Amway Việt Nam với sứ mệnh kiến tạo cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc

Cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc trọn vẹn cần hướng đến 6 chiều toàn diện, từ sức khỏe thể chất đến tinh thần, tài chính. Đồng thời, đó còn là hành trình của phát triển cá nhân, hướng đến gắn kết cộng đồng và xây dựng một lối sống bền vững thông qua các hoạt động bảo vệ hành tinh.

Đây cũng là 6 trụ cột quan trọng trong chiến lược "Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc" mà Amway Việt Nam chính thức công bố vào đầu năm 2025, như một lời khẳng định đồng hành cùng người Việt xây dựng một lối sống khỏe mạnh chủ động. Ông Huỳnh Thiên Triều - Tổng Giám đốc Amway Việt Nam đã có những chia sẻ xoay quanh chiến lược trong năm nay của tập đoàn.

Amway Việt Nam vừa chính thức công bố chiến lược "Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc" tại Amway EXPO 2025 vừa qua. Ông có thể chia sẻ thêm động lực và lý do tại sao Amway Việt Nam theo đuổi sứ mệnh này trong năm nay?

Xây dựng một cộng đồng sở hữu sức khỏe toàn diện từ thể chất đến tinh thần là cách mà Amway Việt Nam hướng đến việc phát triển bền vững trong nhiều năm qua. Đặc biệt trong bối cảnh sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội của đất nước, thu nhập và mức sống của người dân Việt Nam ngày càng được nâng cao, nhu cầu về cuộc sống viên mãn, tròn đầy là mong muốn của tất cả mọi người.

Vì vậy, nhất quán với tinh thần của tập đoàn trên toàn cầu, Amway Việt Nam quyết định công bố chiến lược "Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc" như một lời cam kết dài hạn, đồng hành cùng người Việt trong hành trình chủ động xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh và hạnh phúc.

Amway định nghĩa như thế nào về "khỏe mạnh và hạnh phúc"? Thế mạnh nào giúp Amway tự tin trong chiến lược lần này?

Khỏe mạnh và hạnh phúc với Amway là giúp mọi người sống tốt hơn, khỏe mạnh hơn bằng cách hỗ trợ sáu lĩnh vực quan trọng của sức khỏe toàn diện và trao quyền cho họ chủ động theo đuổi, đạt được và duy trì trạng thái hạnh phúc tối ưu. Chúng tôi mang đến một con đường khác biệt để đạt được sức khỏe và hạnh phúc tối ưu thông qua sự kết hợp độc đáo giữa cộng đồng do nhà phân phối dẫn dắt, các chương trình được thiết kế để hình thành lối sống lành mạnh và các giải pháp hướng đến kết quả thực tế. Theo kỳ vọng của tập đoàn, Amway đặt mục tiêu hoạt động như một hệ sinh thái, trao quyền cho nhà phân phối giúp một tỷ người có thể cải thiện "healthspan" – "số năm sống thọ mà vẫn duy trì khỏe mạnh, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng".

Amway thực hiện điều này thông qua các cộng đồng nhà phân phối năng động và tích cực, giúp mỗi cá nhân đạt được các mục tiêu cụ thể về cơ thể khỏe mạnh, tâm trí vững vàng, kết nối cộng đồng, phát triển cá nhân, ổn định tài chính và môi trường sống bền vững – những lĩnh vực mà chúng tôi gọi là "các trụ cột sức khỏe".

Với chiến lược "Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc", Amway Việt Nam đã có những bước đi đầu tiên như thế nào đối với cộng đồng?

Chúng tôi khởi động triển khai chiến lược "Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc" với những bước đi đầu tiên thành công tốt đẹp, bắt đầu từ các hợp tác chiến lược với các đơn vị uy tín hàng đầu. Đầu tiên là hợp tác chiến lược giữa Amway Việt Nam cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) nhằm nghiên cứu thói quen dinh dưỡng và các thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm, đồng thời truyền thông kiến thức dinh dưỡng cho cộng đồng.

Amway Việt Nam với sứ mệnh kiến tạo cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc - Ảnh 1.

Bà Ôn Minh Hằng - Giám đốc Truyền thông tiếp thị và Phát triển chiến lược Amway Việt Nam và ông Trần Thanh Dương - Viện trưởng Viện dinh dưỡng quốc gia trong buổi công bố hợp tác chiến lược.

Cùng với đó, tại Amway Expo 2025 vừa qua, Amway Việt Nam đã ra mắt bộ giải pháp sản phẩm "Buổi sáng dinh dưỡng – Morning Nutrition", dựa trên kết quả nghiên cứu chuyên sâu từ sự hợp tác này. Giải pháp này giúp cá nhân hóa dinh dưỡng buổi sáng, kết hợp các sản phẩm Nutrilite, giúp cộng đồng xây dựng thói quen bắt đầu ngày mới một cách khoa học và lành mạnh hơn.

Amway Việt Nam với sứ mệnh kiến tạo cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc - Ảnh 2.

Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ trong chương trình ra mắt giải pháp Buổi sáng dinh dưỡng.

Bên cạnh việc tập trung vào dinh dưỡng, bước tiếp theo trong chiến lược là hướng đến các dự án trách nhiệm xã hội, sự phát triển bền vững và bảo vệ hành tinh. Amway Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với Phòng Công tác đoàn phía Nam (Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh) nhằm thực hiện hoạt động bảo vệ môi trường. Điển hình là dự án trồng cây góp phần nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng và ứng phó với biến đổi khí hậu, với tổng giá trị hỗ trợ lên đến 1 tỷ đồng.

Amway Việt Nam với sứ mệnh kiến tạo cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc - Ảnh 3.

Amway Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh hợp tác bảo vệ môi trường.

Những bước đi này không chỉ phản ánh cam kết của Amway Việt Nam trong việc phát triển sức khỏe cộng đồng, mà còn thể hiện trách nhiệm đối với môi trường và sự bền vững của xã hội.

Để lan tỏa chiến lược đến đội ngũ nhân viên và nhà phân phối, Amway Việt Nam đã có những hoạt động cụ thể thế nào?

Để hiện thực hóa chiến lược "Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc" trong nội bộ, chúng tôi đã triển khai một loạt hoạt động thiết thực nhằm giúp đội ngũ nhân viên và nhà phân phối không chỉ duy trì sức khỏe thể chất, mà còn nâng cao sức khỏe tinh thần và phát triển toàn diện.

Bên cạnh gói chăm sóc sức khỏe định kỳ, Amway còn dành riêng cho nhân viên các chương trình về dinh dưỡng, sức khỏe tinh thần, được chia sẻ từ các bác sĩ và chuyên gia. Đặc biệt, hoạt động thể chất được Amway chú trọng và đầu tư, nhằm tạo sự gắn kết giữa nhân viên và cộng đồng nhà phân phối. Chuỗi sự kiện đã được Amway tổ chức bao gồm nhiều bộ môn thể thao quen thuộc như bóng đá, cầu lông, pickleball… để tạo lập thói quen luyện tập, khuấy động phong trào và duy trì thường xuyên.

Chúng tôi tin rằng, khi sở hữu nền tảng sức khỏe vững chắc, mỗi cá nhân có thể phát huy tối đa năng lực, nâng cao hiệu suất và đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của cộng đồng. Những hoạt động này đã và đang giúp Amway Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ chiến lược "Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc" trong Amway, tạo ra một cộng đồng làm việc khỏe mạnh và hạnh phúc.

Amway Việt Nam với sứ mệnh kiến tạo cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc - Ảnh 4.

Lan tỏa chiến lược "Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc" cho đội ngũ nhân viên và nhà phân phối Amway Việt Nam.

Sự khỏe mạnh và an tâm về tài chính được Amway triển khai cụ thể như thế nào trong chiến lược này?

Amway có bề dày lịch sử hơn 65 năm và là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành bán hàng trực tiếp (BHTT) thế giới. Chúng tôi cung cấp cơ hội kinh doanh dựa trên nền tảng là các sản phẩm chất lượng cao, với hệ thống nghiên cứu và phát triển tại các viện nghiên cứu khoa học và các trường đại học chuyên sâu trên toàn cầu. Chúng tôi mang đến cho những người đồng hành - các nhà phân phối sự tự tin về: chất lượng sản phẩm, tính minh bạch trong mô hình kinh doanh, chế độ trả thưởng để họ có thể xây dựng sự nghiệp cùng với Amway.

Chỉ tính riêng trong năm 2024, đã có 60.000 nhà phân phối nhận hoa hồng. 80% nhà phân phối có thu nhập nhận hoa hồng trong 3 tháng đầu tiên kinh doanh cùng Amway (Số liệu từ 2020 đến 2024). Từ năm 2009 đến nay, chúng tôi đã chi trả 7.700 tỷ đồng hoa hồng cho nhà phân phối. Đây là minh chứng rõ ràng cho trụ cột "phát triển sức khỏe tài chính" của Amway. Không chỉ giúp nhà phân phối an tâm với mục tiêu tài chính, sự nghiệp kinh doanh này còn giúp nhà phân phối tạo ra giá trị kế thừa trên nền tảng xây dựng tương lai bền vững cùng Amway.

Tầm nhìn trong những năm tiếp theo của Amway khi thực hiện chiến lược này?

Chiến lược "Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc" không chỉ phản ánh triết lý cốt lõi của công ty mà còn là cam kết dài hạn đối với sức khỏe cộng đồng. Với những bước đi chiến lược rõ ràng, từ hợp tác với các cơ quan ban ngành và các đối tác uy tín như Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Amway Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong việc kiến tạo một xã hội khỏe mạnh và hạnh phúc. Chúng tôi kiên định theo đuổi chiến lược này, bởi tin rằng một tương lai tốt đẹp bắt đầu từ nền tảng sức khỏe vững chắc.

Tin mới