dịp sale lớn vẫn tiếp tục lan tỏa. Theo một nghiên cứu được uỷ quyền của TikTok, 81% người dùng trên nền tảng đồng ý chi tiêu mua sắm trực tuyến trong đợt Mega Sale sắp tới. Đây là dấu hiệu tích cực để doanh nghiệp gấp rút chuẩn bị cho mùa mua sắm cao điểm sắp tới.

 

3 bí kíp giúp doanh nghiệp bứt tốc về số dịp cuối năm - Ảnh 1.

Khơi dậy cảm hứng mua sắm thông qua các phương thức kết hợp giải trí sáng tạo, TikTok Shop đã cho thấy tính hiệu quả cao về thương mại khi mở ra nhiều tiềm năng và cơ hội mới dành cho doanh nghiệp. Các nhà bán, thương hiệu nên bắt đầu nhập cuộc và chuẩn bị kĩ càng ngay từ thời điểm hiện tại. Sau đây là 3 gợi ý giúp doanh nghiệp bứt tốc doanh số, nhân đôi niềm vui cho chặng đua cuối năm.

Doanh nghip cn bt kp xu hưng bán hàng ni bt - Livestream

Doanh số từ các buổi livestream trên TikTok Shop đã giúp thương hiệu, nhà bán liên tục lập kỉ lục nhờ tính tương tác cao, không khí mua sắm rộn ràng, sống động. Dẫn đầu đợt siêu sale 9.9 vừa qua là thương hiệu P&G với mức tăng trưởng doanh thu vượt bậc. Theo đó, P&G đã tổ chức livestream với sân khấu hoành tráng và màn live độc quyền cho SBD, cũng như kết hợp các buổi live độc quyền với top nhà sáng tạo nội dung như @realpewpew, @banhbaoxinchao và @phamthoai. Nhờ đó, tổng giá trị giao dịch (GMV) của P&G đã bùng nổ sau chiến dịch, ghi nhận mức tăng trưởng gấp 19 lần so với các dịp sale thông thường.

Với thế mạnh là nền tảng hàng đầu xu hướng Shoppertainment (Mua sắm kết hợp giải trí), các nội dung rộn ràng với hàng loạt những ưu đãi hấp dẫn trên phiên live TikTok Shop ngày 11/11 sắp tới dự đoán sẽ thu hút, tạo ra nhu cầu mua sắm mới cho đông đông đảo người dùng và khuyến khích chốt đơn nhanh chóng.

Đặc biệt, thương hiệu hoàn toàn tận dụng được sức nóng về lượt truy cập và độ tương tác để gia tăng cơ hội chuyển đổi thông qua phiên LIVE quy mô toàn nền tảng "Vũ Trụ Sale Vui" với sự tham gia của với sự dẫn dắt của nhiều nhà sáng tạo nổi bật, duyên dáng như Diệp Lâm Anh, Pew Pew, Diệp Lê,... Phiên LIVE sẽ mang đến những ưu đãi khủng độc quyền, từ voucher lên đến 30% giá trị đơn hàng đến các deal vô cùng hấp dẫn để kích thích nhu cầu mua sắm người dùng.

3 bí kíp giúp doanh nghiệp bứt tốc về số dịp cuối năm - Ảnh 2.

Các phiên LIVE sôi động và hứng khởi sẽ mở ra kênh mua sắm bứt phá cho người bán

Tiếp th liên kết vi các nhà sáng to ni dung

Nhà sáng tạo nội dung, với lượng người theo dõi sẵn có và tiềm lực sản xuất nội dung chuyên nghiệp, là trợ thủ đắc lực mang về doanh số khủng cho thương hiệu nếu triển khai các chương trình phù hợp. Hành trình mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng không còn một chiều và nhà bán không còn bị động chờ đợi khách hàng tìm đến như trước. Các thương hiệu nay có thể đối thoại gián tiếp với người tiêu dùng thông qua các video giải trí, thú vị của các nhà sáng tạo nội dung, chủ động mang sản phẩm tiếp cận đến khách hàng có sở thích.

Điển hình, thương hiệu mỹ phẩm Kielh’s thuộc tập đoàn L’Oréal Group đã phá kỷ lục ngay trong tháng ra mắt trên TikTok Shop nhờ tối ưu liên kết với nhà sáng tạo nội dung. Cụ thể, thương hiệu đã tổ chức hơn 110 phiên live kết hợp cùng hơn 100 nhà sáng tạo nôi dung, mang về GMV gấp 3 so với mục tiêu ban đầu và trở thành top 1 thương hiệu thuộc ngành hàng cao cấp tại TikTok.

Nếu các doanh nghiệp e sợ không có kinh nghiệm hay thời gian sản xuất nội dung sáng tạo, giải pháp tiếp thị liên kết (Affiliated Marketing) của TikTok Shop sẽ giúp lọc, đề xuất và kết nối với các nhà sáng tạo phù hợp tính cách thương hiệu. Đây không chỉ là chìa khóa khai mở cơ hội bùng nổ doanh số mùa cuối năm mà còn là một chiến lược lâu dài đáng cân nhắc cho nhà bán.

Ch đng tiếp cn khách hàng trên Trang Mua Sm

Trang Mua Sắm đã đóng vai trò quan trọng trong thành công của Đại tiệc Mua sắm 9.9 trên TikTok Shop, giúp doanh nghiệp thu hút truy cập từ khách hàng và "bội thu" trong chiến dịch. Tiêu tiểu, lượng khách hàng tìm kiếm và mua sắm sản phẩm tăng 250% so với trước chiến dịch, tỉ lệ khách hàng tham gia mua sắm và đặt hàng theo đó tăng 140%, tương ứng với mức tăng 150% về lượng sản phẩm ghi nhận doanh số bán ra trong đợt Mega Sale 9/9 vừa qua.

3 bí kíp giúp doanh nghiệp bứt tốc về số dịp cuối năm - Ảnh 3.

Trang Mua Sắm mở ra nguồn thu tiềm năng cho doanh nghiệp

Tối đa hiển thị trên Trang Mua Sắm chính là đường tắt để tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng, nhất là trong dịp lễ hội mua sắm cuối năm khi mọi doanh nghiệp đều dồn lực tiếp thị sản phẩm. Doanh nghiệp nên chú trọng đầu tư tăng cường hiển thị giúp thu hút lượt truy cập, tập trung LIVE vào khung giờ vàng 8h tối-2h sáng với mức giá hấp dẫn cùng chiến lược khuyến mãi để bắt trọn tâm lý người dùng và mang về chuyển đổi.

Không bao giờ là quá sớm để lên kế hoạch, vì vậy, nhà bán hàng nên bắt tay vào tìm hiểu thị hiếu khách hàng mùa cuối năm và lên chiến lược quảng bá ngay từ bây giờ. Dịp lễ hội cuối năm luôn là thời điểm vàng của thị trường mua sắm trực tuyến và lễ hội mua sắm "Sale Vui Gấp Đôi" năm nay của TikTok Shop chính là thời cơ để các nhà bán hàng vừa và nhỏ bứt tốc về số. Tìm hiểu thêm thông tin kinh doanh trên TikTok Tok tại: https://seller-vn.tiktok.com/account/register.

Tin mới