3 bí quyết vàng chinh phục các chuỗi siêu thị khó tính của ECO Fruits

Chỉ 4 năm hoạt động, ECO Fruits thành công vào hàng hơn 4000 cửa hàng trên toàn quốc thuộc 133 chuỗi siêu thị lớn nhỏ như AEON mall, C.oop mart, Lotte mart, Tops market, MM mega, Winmart….. Vậy, đâu là bí quyết vàng để ECO Fruits chinh phục kênh phân phối nổi tiếng khó tính này?


3 bí quyết vàng chinh phục các chuỗi siêu thị khó tính của ECO Fruits - Ảnh 1.

Trước đây, hàng hóa siêu thị luôn bị gắn mác đắt đỏ tạo nên tâm lý e ngại cho người mua, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, thói quen mua hàng của người dân cũng được thay đổi. Giờ đây siêu thị lại là điểm đến tin cậy với mọi nhà vì giá cả niêm yết minh bạch, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Sự xuất hiện của một loại hàng hóa trong siêu thị như một bảo tín bởi vì mặt hàng đó đã phải vượt qua những quy chuẩn rất khắt khe về chất lượng.

Cùng tìm hiểu xem đâu là bí quyết vàng để ECO Fruits chinh phục kênh phân phối nổi tiếng khó tính này.

Cht lưng sn phm

3 bí quyết vàng chinh phục các chuỗi siêu thị khó tính của ECO Fruits - Ảnh 2.

Sản phẩm là xương sống của doanh nghiệp, ECO Fruits luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm ưu Việt và không có bất cứ điều tiếng nào về chất lượng đối với các sản phẩm; hoặc điều tiếng đó đã giải quyết xong trước thời điểm muốn hợp tác với các chuỗi siêu thị. Doanh nghiệp cần có đầy đủ giấy phép, chứng nhận theo quy định Việt Nam bao gồm: Giấy phép đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; Giấy chứng nhận các hệ thống quản lý chất lượng và hồ sơ công bố/tự công bố chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, ECO Nộp đầy đủ hồ sơ truy xuất nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo sản phẩm được kiểm soát chất lượng chặt chẽ trong mọi khâu từ sản xuất đến đóng gói.

ECO Fruit tuân thủ tất cả quy định Việt Nam khi sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú ý, thuốc kháng sinh, phụ gia thực phẩm…; đảm bảo sử dụng đúng loại, đúng đối tượng, đúng hàm lượng, và cung cấp bằng chứng cho thấy sản phẩm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên.

Đim cân bng lõi

Qua được các bước kiểm soát chất lượng sản phẩm thì tiếp đến là xúc tiến bán hàng

Khi một sản phẩm mới vào thị trường và chưa quen thuộc với người dùng thì dù đảm bảo chất lượng, các kênh siêu thị cũng khá e ngại nhập hàng. Vậy, doanh nghiệp cần hiểu sâu sắc về việc cân bằng giá trị lợi ích giữa đôi bên, xây dựng các chương trình xúc tiến bán hàng như chiết khấu, tăng nhận diện thương hiệu, tăng trải nghiệm khách hàng qua dùng thử, giảm giá hay quà tặng được tổ chức luân phiên để mở rộng phễu.

3 bí quyết vàng chinh phục các chuỗi siêu thị khó tính của ECO Fruits - Ảnh 3.

ECO Fruits luôn chứng minh cho kênh phân phối thấy tinh thần cầu thị và sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận để có được cơ hội hợp tác, đồng thời đảm bảo mỗi ngày trôi qua khi hàng hóa của ECO Fruits được đặt tại siêu thị, doanh nghiệp cũng ngày càng lớn lên.

Hành trình bắt đầu từ doanh nghiệp cần siêu thị, đích đến là cả hai đều đạt được lợi ích song phương và sự phát triển không ngừng.

Bà Vũ Thị Nga – Giám đốc công ty cổ phần XNK ECO FRUITS chia sẻ: "Thời điểm đầu, chúng tôi chưa đặt kỳ vọng quá cao về lợi nhuận. Chỉ mong sao đem được những sản phẩm ngon nhất, chất lượng nhất đến với thị trường Việt Nam".

Trong gần 8 tháng liên tiếp, Phô mai QBB –được phân phối độc quyền bởi ECO FRUITS luôn nằm trong top 100 sản phẩm bán chạy nhất hệ thống Lotte,MM Mega, Coop… từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Kim soát cht ch

Để gây dựng niềm tin cho đối tác cụ thể là các siêu thị cũng như người tiêu dùng sản phẩm, ECO Fruits kiểm soát từng giai đoạn từ vận chuyển, trưng bày, hậu mãi.

Với mặt hàng đặc thù như phô mai QBB, sản phẩm được bảo quản lạnh ở nhiệt độ từ 0-10*C để đảm bảo không ảnh hưởng tới chất lượng. Hàng hóa được trưng bày tuân thủ tiêu chí V.I.P (Volume: số lượng nhiều – Items: Đa dạng mẫu mã, hương vị - Place: ở vị trí bắt mắt, dễ thấy, dễ lấy).

3 bí quyết vàng chinh phục các chuỗi siêu thị khó tính của ECO Fruits - Ảnh 4.

Định kì hàng tuần, hàng tháng, đội ngũ kinh doanh trực tiếp đến từng điểm bán để chăm sóc line hàng, kiểm hàng và giải đáp các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm (nếu có).

Hàng hóa luôn được kiểm soát hạn sử dụng, hỗ trợ đổi date để đảm bảo sản phẩm luôn có hạn sử dụng xa nhất, mới nhất, hoàn toàn yên tâm cho khách hàng.

Với đội ngũ nhân viên kinh doanh hùng hậu, ECO Fruits luôn sẵn sàng lắng nghe các ý kiến từ người tiêu dùng, từ phía siêu thị để cải tiến về chất lượng và dịch vụ.

4 năm, cả một chặng đường cố gắng không ngừng nghỉ. ECO Fruits từng bước khẳng định vị thế của mình trong ngành FMCG cạnh tranh khốc liệt. Với tiêu chí " Vừa ngon vừa khỏe", chúng tôi hy vọng rằng có thể đem đến thị trường Việt Nam những sản phẩm chất lượng nhất, đồng thời chia sẻ bí quyết kinh doanh đến đông đảo bạn đọc.

Tin mới