Là ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam tiên phong ứng dụng công nghệ NFC để số hóa đa dịch vụ, KBank mang đến cho người dùng Việt những trải nghiệm vượt ra cả một ngân hàng thông thường.
KBank ( KASIKORNBANK ), được thành lập từ 1945, là một ngân hàng tiên phong đổi mới trong lĩnh vực tài chính tại Thái Lan. Đến nay, KBank đã có mặt tại 16 quốc gia và mang đến những giải pháp tài chính số vượt trội, thu hút hơn 23 triệu người dùng ứng dụng ngân hàng ngân hàng di động K PLUS trên toàn thế giới.
Năm 2021, KBank chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam. Chỉ sau 3 năm hoạt động, ngân hàng này không ngừng bứt phá và đạt được nhiều thành tựu ấn tượng. Đặc biệt, vào tháng 3/2024, KBank đã trở thành ngân hàng nước ngoài tiên phong tại Việt Nam ứng dụng công nghệ NFC (Near Field Communication) vào các dịch vụ số của mình. Thành quả trên không chỉ giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng mà còn minh chứng cho năng lực cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ nhân sự KBank.
Tiên phong ứng dụng thành công NFC tại Việt Nam - Không ngừng mang đến lợi ích vượt trội cho cả khách hàng lẫn KBank
Tinh thần "teamwork" – Bí quyết giúp KBank khẳng định vị thế tiên phong trong đường đua giải pháp NFC
Đội ngũ phát triển các giải pháp NFC cho thị trường Việt Nam của KBank được thành lập trước khi công nghệ này được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam. Đối mặt với nhiều điều chưa biết khi bước chân vào thị trường mới, lúc này, tinh thần "Cả đội cùng chiến thắng" với sự nỗ lực và quyết tâm cao độ của mỗi nhân sự đã giúp KBank vượt mọi thách thức để chạm đến thành công.
Cụ thể, nhiều đội nhóm của KBank như Kiểm soát tuân thủ, Quản trị rủi ro, IT, Vận hành, Sản phẩm, Chăm sóc khách hàng và KBTG (Công ty Công nghệ KASIKORNBANK) đã cùng nhau phối hợp phát triển và triển khai các giải pháp NFC. Đặc biệt hơn, đội ngũ nhân sự từ Thái Lan và Việt Nam đã luôn phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau trong suốt quá trình, không ngừng đóng góp vào mục tiêu chung mang đến "Dịch vụ xuất sắc" cho khách hàng.
Từng bước một, các đội nhóm KBank đã cùng nhau bắt tay vào quá trình học hỏi các điều luật mới, khám phá những giải pháp thị trường tiềm năng và thích ứng với bối cảnh đang phát triển tại Việt Nam. Có thể nói, chính tinh thần "Cả đội cùng chiến thắng" đã giúp KBank bứt phá mạnh mẽ trong "đường đua" giải pháp NFC này.
Bên cạnh đó, để nâng tầm những giải pháp dịch vụ số mới, KBank Việt Nam cùng trụ sở chính tại Thái Lan đã thích ứng linh hoạt thông qua việc không ngừng học hỏi và phát triển.
Nổi bật là Agile - phương pháp làm việc đã giúp đội ngũ KBank liên tục học hỏi và điều chỉnh dựa trên những thông tin và thay đổi mới, đảm bảo các đội nhóm luôn phản ứng nhanh chóng và linh hoạt khi đối đối mặt với những thách thức ngày càng gia tăng, từ các quy định mới trong luật pháp, trải nghiệm người dùng, rủi ro cho đến tiềm năng công nghệ. Đồng thời, KBank cũng không ngừng thử nghiệm và điều chỉnh để cung cấp những giải pháp mang tính đổi mới cho dịch vụ tài chính, bảo mật và sự gắn kết của khách hàng.