Bí ẩn về hãng đồng hồ Doxa mà người mới chơi cần biết

Chiếm phần nhỏ doanh số nhưng lại mang đến doanh số khổng lồ, và đây là cách Doxa hay làm để biến giới doanh nhân và nhà giàu thành khách hàng trung thành.
Bí ẩn về hãng đồng hồ Doxa mà người mới chơi cần biết - Ảnh 1.

Doxa hiểu và phục vụ đúng nhu cầu, động lực mua sắm

David Clarence McClelland, nhà tâm lý học người Mỹ, nổi tiếng với công trình Thuyết nhu cầu về động lực của con người. Trong đó có ba động lực tầng cao, tương ứng với ba cách xây dựng thương hiệu của thương hiệu Doxa, gồm:

Nhu cầu thành đạt (mong ước đạt được mục tiêu thông qua nỗ lực của chính mình): Doxa là nhà sản xuất đồng hồ lâu đời năm 1889, là di sản ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. Chính uy tín đã đẩy Doxa đi cùng với sự thành đạt, đeo Doxa như cách khẳng định giá trị bản thân và địa vị xã hội, là món quà tự thưởng khi đạt những thành tựu tài chính, cá nhân hoặc cuộc sống.

Nhu cầu hòa nhập (muốn được người khác chấp nhận và kính nể): Các nhà sản xuất như Doxa gắn liền hình ảnh sang trọng và đẳng cấp thông qua kỹ thuật chế tác tinh xảo. Nguyên liệu gia công tuyển chọn từ kim cương thiên nhiên, đá quý, vàng khối, cùng chứng nhận Thụy Sỹ đi kèm. "Cảm giác được kính kể" khi đeo Doxa trên tay là thứ vô hình nhưng được Doxa miệt mài xây dựng.

Bí ẩn về hãng đồng hồ Doxa mà người mới chơi cần biết - Ảnh 2.

Doxa trở thành món phụ kiện quen thuộc trên cổ tay giới doanh nhân

Nhu cầu quyền lực (muốn tạo ra tầm ảnh hưởng): Những phiên bản Doxa tạo nên đều là giới hạn (Limited Edition), hoặc số lượng hạn chế. Lối đi đặc trưng đã giúp Doxa vượt qua nhiều thương hiệu khác để trở thành lựa chọn trên cổ tay giới doanh nhân.

Doxa miệt mài củng cố thương hiệu ở thị trường bán lại

Thuộc nhóm khách hàng chi tiêu thông minh, cách thuyết phục dễ dàng nhất với những nhà sản xuất xa xỉ là củng cố thương hiệu của mình ở thị trường bán lại. Sản phẩm nào đã qua sử dụng sẽ tăng giá (ít nhất là giữ giá) đều có sức quyến rũ nhất định.

Đơn cử như thị trường bán lại, Hermès, Louis Vuitton và Chanel đang thống lĩnh mảng đồ da cao cấp. Càng lạm phát, các ông chủ ngay lập tức tăng giá để đẩy chi phí về phía người tiêu dùng và trái lại với suy nghĩ thường gặp, khách hàng khá thích thú khi đối diện với sự tăng giá từ nhãn hàng.

Tương tự, ở thị trường đồng hồ đã qua sử dụng, người mua kẻ bán nhộn nhịp vì tính không lỗi thời, chất lượng ổn định, và khao khát sưu tầm từ người hâm mộ. Những nhà sản xuất nổi tiếng trong thị trường bán lại đều có lượng khách ổn định, khiến các mẫu mới được săn đón liên tục. Trong số đó có Rolex, Patek Philippe và Omega, phân khúc thấp hơn một bậc, Doxa vẫn đang nỗ lực khẳng định mình trong thị trường này.

Bí ẩn về hãng đồng hồ Doxa mà người mới chơi cần biết - Ảnh 3.

Những thương hiệu nổi tiếng trong thị trường bán lại như Rolex, Omega, Doxa,... luôn được săn đón

Doxa khai thác các giá trị thẩm mỹ và tâm linh

Khi bước vào những cửa hàng đồng hồ Doxa trên thế giới, điều mà khách hàng muốn ghi nhận là họ đã chạm đến các cột mốc trong sự nghiệp và chiếc đồng hồ là món vật ghi dấu ấn bản thân. Đặc biệt trong văn hóa Á Đông, người dùng còn tìm kiếm sự may mắn trong những chiếc đồng hồ đeo tay.

Và Doxa ra đời để phục vụ nhu cầu về thẩm mỹ, văn hóa và tâm linh thông qua các bộ sưu tập như:

Doxa x Dorian Ho: Bộ sưu tập hợp tác với nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Dorian Ho, nơi tôn vinh các sản phẩm độc bản chứa đầy tính thời trang. Đáp ứng nhu cầu về giá trị thẩm mỹ cho người thưởng thức.

Doxa GrandeMetre: Nơi khách hàng tìm thấy sự may mắn trên cổ tay thông qua việc sử dụng đá quý để chế tác mặt số và núm vặn. Vật liệu hãng đang dùng là đá mắt hổ (Brown Tiger’s eye), thạch anh xanh (Blue Aventurine), mã não (Blue Agate).

Doxa cung cấp các giấy xác thực "khó đạt được"

Mặc dù trong mắt người tiêu dùng, đồng hồ Thụy Sỹ đại diện cho sự sang trọng với chất lượng tốt, nhưng ở giới doanh nhân, họ yêu cầu nhiều hơn thế. Vậy là các nhà sản xuất lâu đời như Doxa đã cung cấp giấy xác thực "khó đạt được" trong ngành giúp khách hàng khao khát được sở hữu.

Chứng nhận COSC: Được cấp bởi Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres – Viện kiểm tra Chonometer, nhằm xác thực cho các phiên bản đồng hồ cơ có độ chính xác khoảng -4 đến +6 giây/ngày. Chỉ khoảng 3% trong tổng số lượng máy cơ Thụy Sỹ đạt chứng nhận này mỗi năm.

Thẻ kim cương thiên nhiên: Mỗi chiếc đồng hồ Doxa bán ra đều cung cấp thẻ kim cương giúp chứng minh nguồn gốc và giá trị kim cương. Doxa là thương hiệu hàng đầu về đồng hồ đính kim cương, bước đi này như một cách thể hiện sự khác biệt trong ngành đồng hồ và trang sức cao cấp.

Bí ẩn về hãng đồng hồ Doxa mà người mới chơi cần biết - Ảnh 4.

Số thứ tự trên mỗi chiếc đồng hồ Doxa phiên bản giới hạn được khắc tinh xảo ở phần nắp lưng

Thẻ phiên bản giới hạn: Doxa cung cấp số thứ tự chiếc đồng hồ của bạn là nằm thứ mấy trong 300, 500, 800 hoặc 1.000 phiên bản trên toàn cầu trong bộ sưu tập Doxa GrandeMetre.

Nguồn tham khảo: https://donghohaitrieu.com/brand/doxa

Tin mới