Áp dụng công thức “Giải trí trước, thương mại sau”, hàng loạt thương hiệu bùng nổ doanh số trong các dịp lễ hội săn sale ngày đôi.
Hiệu ứng săn sale ngày đôi
Vài năm trở lại đây, các sự kiện săn sale vào các ngày đôi như 9.9, 10.10 tại sàn thương mại điện tử đã thiết lập thói quen mua sắm hàng tháng và đi vào thông lệ của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam. Trong thời điểm này, các thương hiệu đồng loạt tung ra hàng nghìn voucher hấp dẫn cho đa dạng ngành hàng, qua đó người dùng được đắm chìm trong không gian mua sắm ấn tượng và chi tiêu thoải mái. Không thể phủ nhận khi sức nóng của các dịp mua sắm lớn tại các ngày đôi chính là đòn bẩy để thương hiệu "nổ đơn".
Điển hình, chương trình "Sale 11.11 - Sale To Nhất Năm" vừa qua của TikTok Shop đã ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng doanh thu đạt 167% và tổng số đơn đặt hàng tăng 156%. So với sự kiện Super Sale 9.9 của nền tảng, tổng doanh thu hàng ngày của đợt sale 11.11 đã tăng gấp rưỡi, qua đó cho thấy tâm lý người tiêu dùng đã hào phóng hơn gần dịp cuối năm.
Đặc biệt tại TikTok Shop, nhu cầu mua sắm của người dùng tăng cao sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa những đơn hàng tiếp theo, bởi hành trình mua hàng trên TikTok là một vòng lặp vô hạn. Khi người dùng hoàn tất quá trình mua hàng, họ sẽ chia sẻ và lan tỏa trong cộng đồng những nội dung tự nhiên giúp khơi gợi niềm vui, từ đó truyền cảm hứng và tác động lên ý định mua sắm của những khách hàng tiếp theo.
Sáng tạo là mẫu số chung để "nhảy đơn"
Tuy nhiên, lễ hội săn sale ngày đôi cũng là sân chơi khốc liệt cho các doanh nghiệp trên các nền tảng kỹ thuật số. Thành công của chương trình "11.11 - Sale To Nhất Năm" không chỉ đến từ việc nền tảng này sở hữu một cộng đồng người dùng lớn, đa dạng mà còn nhờ nắm bắt đúng xu hướng mua sắm của người dùng.
Kỷ nguyên giải trí mới đã hình thành giá trị quan mới cho người tiêu dùng, họ tìm kiếm niềm vui mọi lúc, mọi nơi, kể cả khi mua sắm. Do đó, thay vì để người dùng chủ động tìm kiếm sản phẩm như trước, thương hiệu có thể kích thích nhu cầu của họ thông qua quá trình tương tác và đề xuất nội dung yêu thích trên nền tảng TikTok. Với hình thức livestream sôi nổi, kèm theo ảnh hưởng từ văn hoá của cộng đồng nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng, TikTok Shop được đánh giá là sân chơi sáng tạo có một không hai dành cho các thương hiệu.
Chương trình Sale 11.11 của TikTok đã kết thúc với hơn 300 triệu lượt xem Livestream đến từ người dùng, trong đó lượt giao dịch diễn ra trong thời lượng Livestream tăng đến 192%. Điều này một lần nữa khẳng định sức mạnh của niềm vui có thể thuyết phục người tiêu dùng chốt đơn một cách nhanh chóng. Ngoài ra, việc hợp tác với các nhà sáng tạo cũng cho thấy tiềm năng tăng trưởng khi được tiếp cận nhiều nhóm khách hàng cùng lúc, có tiếng nói đa dạng và thuyết phục hơn trong buổi Livestream.
Trong đó phải kể đến nhà sáng tạo nội dung @chanhbeauty93 (913,7 nghìn người theo dõi, 21,5 triệu lượt thích) với vị trí Top 1 phòng LIVE đã giúp doanh thu thương hiệu tăng gấp 7.1 lần, đơn hàng tăng gấp 6.7 lần, lượt xem tăng gấp 6.7 lần so với trung bình ngày bình thường tháng 10.
Ngoài ra, sự thành công của thương hiệu Nerman với bộ sản phẩm kết hợp cùng Marvel Studio cũng là một ví dụ điển hình cho tính hiệu quả của hướng tiếp cận "Giải trí trước, Thương mại sau". Hưởng ứng bộ phim bom tấn Black Panther 2 của Marvel ra mắt tháng 11 năm nay, thương hiệu chăm sóc cá nhân dành cho nam giới đã cho ra mắt bộ sản phẩm Nerman x Marvel với kết quả ấn tượng trong ngày hội săn sale trên TikTok vừa qua.
Cụ thể, tổng doanh thu của thương hiệu đã tăng 95%, thu hút hơn 500 video, hơn 1 nghìn Livestream mới và 300 nghìn lượt tiếp cận sản phẩm.
Chia sẻ về bí quyết thành công, anh Hồ Xuân Hải, nhà sáng lập và điều hành Nerman khẳng định: "Nerman đã lựa chọn đi cùng TikTok Shop ngay từ khi mới ra mắt. Không chỉ hỗ trợ thúc đẩy doanh thu, TikTok Shop còn giúp Nerman xây dựng hình ảnh thương hiệu trên các nền tảng kỹ thuật số thông qua hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung sản xuất video ngắn và livestream đều đặn trên nền tảng. Chắc chắn, TikTok Shop sẽ tiếp tục là nền tảng ưu tiên của chúng tôi trong giai đoạn phát triển tiếp theo".
Không khí lễ hội đang nóng dần cũng là lúc người tiêu dùng bắt đầu lên kế hoạch sắm sửa cho dịp Giáng sinh và đón chào năm mới. Nhằm hỗ trợ thương hiệu tối ưu các giải pháp bán hàng, cải thiện doanh số và tăng lượt theo dõi, truy cập trang, TikTok Shop đang tăng tốc chuẩn bị sự kiện "12.12 Sale Chốt Năm" cùng vô vàn chương trình khuyến mãi hấp dẫn như Sự kiện 12h Lắc Voucher với các ưu đãi trị giá lên đến 100.000 đồng và các voucher miễn phí giao hàng lên đến 70.000 VND.
Ngoài ra, để vững vàng cho cuộc đua về đích năm nay, thương hiệu có thể Tham gia Cuộc đua nhà bán hàng và nhà quảng cáo để nhận được những hỗ trợ cực kỳ hấp dẫn trên nền tảng. Tìm hiểu thêm thông tin tại đây.