Livestream "Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký" 15.6 không chỉ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh doanh số mà còn "cài cắm" nhiều câu chuyện thương hiệu thú vị với sự góp mặt của các bóng hồng hiện đang điều hành ba doanh nghiệp Việt từ Tiền Giang và Bến Tre là Alluvia, Tufoco, Coboté.
Đánh dấu ba tháng chu du qua nhiều miền văn hóa và giới thiệu chuỗi đặc sản nổi bật trên dải đất hình chữ S, số mới nhất của livestream "Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký" 15.6 chọn dừng chân tại Bến Tre và Tiền Giang, hai địa danh nổi tiếng thuộc khu vực châu thổ sông Mê Kông.
Điểm thú vị là phiên livestream lần này chỉ ngập tràn các "bóng hồng", đặc biệt nhất là bộ ba nữ nữ Giám Đốc đến từ các thương hiệu Coboté, Alluvia, Tufoco Ba Cây Tre. Họ mang đến những đặc sản nổi bật được sinh ra từ mảnh đất Bến Tre, Tiền Giang và lần lượt hé lộ những câu chuyện kinh doanh đầy cảm hứng, nhấn mạnh "tinh hoa Việt" là kim chỉ nam và giá trị cốt lõi để các doanh nghiệp nội địa vươn ra biển lớn.
Đại diện ba thương hiệu Coboté, Alluvia, Tufoco Ba Cây Tre tham gia hành trình "kể chuyện - đua đơn" tại livestream Tinh Hoa Việt Du Ký 15.6
Hạt cacao Tiền Giang thuộc top 5% hạt cacao quý hiếm trên thế giới là thông tin được CEO Alluvia - chị Nguyễn Ngọc Điệp tiết lộ và khiến host lẫn khán giả xem livestream phải bất ngờ, thích thú.
"Alluvia là không chỉ hướng đến việc tạo ra những thanh socola ngon nhất mà còn mang trong mình sứ mệnh truyền bá giá trị của hạt cacao sinh ra từ Tiền Giang, truyền bá văn hóa Việt Nam thông qua bao bì nghệ thuật mang hình ảnh của vùng Tây Nam Bộ, Tây Bắc…và sử dụng nguyên liệu đặc trưng của các tỉnh thành như tiêu Phú Quốc, quế Trà Bồng, mật hoa dừa Bến Tre…", chị Điệp chia sẻ trên livestream.
MC Thanh Thanh Huyền thực hiện pha cacao sữa nóng trong vòng 1 phút theo đúng tỷ lệ mà chị Điệp đưa ra là thử thách khiến cả trường quay ngập tràn trong tiếng cười.
Phiên livestream kéo dài 2 tiếng này đã đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu ngày 15.6 của Alluvia, ghi nhận mức tăng ấn tượng gấp 22 lần khi so sánh với tổng doanh thu của ngày 15.5 trên Shopee. Sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu gồm socola đen 100%, socola đen mật hoa dừa, socola đen vỏ cam và bột cacao nguyên chất đạt OCOP 4 sao.
Song song đó, doanh thu của thương hiệu chăm sóc sắc đẹp tự nhiên Coboté trong ngày 15.6 cũng tăng gấp 11 lần so với tháng trước. Người dùng đặc biệt ưa thích bộ ba sản phẩm tẩy tế bào chết da đầu, nước xả tóc detox và xịt dưỡng tóc của thương hiệu "made in Bến Tre" này.
Đáng chú ý, Tufoco Ba Cây Tre cũng bán ra hàng trăm đơn hàng ngay trong lần đầu tiên livestream trên Shopee Live. Trong đó, các sản phẩm nước dừa, nước cốt dừa, bánh hỏi, hủ tiếu, bún tươi là những sản phẩm bán chạy nhất.
Nhà sáng lập kiêm Giám đốc thương hiệu Coboté - chị Đinh Thị Hạnh Tâm thực hiện test sản phẩm chăm sóc tóc với MC Thanh Thanh Huyền và khiến cô nàng phải xuýt xoa vì hương thơm và kết quả bóng mượt, không bết dính
MC Thanh Thanh Huyền thích thú với các sản phẩm Bến Tre, Tiền Giang và thực hiện luôn màn "mukbang" socola, bánh hỏi… ngay trên sóng livestream.
Hơn 6.000 voucher độc quyền từ Shopee và các thương hiệu, nhà bán hàng được tung ra xuyên suốt thời lượng 2 tiếng của chương trình.
Nói về "cơ duyên" bắt đầu với sàn TMĐT, người đứng đầu Alluvia cho biết thương hiệu đã mở gian hàng trên Shopee kể từ thời điểm ảnh hưởng bởi dịch Covid. "Khách hàng chủ đạo của Alluvia là khách quốc tế nhưng lúc đó du lịch bị ảnh hưởng, các chuyến bay bị đóng. Chúng quyết định chuyển sang TMĐT và Shopee được coi là lựa chọn hàng đầu vì độ phổ biến và doanh số mang lại", chị Điệp nói thêm.
Hai đại diện của Coboté của Tufoco Ba Cây Tre còn đánh giá cao độ phủ của các chương trình Shopee đang chạy và Tinh Hoa Việt Du Ký là một trong số đó. "Chương trình rất hay và đúng xu thế của khách tiêu dùng hiện tại" là quan điểm chung của các khách mời tham gia chương trình livestream 15.6.
Trong khuôn khổ "Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký", các doanh nghiệp tham gia được đẩy mạnh về mặt hiển thị trong ứng dụng và xuất hiện với tần suất dày đặc trên các kênh vệ tinh của sàn trên khía cạnh mạng xã hội. Thông tin về sản phẩm, thương hiệu cũng được quảng bá mạnh mẽ trên kênh báo chí chính thống ở giai đoạn trước, trong và sau khi chương trình kết thúc. Tất cả cộng hưởng và tạo ra hiệu ứng lan tỏa không chỉ cho các doanh nghiệp riêng lẻ mà rộng hơn là thương hiệu Việt, sản phẩm Việt nói chung.
Từ tháng 4.2024, Shopee đã cho ra mắt series livestream định kỳ vào ngày 15 hàng tháng với tên gọi "Shopee Live - Tinh Hoa Việt Du Ký" và phát sóng đến tháng 12.2024.
Bên cạnh các ưu đãi hấp dẫn, voucher độc quyền cùng các hoạt động tương tác thú vị, chương trình còn hướng đến mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà bán hàng địa phương kinh doanh hiệu quả trên sàn TMĐT, đồng thời tôn vinh giá trị và quảng bá rộng rãi các sản vật phong phú của Việt Nam đến đông đảo người dùng Shopee.
Thông tin thêm:
Trong năm 2024, Shopee tích cực hợp tác cùng các cơ quan ban ngành và đối tác triển khai nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt. Theo đó, Shopee giúp nhà bán hàng nâng cao năng lực cạnh tranh trên nền tảng TMĐT, hỗ trợ nhà bán hàng địa phương chuyển đổi số và kinh doanh hiệu quả trên sàn. Cũng trong khuôn khổ chương trình này, Shopee đồng thời chung tay cùng nông dân quảng bá giá trị nông đặc sản Việt Nam rộng rãi đến người dùng cả nước.