Cầu nối thị trường Game việt với các nhà phát hành game quốc tế

Để thâm nhập vào thị trường game Việt đầy tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức, đòi hỏi các nhà phát hành game quốc tế cần có chiến lược phù hợp và sự hỗ trợ từ các đối tác có kinh nghiệm và hiểu biết về thị trường trong nước.
Cầu nối thị trường Game việt với các nhà phát hành game quốc tế - Ảnh 1.

Sự bùng nổ mạnh mẽ của thị trường game Việt Nam

Trong vài năm trở lại đây, thị trường game tại Việt Nam đã và đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ. Theo số liệu của Newzoo - công ty nghiên cứu thị trường, Việt Nam là một trong những khu vực có tốc độ tăng trưởng game di động cao nhất trên thế giới, đạt mức 7,4% mỗi năm trong giai đoạn 2022 - 2025, so với mức trung bình toàn cầu là 3%.

Riêng tại Việt Nam, có 54,6 triệu người chơi game, với gần 800 triệu USD doanh thu (bao gồm ước tính cả về IAP và local payment).

Bộ Thông tin và Truyền thông đã đặt mục tiêu đến năm 2030, ngành game Việt Nam sẽ đạt cột mốc doanh thu 1 tỷ USD. Việt Nam hiện đứng top 8 về lượt tải game trên toàn thế giới và có hơn 35.000 nhà phát triển game, gần bằng với Trung Quốc.

Cầu nối thị trường Game việt với các nhà phát hành game quốc tế - Ảnh 1.

Ngành game Việt Nam đặt mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2030.

Với sự tăng trưởng nhanh chóng và tiềm năng lớn chưa được khai thác hết, Việt Nam đang trở thành "mỏ vàng" đầy tiềm năng cho các công ty game hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Bắc Mỹ.

Những rào cản và thách thức

Tuy nhiên, việc thâm nhập vào thị trường này không phải là điều dễ dàng. Các nhà phát hành quốc tế phải đối mặt với nhiều thách thức, từ các rào cản pháp lý, văn hóa, thói quen người chơi đến sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà phát hành game trong nước. Điều này đòi hỏi các nhà phát hành nước ngoài cần có chiến lược phù hợp và sự hỗ trợ từ các đối tác có kinh nghiệm và hiểu biết về thị trường Việt Nam.

OEG - " Cầu nối" thị trường Game Việt với các nhà phát hành game quốc tế

Giải quyết "bài toán" trên, Ocean Entertainment Group (OEG) là một trong những "cầu nối" hỗ trợ các nhà phát hành game quốc tế tiếp cận thị trường Việt Nam một cách hiệu quả và tối ưu nhất.

OEG là đơn vị uy tín trong lĩnh vực Games, Esports và Giải trí tại Việt Nam. Hệ sinh thái của của OEG tập trung vào 6 dịch vụ chính: Giải trí, Thể thao điện tử, Game, đào tạo và quản lý Talent, sản xuất nội dung, công nghệ. Với hệ sinh thái này, OEG có đầy đủ các yếu tố để hợp tác cũng như hỗ trợ các đối tác phát hành game tại Việt Nam: từ pháp lý, dịch thuật, hợp tác kinh doanh đến marketing, truyền thông và cung cấp các giải pháp thanh toán, quản lý tối ưu.

Cầu nối thị trường Game việt với các nhà phát hành game quốc tế - Ảnh 2.

Với khả năng tiếp cận tới hơn 20.000.000 người dùng mỗi năm, OEG phục vụ một phần quan trọng của thị trường Giải trí số, Game & Esports tại Việt Nam.

Vừa qua, OEG vinh dự góp mặt tại sự kiện ChinaJoy 2024 tại Thượng Hải, Trung Quốc cùng với hơn 1000 doanh nghiệp, thương hiệu lớn nhỏ trong thị trường game, công nghệ và giải trí số tại Châu Á. Đây là một trong những sự kiện triển lãm giải trí kỹ thuật số lớn nhất thế giới. Tại đây, bên cạnh việc giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ cũng như khẳng định vị thế một trong những đơn vị Esports - Giải trí uy tín tại Việt Nam, OEG cũng mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác với các nhà phát hành game quốc tế trong việc phát hành game tại thị trường trong nước.

Cầu nối thị trường Game việt với các nhà phát hành game quốc tế - Ảnh 3.

Cận cảnh gian hàng triển lãm của OEG tại sự kiện ChinaJoy 2024.

Cầu nối thị trường Game việt với các nhà phát hành game quốc tế - Ảnh 4.

Tại ChinaJoy 2024, OEG đã có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với các đối tác tiềm năng là các nhà phát triển game, các đơn vị eSports, công nghệ và giải trí uy tín trong ngành.

Theo đó, nhiều cơ hội hợp tác đã được mở ra và có thể kì vọng vào thời gian tới, OEG sẽ là đối tác chiến lược với nhiều nhà phát hành game quốc tế cho ra mắt những sản phẩm game chất lượng, đáp ứng thị hiếu của game thủ Việt Nam.

Cầu nối thị trường Game việt với các nhà phát hành game quốc tế - Ảnh 5.

Mr. LEO - CEO Nimo TV Trung Quốc ghé thăm gian hàng của OEG.

Ông Bùi Anh Tuấn - CEO của OEG chia sẻ rằng: "OEG tự tin có đầy đủ các yếu tố có thể hỗ trợ các nhà phát hành game quốc tế có nhu cầu tiếp cận thị trường và cộng đồng game thủ Việt Nam: từ việc sở hữu nền tảng kết nối game thủ hàng đầu, mạng lưới kênh truyền thông và sản xuất nội dung đ a dạng, đến hệ thống kết nối, đào tạo talent uy tín, và cung cấp các giải pháp quản lý - thanh toán tối ưu".

Cầu nối thị trường Game việt với các nhà phát hành game quốc tế - Ảnh 6.

OEG tự tin có đầy đủ các yếu tố hỗ trợ toàn diện cho các nhà phát hành game quốc tế tiếp cận thị trường Việt Nam.

Sự hiện diện của OEG tại China Joy 2024 không chỉ là bước đi chiến lược trong việc mở rộng thị trường mà còn là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ và tiềm năng của công ty. Với hệ sinh thái toàn diện và cam kết hỗ trợ đối tác quốc tế, OEG đang trở thành cầu nối quan trọng, đưa các tựa game quốc tế đến với game thủ Việt Nam và ngược lại.

Tìm hiểu thêm về Ocean Entertainment Group tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/oegvn

Website: https://biz.oeg.vn/

Tin mới