AIA Vitality đóng góp 3 trên 5 trụ cột vào chiến lược ESG của Tập đoàn AIA

AIA Vitality đại diện cho nỗ lực có tầm nhìn dài hạn của AIA Việt Nam, chỉ sau một năm ra mắt đã đóng góp mạnh mẽ vào 3 trên 5 trụ cột phát triển bền vững của tập đoàn.

Trên khắp 18 thị trường, Tập đoàn AIA đang theo đuổi tham vọng trở thành tập đoàn hàng đầu toàn cầu về phát triển bền vững khi triển khai toàn diện 5 trụ cột: Sống khỏe, Đầu tư bền vững, Hoạt động bền vững, Con người và Văn hóa, Quản trị hiệu quả - cho khách hàng, cổ đông, nhân viên, đối tác và cộng đồng.

Trụ cột "Sống khỏe" làm trọng tâm

Ông Khang cho hay, từ 2020, AIA Việt Nam bắt đầu hành trình chuyển mình từ "nhà chi trả" trong bảo hiểm nhân thọ sang "người đồng hành" trong suốt cuộc đời khách hàng (payer-to-partner). Đến 2022, công ty đề ra chiến lược tập trung vào sức khỏe (health-led strategy), mà AIA Vitality là một trong những chương trình mũi nhọn chi phối đến nhiều sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động cộng đồng.

AIA Vitality là một chương trình chăm sóc sức khỏe độc đáo được phát triển dựa trên các nghiên cứu khoa học và kiểm nghiệm thực tế. AIA Vitality ra mắt nội bộ vào tháng 10/2022 và giới thiệu rộng rãi đến công chúng thông qua việc tích hợp vào bảo hiểm liên kết chung "Bùng sức sống 10+ cùng Vitality" từ tháng 2/2023.

Mục tiêu của chương trình này là giúp người dùng lựa chọn lối sống khoẻ mạnh hơn thông qua các công cụ, hỗ trợ và khích lệ (với phần thưởng là các voucher có giá trị từ 50.000 đến 500.000 đồng và tổng giá trị tối đa mà một thành viên có thể nhận được lên đến 9.000.000 đồng mỗi năm) nhằm khuyến khích xây thói quen tích cực như: thường xuyên vận động, chế độ dinh dưỡng lành mạnh và kiểm tra sức khỏe định kỳ.

"Chúng tôi theo đuổi giấc mơ lớn với chương trình AIA Vitality: góp sức giúp 10 triệu người Việt trong mục tiêu giúp 1 tỷ người sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn trên toàn châu Á tới 2030 của Tập đoàn AIA", ông Khang nói về mục tiêu xây trụ cột Sống khỏe bằng "viên gạch" bền chắc AIA Vitality.

AIA Vitality đóng góp 3 trên 5 trụ cột vào chiến lược ESG của Tập đoàn AIA - Ảnh 1.

Nhìn lại một năm qua, ông Khang tự hào khi AIA Vitality đã thu hút gần 10.000 thành viên là nhân viên, đại lý và khách hàng của AIA Việt Nam. Trong đó, 28% thành viên đạt hạng Bạc trở lên với tỉ lệ tương tác trung bình hơn 40%.

Hạng Bạc đồng nghĩa với việc mỗi thành viên phải đạt được từ 10.000 đến dưới 20.000 điểm từ việc đều đặn tham gia các hoạt động: kiểm tra sức khỏe cơ bản (tối đa 5.000 điểm/năm), thử thách vận động tuần (15.000 điểm/năm), cải thiện giấc ngủ (1.830 điểm/năm), nhiệm vụ cá nhân (500 điểm/năm), khám nha khoa (1.000 điểm/năm) hoặc tầm soát chuyên sâu (1.000 điểm/loại) …

Một năm không phải là chặng đường dài, song đủ để AIA Vitality tích lũy nội lực, tạo ra những thay đổi mạnh mẽ trong lối sống khỏe cho gần 10.000 người - và tự tin bước vào hành trình tiếp theo để nhân rộng ra cộng đồng với những nỗ lực mới.

Mới nhất là tháng 10/2023, AIA Vitality bắt đầu hợp tác với nữ hoàng điền kinh Nguyễn Thị Oanh - biểu tượng của lối sống lành mạnh - để "truyền lửa" sống khỏe đến cả cộng đồng. Oanh cũng sẽ đồng hành gần gũi cùng cộng đồng "Sống khỏe cùng AIA Vitality" trên mạng xã hội Facebook, tham gia đào tạo giúp các chuyên viên tư vấn của AIA Vitality trở thành chuyên gia vận động đồng hành với khách hàng.

