Năm mới là thời điểm lý tưởng để bắt đầu một kế hoạch. Ngoài những mục tiêu tài chính, du lịch thì sức khỏe đang là ưu tiên hàng đầu đối với nhiều bạn trẻ. Điều thú vị là rất nhiều người chọn mua bảo hiểm sức khỏe để làm món quà năm mới cho chính mình.
Không phải túi mù, không phải đi du lịch. Kết thúc một năm nhiều thành tựu, những bạn trẻ này chọn món quà sức khỏe như một cách đặc biệt để tự thưởng cho bản thân. Thảo Nhi (sống tại Q.1, TP.HCM) chia sẻ: "Tôi quyết định sẽ lì xì cho mình 1 gói bảo hiểm nhân thọ vừa túi tiền, cũng như là 1 gói bảo hiểm sức khoẻ để đề phòng khi ốm đau. Cứ tưởng là người trẻ thì ít phải lo xa nhưng hỏi đến anh chị em, bạn bè đồng nghiệp thì họ cũng chung suy nghĩ như vậy".
Với những quyền lợi thiết thực như chi trả viện phí, phẫu thuật, nằm viện. Món quà tự tặng này giúp các bạn an tâm hơn trước những rủ ro về sức khỏe. Anh Trung Hiếu (Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) chia sẻ: "Dự phòng về sức khoẻ là ưu tiên hàng đầu của năm 2025, tôi quyết định tham gia bảo hiểm để an tâm làm việc và là trụ cột cho gia đình".
Xu hướng "yêu bản thân, yêu sức khỏe" của người trẻ. Nguồn: chương trình Alo Doctor - VTV9
Thống kê trong 10 năm vừa qua, tỉ lệ mắc ung thư ở người trẻ tăng lên 79%, với tỉ lệ tử vong cũng gia tăng gần 28%. Cùng với đó, 10-15% ca đột quỵ ở Việt Nam xảy ra ở người trẻ. Ở Việt Nam, tỉ lệ người dân tham gia Bảo hiểm y tế chiếm hơn 94%, cho thấy việc chăm sóc sức khoẻ ngày càng được chú trọng.
Bên cạnh đó, các gói Bảo hiểm nhân thọ và sức khoẻ với các quyền lợi nổi bật như: Chi trả bệnh lý nghiêm trọng, bồi thường tai nạn, chi phí khám chữa bệnh và chi phí nằm viện đang trở thành xu hướng mới. "Yêu bản thân" bằng cách tặng cho mình những món quà sức khoẻ – xu hướng này đang ngày càng được giới trẻ yêu thích, như một biểu tượng về lối sống lành mạnh cho hiện tại và tương lai.