Biểu tượng chiếc đĩa trắng đang được cộng đồng mạng đồng loạt chia sẻ

(Tổ Quốc) - Không phải là một trào lưu nhưng vẫn nhận được sự hưởng ứng từ cộng đồng. Chương trình "Triệu Bữa Cơm" đã lan truyền đi tinh thần tích cực, tấm lòng nhân ái.

Những ngày vừa qua, hình ảnh chiếc đĩa trắng với dòng chữ triệu bữa cơm được cầm trên tay xuất hiện khắp trang mạng xã hội từ khung ảnh đại diện đến hình ảnh các bạn đồng loạt chụp ảnh cùng chiếc đĩa. Không chỉ là một trào lưu "khoe ảnh", đằng sau mỗi tấm ảnh được đăng tải là hành động ủng hộ rất ý nghĩa đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các bạn học sinh, công nhân, những người cần được hỗ trợ vượt qua mùa dịch. Với thông điệp "Trao bữa ăn – Trao niềm tin", chương trình "Triệu Bữa Cơm" đã được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam chính thức triển khai vào giữa tháng tư.

Biểu tượng chiếc đĩa trắng đang được cộng đồng mạng đồng loạt chia sẻ - Ảnh 1.

Giới trẻ đồng loạt đổi avatar ủng hộ thông điệp "Cùng chung tay đóng góp Triệu Bữa Cơm".

Từ những bữa cơm đầu tiên được trao tận tay những hoàn cảnh khó khăn, chỉ sau ít hôm, thông điệp "Trao bữa ăn – Trao niềm tin" cùng hình ảnh chiếc đĩa trắng in dòng chữ triệu bữa cơm đã "phủ sóng khắp mạng xã hội. Mỗi một chia sẻ nhỏ trên mạng góp phần tạo nên ngọn gió to, mang thông điệp nhân văn của chương trình đến với nhiều người hơn. Mỗi ngày, số lượng ảnh đại diện được thay đổi, mối tấm hình kèm hashtag #TrieuBuaCom được tải càng lúc càng nhiều đã thể hiện rõ tinh thần đoàn kết của các bạn trẻ hay đó chính là hành động hưởng ứng lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ Tướng Chính Phủ một cách thiết thực nhất.

Không dừng lại ở giới trẻ, giới nghệ sĩ, những người có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội cũng đã đồng loạt chia sẻ hình ảnh chiếc đĩa trắng kèm hashtag #TrieuBuaCom trên tài khoản của mình. Với sự góp sức to lớn này đến ngày 25/04/2020 các tình nguyện viên đã mang lại 75.373 bữa cơm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và con số đang tiếp theo tăng nhanh chóng mỗi ngày.

Là tình nguyện viên tham gia chương trình, bạn Phùng Thanh Thảo gửi lời cảm ơn đến những nhà hảo tâm đã ủng hộ và góp phần lan tỏa chương trình trong cộng đồng. Thảo chia sẻ: "Cám ơn mọi người, hy vọng tích tiểu thành đại để các hộ dân nghèo, mất sức lao động và khuyết tật có thể cùng chống chọi vượt qua được dịch Covid-19 này."

Mong muốn mang thông điệp đến nhiều fan hâm mộ nói riêng hay tất cả mọi người nói chung, diễn viên Isaac đã kêu gọi: "Hãy chung tay cùng Isaac và chương trình "Triệu Bữa Cơm" để không ai bị bỏ lại phía sau bằng cách chụp một tấm hình cầm đĩa giống như Isaac hoặc thay avatar của chương trình và cùng lan rộng thông tin này hy vọng sẽ kêu gọi thêm thật nhiều đóng góp khác để giúp được nhiều người hơn!"

Biểu tượng chiếc đĩa trắng đang được cộng đồng mạng đồng loạt chia sẻ - Ảnh 2.

Issac cũng góp sức lan tỏa thông điệp chương trình đến mọi người.

Pepsi và Lay's đã thật sự tạo nên một chương trình ý nghĩa nhờ sự kêu gọi, lan tỏa của các bạn trẻ và người nổi tiếng trên mạng xã hội. Những ngày tiếp theo trong tháng 4, sẽ có ít nhất 30.000 người nghèo, người vô gia cư, công nhân lao động bị mất việc làm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại 5 thành phố được nhận "bữa cơm" trong khoảng 15 ngày. Mối ngày chương trình "Triệu Bữa Cơm" cam kết hỗ trợ tối thiểu ít nhất 8.000 bữa cơm. Với người nghèo, mỗi bữa cơm, suất gạo trứng ở thời điểm hiện tại đều rất quý giá. Để số bữa cơm của chương trình tiếp tục gia tăng, được trao tận tay những hoàn cảnh khó khăn và đạt đến vạch đích triệu bữa cơm, phần lớn công sức chính là sự giúp đỡ của những tấm lòng vàng trên cả nước. Cùng nhau không để ai bị bỏ lại phía sau, cùng nhau quyết thắng đại dịch Covid-19.

Biểu tượng chiếc đĩa trắng đang được cộng đồng mạng đồng loạt chia sẻ - Ảnh 3.
Biểu tượng chiếc đĩa trắng đang được cộng đồng mạng đồng loạt chia sẻ - Ảnh 4.

Từ lúc chương trình bắt đầu đến nay, cứ mỗi 3 ngày những phần quà lại được trao đến các hoàn cảnh khó khăn.

Thông tin ủng hộ góp thêm bữa cơm cho chương trình:

Chuyển khoản trực tiếp đến đơn vị tiếp nhận:

Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam (thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam)

Tài khoản: 19026637195689 tại Ngân hàng Techcombank, Chi nhánh Hà Thành

Tiêu đề gửi "Ủng hộ Chương trình Triệu Bữa Cơm"

Email: tinhnguyenquocgia@gmail.com

SĐT: 097.848.2330/ 024.6263.1883

Ánh Dương

Tin Cùng Chuyên Mục
Hành trình 10 năm tỏa sáng nụ cười chắc khỏe của thương hiệu kem đánh răng dược liệu tiên phong tại Việt Nam

Hành trình 10 năm tỏa sáng nụ cười chắc khỏe của thương hiệu kem đánh răng dược liệu tiên phong tại Việt Nam

Là thương hiệu kem đánh răng dược liệu tiên phong trên thị trường, sau 10 năm không ngừng phát triển, Ngọc Châu đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của triệu triệu gia đình Việt, chinh phục giới chuyên môn bởi chất lượng tốt, được các đơn vị ngành Răng Hàm Mặt lựa chọn trong các dự án chăm sóc sức khỏe răng miệng cộng đồng.
Tin mới