Bí quyết thành công của ODIN CLUB - Top thương hiệu thời trang trên TikTok Shop

TikTok Shop dù mới chỉ gia nhập thị trường thương mại điện tử Việt Nam từ năm 2022 nhưng đã nhanh chóng trở thành xu hướng với nhiều ngành hàng và thương hiệu. Không nằm ngoài cuộc chơi, ODIN CLUB đã bắt nhịp kịp thời và trở thành một trong những Top thương hiệu thời trang trên TikTok Shop.


Bí quyết thành công của ODIN CLUB - Top thương hiệu thời trang trên TikTok Shop - Ảnh 1.

Hành trình đến với TikTok Shop và những thành tựu đạt được của ODIN CLUB

Là một local brand thời trang được thành lập từ năm 2020, dù chỉ tập trung vào bán hàng online nhưng ODIN CLUB (hay còn gọi là ODIN) đã nhanh chóng hiện diện trên các nền tảng Facebook, Instagram, Shopee, Lazada và tạo ấn tượng, ghi nhớ mỗi khi giới trẻ điểm mặt nhắc tên các thương hiệu thời trang để bắt đầu hành trình mua sắm.

Một trong những giá trị cốt lõi mà ODIN CLUB đang theo đuổi là trendy. Vì vậy không khó hiểu khi ODIN nhanh chóng quyết định tham gia TikTok Shop từ tháng 6/2022. Chỉ sau vài tháng, ODIN đã trở thành một trong những Top thương hiệu thời trang trên nền tảng này.

Bí quyết thành công của ODIN CLUB - Top thương hiệu thời trang trên TikTok Shop - Ảnh 2.

ODIN CLUB là một trong những thương hiệu thời trang nổi bật trên TikTok Shop

Đến tháng 3/2023, ODIN CLUB đã đạt được một số thành tựu ấn tượng trên nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop, cụ thể như:

- Nhiều sản phẩm lọt Top trong bảng xếp hạng sản phẩm thịnh hành và bán chạy

- Số bán sản phẩm TikTok Shop đạt hơn 225.000 lượt

- Kênh TikTok chính thức @odinclub có hơn 130.000 lượt follow

- Hashtag thương hiệu #odinclub đạt hơn 109 triệu lượt xem

Bí quyết thành công của ODIN CLUB - Top thương hiệu thời trang trên TikTok Shop - Ảnh 3.

Kênh TikTok của ODIN CLUB đã đạt hơn 130 nghìn follow

Quả thực, những con số và kết quả ODIN CLUB đã đạt được rất ấn tượng cho một local brand thời trang.

Những khó khăn gặp phải

Hành trình đạt được thành tựu thường không tránh khỏi những khó khăn ban đầu và con đường ODIN CLUB chinh phục TikTok Shop cũng vậy. Một nền tảng mới, những kiến thức và kỹ năng mới khiến đội ngũ của ODIN không khỏi bỡ ngỡ ban đầu. Đó là những ngày đầu tiên livestream luôn chỉ có 10 người xem, mà đều là người trong công ty, đó là những ngày đầu xây kênh không có định hướng nội dung rõ ràng và lâu dài dẫn đến lượt xem của các video lúc trồi lúc sụt hay đối tượng follow kênh chưa đúng với đối tượng khách hàng mục tiêu,... Tất cả dẫn đến doanh thu tháng đầu tiên gần như vẫn là con số 0.

Bí quyết thành công nằm ở sự khác biệt

Không nản trước thất bại ban đầu, bằng sự cố gắng không ngừng phân tích kết quả, thế mạnh nội tại và thị trường, ODIN CLUB đã dần nhìn nhận đúng đắn, biết người biết ta để tìm ra sự khác biệt dẫn đến thành công hiện tại. Theo chia sẻ của chị Hiền Đỗ - CMO của ODIN CLUB, bí quyết thành công của ODIN nằm ở 2 điểm chính:

Thứ nhất, đa dạng hình thức tiếp cận và chuyển đổi đối tượng tiềm năng thành khách hàng

Hiện tại, TikTok Shop có 2 cách thức chính để thúc đẩy doanh thu là làm tiếp thị liên kết thông qua video, livestream của KOL, KOC TikTok và thương hiệu tự xây dựng video và livestream thì ODIN luôn cố gắng triển khai tối đa và hiệu quả nhất có thể cả 2 hình thức này, không bỏ sót bất kỳ phương thức nào. Đội ngũ triển khai TikTok Shop của ODIN có các team booking KOC, content, livestream, thương mại điện tử, vận hành livestream và chăm sóc khách hàng.

Thứ hai, đội ngũ nhân sự livestream nội bộ có sự khác biệt

Nói rằng tiêu chuẩn để ODIN CLUB tuyển chọn nhân sự livestream khá cao quả không sai. Xuất phát từ sự thấu hiểu nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu thích gì, bị ảnh hưởng bởi những người như thế nào mà ODIN đã đưa ra những tiêu chuẩn riêng về ngoại hình, kỹ năng và mức độ phủ sóng của nhân sự xuất hiện trên livestream. ODIN tự hào vì đang hợp tác với nhiều hot TikToker sở hữu đến hơn 2 triệu lượt follow như Hoàng Gia Tư, Tuấn Anh, Đỗ Thành,... Ngoài ra, ODIN cũng thường xuyên collab với các top KOC để livestream đồng thời 2 kênh của ODIN và KOC.

Bí quyết thành công của ODIN CLUB - Top thương hiệu thời trang trên TikTok Shop - Ảnh 4.

Đội ngũ streamer có nhiều hot TikToker của ODIN CLUB

Tóm lại, để có thể đạt được kết quả tích cực khi tham gia một thị trường cạnh tranh, các thương hiệu hay nhà bán hàng cần nhìn nhận rõ điểm mạnh điểm yếu của bản thân, thấu hiểu khách hàng mục tiêu và các cơ hội tiềm năng của thị trường, từ đó tìm ra hướng đi phù hợp cho mình. Hy vọng những chia sẻ từ ODIN CLUB sẽ giúp các thương hiệu có thêm góc nhìn và nhanh chóng đột phá trên nền tảng thương mại điện tử mới này tại Việt Nam.

Thông tin liên hệ:

Hộ kinh doanh Jack Lane (ODIN CLUB)

Website: https://odinclub.vn/

 TikTok: https://www.tiktok.com/@odinclub/video/7208400697140727066

Hotline: 0983.985.989

Tin Cùng Chuyên Mục
Suzuki XL7 Hybrid: Sở hữu xe gia đình chưa bao giờ dễ dàng như bây giờ

Suzuki XL7 Hybrid: Sở hữu xe gia đình chưa bao giờ dễ dàng như bây giờ

Suzuki XL7 Hybrid vừa ra mắt đã nhanh chóng khẳng định vị thế trong phân khúc xe hybrid tại Việt Nam, đem đến sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ mới và hiệu suất hoạt động. Mẫu xe này liên tục nằm trong nhóm đầu doanh số xe hybrid, cho thấy mức độ phù hợp với số đông người tiêu dùng.
Tin mới