Đặc biệt, mới đây AIA Việt Nam đã chính thức cho ra mắt Học viện đào tạo chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp tập trung đầu tiên tại Việt Nam. Điểm khác biệt của Học viện này là việc một số chương trình đào tạo được cung cấp bởi Trung tâm Đào tạo Nhân lực Y tế theo nhu cầu Xã hội trực thuộc Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh trong khuôn khổ của "Học viện Đào tạo kiến thức Sức khỏe". Tính đến thời điểm này đã có hơn 2.600 chuyên viên tư vấn của AIA Việt Nam được tham gia "Học viện Đào tạo kiến thức Sức khỏe" để tiếp cận nguồn thông tin giúp "hiểu về sức khỏe". Trong đó, có 200 chuyên viên tư vấn đã tốt nghiệp khóa huấn luyện chuyên sâu dưới sự đồng hành và bảo trợ của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, AIA Việt Nam còn kết hợp với Nhà xuất Bản Y học, xây dựng ebook Cẩm nang sống khỏe trọn vẹn mang đến thông tin về 45 bệnh hiểm nghèo và ung thư. Chương trình "Song hành Y tế" hợp tác cùng Teladoc Health cũng luôn sẵn sàng, hỗ trợ khách hàng khi cần tư vấn về sức khỏe.

Mở rộng thêm 2 trụ cột xoay quanh AIA Vitality

AIA Vitality đóng góp 3 trên 5 trụ cột vào chiến lược ESG của Tập đoàn AIA - Ảnh 2.

Bà Trần Thị Ái Liên, Phó Tổng Giám đốc Nhân sự của AIA Việt Nam cho biết thêm, AIA Vitality còn được tích hợp nhiều hoạt động nội bộ và cộng đồng. Giống như mô hình mạng nhện, rung động ở tâm - AIA Vitality - đã và đang tạo ra sóng rung lan tỏa đến khắp hệ sinh thái.

Cụ thể, ở trụ cột Con người và Văn hoá, AIA Vitality đã trở thành một phần thiết yếu của văn hóa nội bộ, làm tròn đầy thêm trải nghiệm phúc lợi toàn diện cho nhân viên. Ngay khi ra mắt, AIA Vitality được xem là "cột sống" cho chuỗi hoạt động rèn Thể Lực, một phần trong chương trình phúc lợi chăm sóc toàn diện 4 trụ cột: Thể lực, tài lực, trí lực, nội lực cho đội ngũ AIA.

Một năm qua, AIA Vitality bền bỉ đưa "hoóc môn sống khỏe" ngấm vào máu từng thành viên của mình. Đến nay, 100% nhân viên AIA Việt Nam đều hiểu được tầm quan trọng của lối sống khỏe, 80% nhân viên tích cực tương tác AIA Vitality, 75% nhân viên đạt thành viên hạng Bạc trở lên, 48% nhân viên được xác nhận hoàn toàn khỏe mạnh (thông qua số đơn yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm).

Trên trụ cột Hoạt động bền vững, thông qua AIA Vitality, công ty cũng liên tục triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa cho các thành viên tham gia và tích điểm.

AIA Vitality đóng góp 3 trên 5 trụ cột vào chiến lược ESG của Tập đoàn AIA - Ảnh 3.

Mỗi thành viên AIA Vitality đều có thể chạy để góp cây hưởng ứng chương trình "Vì một hành tinh xanh" của AIA Việt Nam; chạy để góp học bổng và xe đạp vào chương trình "Hành trình Cuộc sống" hướng đến trẻ em nghèo; hay như tích cực tham gia các hoạt động hiến máu nhân đạo…

Nhìn lại một năm qua, ông Khang cho biết thêm: "Đó là 365 ngày trọn vẹn. Mọi nỗ lực của AIA Vitality từ trái tim đã chạm đến trái tim. Chúng tôi vững tin rằng, năm tiếp theo sẽ là một hành trình bùng nổ với hàng chục nghìn thành viên mới tham gia, mở rộng cách tiếp cận chưa từng có trong ngành bảo hiểm - bắt đầu từ Sống khỏe".

Tin Cùng Chuyên Mục
‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị "bắt bài", vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng "nan giải". Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.
Tin mới